Thứ hai, 29/04/2024 02:55 (GMT+7)

Tâm sự của tình nguyện viên bị F0 khi tham gia chống dịch Covid-19

Lam Vy -  Thứ bảy, 29/05/2021 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong đó phải kể đến tên của tình nguyện viên Nguyễn Văn Khâu, một người dân đang sinh sống tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Những ngày giữa tháng 5/2021, dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Giang đặc biệt là một số khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên. Quang Châu là xã bao quanh Khu công nghiệp Quang Châu, nơi có ổ dịch Hosiden phức tạp nhất Bắc Giang. Chỉ riêng ổ dịch này, Bắc Giang ghi nhận 1.270 ca dương tính Covid-19, tính đến chiều 27/5.

Không được phân công tham gia lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, nhưng nhiều người dân tại một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện đăng ký đảm nhiệm công tác hậu cần, tham gia các tổ phòng, chống dịch tại địa phương; góp phần “tiếp lửa” để tuyến đầu yên tâm thực hiện nhiệm vụ, chiến thắng dịch bệnh.

Trong đó phải kể đến tên của tình nguyện viên Nguyễn Văn Khâu, một người dân đang sinh sống tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Những ngày đầu dịch bùng phát tại Bắc Giang và đặc biệt là nơi mà anh cùng gia đình đang sinh sống, anh luôn mang trong mình trách nhiệm với quê hương và xung phong tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương.  Nhưng không may, trong quá trình tham gia công tác tình nguyện, anh bị nhiễm Covid-19, anh cảm thấy vô cùng buồn và áy náy khi để mình nhiễm bệnh trong khi anh là người đi tình nguyện giúp mọi người.

Anh Khâu tâm sự: “ Nghe tin dịch bệnh bùng phát trong lòng tôi đứng ngồi không yên, gia đình có xe ba gác lại thông thạo đường ngang ngõ dọc trong thôn lên xin ra nhập đội Thanh niên tình nguyện trong xã. Mục đích của tôi là muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với nhân dân dập dịch, tôi đã hiểu rõ 5K và bản thân đã ý thức nhưng không may tôi bị dương tính với Covid-19. Trong mấy ngày tham gia tình nguyện, chưa giúp đỡ được mọi người nhiều,  lại làm bà con nhân dân trong thôn lo lắng, anh chị em trong đội tình nguyện suy nghĩ, trong lòng thấy hổ thẹn  gửi lời xin lỗi mọi người.”

Với tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại xã Quang Châu, rất nhiều người trở thành F0, F1, cuộc sống trong thời gian cách ly gặp vô vàn khó khăn, nhưng với một tinh thần lạc quan, trách nhiệm. Ngay kể cả khi được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa, anh Khâu cũng đã viết những dòng tâm sự gửi tới tất cả mọi người ở quê hương. Dưới đây là một đoạn trích nhỏ trong bức thư của anh:

Tôi cũng như tất cả mọi con người khác sinh ra và lớn lên trong quê hương Quang Biểu vậy. Theo tôi, quê hương không có nghĩa chỉ là 2 từ mà ở đó có bố mẹ, vợ con, ông bà, cô bác, bạn bè, bà con lối xóm… bao nhiêu kỷ niệm đẹp. Nhưng trong thời gian này quê hương ta đang là tâm dịch của covid- 19. Đang là sự chú ý của Đảng và Nhà nước, của hơn 100 triệu người Việt Nam và hàng nghìn con người xa xứ, bên cạnh đó 3 khu công nghiệp ở Bắc Giang với gần 200 nghìn công nhân viên đều là những nguồn thu nhập trong gia đình. Các bạn và mọi người phải tự hào về 1 nơi đất lành chim đậu, các bạn cũng không nên quá sợ hãi với con vi rút vô hình và cũng không quá khinh rẻ con vi rút vô hình. Chúng ta cứ nhẫn nại từ từ, tháo từng nút thắt”.

Là một người sống trong tâm dịch, có những kinh nghiệm được rút ra từ bản thân , anh Khâu nhận thấy. Ý thức của mỗi người là điều quan trọng nhất, mọi người cần thực hiện tốt 5K, nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình để sớm dập dịch Covid-19.

Bức thư của anh Nguyễn Văn Khâu viết trong đêm gửi tới tất cả mọi người tại quê hương Quang Biểu (Quang Châu, Việt Yên).

Tiếp theo, mặc dù khu vực trong thôn, xóm đã được phun khử khuẩn, nhưng theo anh Khâu đó vẫn chưa đủ để tiêu diệt tận gốc dịch. Anh Khâu cho biết:
Trong thời gian bùng phát dịch, các thôn, xóm, những gia đình có người bị F0 đều đã được phun khử khuẩn, nhưng thôn Quang Biểu là nơi có rất nhiều phòng trọ, ngay cả gia đình anh cũng có hơn chục phòng trọ, mỗi căn phòng có diện tích rất nhỏ nhưng lại là nơi ở ghép của 2-3 người nên việc công nhân bị Covid-19, nhưng không được khử khuẩn tận trong phòng trọ thì nguy cơ lây lan rất lớn. Cần sử dựng biện pháp “trong đánh ra, ngoài đánh vào”, vệ sinh khử khuẩn từ trong phòng trọ, việc này là vì sức khỏe của mình, cho gia đình, cho xã hội và cho dân tộc. Vì vậy cần phải tuyên truyền trên loa phát thanh hàng ngày cho từng công nhân trong các khu trọ hiểu và hành động”.

Những căn phòng trọ có diện tích rất nhỏ nhưng lại là nơi ở ghép của 2-3 người nên việc công nhân bị Covid-19, nhưng không được khử khuẩn tận trong phòng trọ thì nguy cơ lây lan rất lớn.

Mặc dù là người đang mắc Covid-19 nhưng là một người trách nhiệm, yêu quê hương và có tinh thần trách nhiệm, luôn lạc quan với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm của các cấp chính quyền. Anh Khâu đã gửi những lời nhắn nhủ của mình đến tất cả mọi người tại quê hương nói riêng và những người dân tại các tỉnh đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nói chung.

Chúng ta cần động viên, chia sẻ với bà con, gia đình bình tĩnh vì Đảng, Nhà nước và tất cả ban ngành trong và ngoài tỉnh, thậm chí các Tập đoàn  lớn cũng đang suy nghĩ và tìm cách cứu chúng ta nên các bạn ở trong thôn thực hiện phối hợp tạo thành thế chân dết, trong đánh ra ngoài đánh vào. Chúng ta nhất định sẽ vượt qua đại dịch”.

Chúc anh chị em trong đội tình nguyện viên sức khỏe tốt. Bà con nhân dân Bắc Giang nói chung và nhân dân Quang Biểu nói riêng sức khỏe sớm dập dịch để đi vào trạng thái bình thường và luôn luôn chú ý tới sức khỏe.

Bạn đang đọc bài viết Tâm sự của tình nguyện viên bị F0 khi tham gia chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.