Thứ sáu, 10/05/2024 17:34 (GMT+7)

Tân Yên (Bắc Giang): Sinh hoạt chuyên môn Giáo dục Mầm non lần thứ 4

MTĐT -  Thứ tư, 12/04/2023 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình nhằm tạo cho các bé một sân chơi bổ ích, lành mạnh, trang bị cho các em cũng như phụ huynh học sinh những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông, có kỹ năng xử lý các tình huống tham gia giao thông, từ đó tham gia giao thông an toàn.

Nhằm tập tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, ngày 11/4, tại trường Mầm non Cao Thượng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên môn Giáo dục Mầm non cấp huyện lần thứ tư, năm học 2022-2023.

Tới dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, 98 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 24 trường Mầm non trong huyện.

tm-img-alt
Đồng chí Thân Tuấn Anh- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu khai mạc Hội nghị sinh hoạt chuyên môn

Tại Hội nghị, các đại biểu được dự hoạt động phát triển kỹ năng xã hội với đề tài: “Dạy trẻ kỹ năng xếp hàng chờ đến lượt” cho trẻ độ tuổi nhà trẻ 24 đến 36 tháng tuổi do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường thực hiện; Dự hoạt động Giáo dục âm nhạc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tích hợp giáo dục an toàn giao thông, nội dung trọng tâm: Vận động theo tiết tấu kết hợp bài: “Em làm công an tí hon”, nội dung kết hợp bài hát: “Chúng em với an toàn giao thông”, trò chơi âm nhạc, tiết tấu vui nhộn tại lớp 5-6 tuổi A2 do cô Võ Thị Tuyết thực hiện.

tm-img-alt
Học sinh lồng ghép các hoạt động an toàn giao thông
tm-img-alt
 Hoạt động âm nhạc bé với An toàn giao thông

Đồng thời, tại buổi sinh hoạt, các đại biểu còn được tham quan mô hình: “Xây dựng thư viện số trong trường Mầm non”. Chương trình nhằm tạo cho các bé một sân chơi bổ ích, lành mạnh, trang bị cho các em cũng như phụ huynh học sinh những kiến thức cơ bản về an toàn giao thông, có kỹ năng xử lý các tình huống tham gia giao thông, từ đó tham gia giao thông an toàn.

Sau khi trực tiếp tham dự các tiết dạy, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, phân tích và đóng góp về các nội dung trong buổi sinh hoạt chuyên môn. Hầu hết các đại biểu rất hài lòng, tâm đắc về hình thức tổ chức, các nội dung đã lựa chọn triển khai trong đợt sinh hoạt chuyên môn cấp huyện lần này.

tm-img-alt
Cán bộ giáo viên tham quan mô hình “Thư viện số” tại trường Mầm non Cao Thượng.

Qua đó, thể hiện sự cố gắng, trách nhiệm của cán bộ giáo viên trường Mầm non Cao Thượng nói riêng và bậc học Mầm non trong toàn huyện nói chung. Những nội dung sinh hoạt trong chuyên đề lần này, trong thời gian tới sẽ được Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Tân Yên chỉ đạo triển khai thực hiện tới 24/24 trường Mầm non trong huyện.

tm-img-alt
Đại diện Phòng giáo dục và Đào tạo, cán bộ trường các cụm tặng quà cho học sinh

Kim Anh (Trung tâm VHTT-TT Tân Yên)

                                         

Bạn đang đọc bài viết Tân Yên (Bắc Giang): Sinh hoạt chuyên môn Giáo dục Mầm non lần thứ 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới