Thứ bảy, 27/04/2024 18:11 (GMT+7)

Tân Yên- Bắc Giang: Xã Cao Xá vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2024 17:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một tháng triển khai Thường trực Ban Chỉ đạo xã Cao Xá (Tân Yên, Bắc Giang) đã tiếp nhận được 142.396.400 đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát; xây mới và sửa chữa nhà ở năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết số 307-NQ/TU ngày 06/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ lãnh đạo năm 2024; Chỉ thị số 15-CT/HU ngày 06 tháng 02 năm 2024 của Huyện ủy Tân Yên về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp có nhu cầu sửa chữa, xây mới trên địa bàn huyện; Kế hoạch số 39/KH-BCĐ, ngày 23/02/2024 của BCĐ xóa nhà tạm nhà dột nát huyện Tân Yên.

Ngày 27/02/2024 Đảng ủy xã Cao Xá ban hành Quyết định thành lập BCĐ vận động, hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp có nhu cầu sửa chữa, xây mới trên địa bàn xã năm 2024 gồm 20 thành viên do Chủ tịch UBND xã Cao Xá làm Trưởng ban.

tm-img-alt
Nhà báo Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Dương Văn Tuyển (Thôn Yên, Cao Xá, Tân Yên, Bắc Giang)

Ngày 01/3/2024, Đảng ủy xã quyết định kiện toàn BCĐ xã gồm 21 thành viên, Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã làm trưởng ban chỉ đạo; Ban chỉ đạo xã đã xây dựng kế hoạch triển khai tới các Đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban CTMT các thôn; thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BCĐ xã phụ trách các thôn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các thôn thành lập tổ tuyên truyền vận động do đồng chí Bí thư chi bộ làm tổ trưởng, tổ phó là Trưởng thôn, trưởng ban CTMT, thành viên là chi hội trưởng các ngành đoàn thể trong thôn để tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã năm 2024.

Năm 2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với UBND xã, BCĐ xã đã rà soát thống kê để xóa nhà tạm nhà dột nát, hộ nghèo, cận nghèo, hộ người có công xây mới và sửa chữa nhà ở bị xuống cấp; qua triển khai rà soát toàn xã ban đầu có 32 hộ gia đình có nhu cầu xây mới và sửa chữa nhà ở gồm: 3 hộ nghèo, cận nghèo cần xóa nhà tạm, dột nát (2 xây mới và 1 sửa chữa); 5 hộ nghèo, cận nghèo xây mới; 9 hộ đề nghị sửa chữa và 15 hộ người có công đăng ký xây mới và sửa chữa nhà ở.

Để có kết quả cụ thể, MTTQ xã đã tham mưu Đảng ủy chỉ đạo BCĐ xã thành lập các tổ thẩm định, thiết lập hồ sơ đối với các hộ nghèo, cận nghèo đăng ký xây mới và sửa chữa nhà ở năm 2024. Kết quả có 12 hộ, trong đó: còn 3 hộ nghèo, cận nghèo cần xóa nhà tạm, dột nát (2 xây mới và 1 sửa chữa); 5 hộ nghèo, cận nghèo đề nghị xây mới; 4 hộ đề nghị sửa chữa; 5 hộ không đăng ký sửa chữa trong năm 2024

Thường trực MTTQ xã đã tham mưu Đảng ủy, Thường trực BCĐ xã mức vận động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan xã, các trường học, Trạm Y tế trên địa bàn xã và các hộ dân trên địa bàn toàn xã theo kế hoạch đã triển khai đến các cơ quan, đơn vị, các thôn; mức hỗ trợ đối với hộ đột nát xây mới và sửa chữa từ 15-30 triệu đồng/nhà; hộ nghèo, cận nghèo xây mới 15 triệu đồng/nhà và hộ nghèo, cận nghèo sửa chữa 7,5 triệu đồng/nhà; hộ Người có công chờ hướng dẫn của cấp trên.

tm-img-alt
Hưởng ứng phong trào, ngày 11/3/2024, thay mặt Hội đồng hương Tân Yên tại Hà Nội, TS. Đồng Xuân Thụ, Chủ tịch Hội đã đến trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình bà Hoàng Thị Can, sinh 1946 ở thôn Cầu Tẩy, xã Cao Xá

Sau 1 tháng triển khai Thường trực BCĐ xã đã tiếp nhận được 142.396.400 đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát; xây mới và sửa chữa nhà ở năm 2024.

Đến nay 3 hộ đăng ký xóa nhà tạm, nhà dột nát đã khởi công dự kiến hoàn thành trước dịp 19/5; 3 hộ nghèo, cận nghèo đã khởi công xây mới; 2 hộ cận nghèo đã sửa chữa xong, các hộ còn lại sẽ khởi công xây mới và sửa chữa theo kế hoạch đã đăng ký với BCĐ xã.

Cuộc vận động toàn dân chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình người có công khó khăn về nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và xã Cao Xá nói riêng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau của địa phương

Vì vậy, Đảng bộ xã Cao Xá xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện trong năm 2024.

Các đơn vị ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 tại xã Cao Xá, Tân Yên, Bắc Giang:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Tân Yên- Bắc Giang: Xã Cao Xá vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề