Thứ hai, 29/04/2024 11:49 (GMT+7)

Tăng cường quan hệ Việt - Áo trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật

MTĐT -  Thứ sáu, 07/04/2023 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/4, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đã có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer.

Thay mặt Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn hoan nghênh và chào mừng Đại sứ Cộng hòa (CH) Áo Hans-Peter Glanzer đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng.

Tại buổi làm việc, ông Hans-Peter Glanzer cám ơn Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã dành thời gian đón tiếp. Ông cũng cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến và làm việc tại Bộ Xây dựng, với mong muốn đây sẽ là khởi đầu mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ CH Áo và Bộ Xây dựng.

Đại sứ Hans-Peter Glanzer cũng đã đề cập đến chuyến thăm sắp tới của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao CH Áo đến Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm, phía CH Áo có cử một phái đoàn gồm đại diện Liên đoàn doanh nghiệp Áo cùng với nhiều công ty, tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực công nghệ, xây dựng, hạ tầng…

Tăng cường quan hệ Việt - Áo trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hans-Peter Glanzer.

Đồng thời, trong chuyến thăm tại Việt Nam, Đại sứ quán CH Áo sẽ tổ chức một Diễn đàn doanh nghiệp về cơ sở hạ tầng, công nghệ tại Hà Nội. Ông Hans-Peter Glanzer mong muốn Bộ Xây dựng sẽ tham dự chương trình Diễn đàn, cũng như khẳng định tầm quan trọng của Bộ Xây dựng trong sự kiện mang đậm tính chất chuyên ngành xây dựng này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn bày tỏ sự trân trọng chuyến thăm của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer tới Bộ Xây dựng, vào đúng thời điểm chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao CH Áo đến Việt Nam đang gần kề.

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn cũng đánh giá cao khả năng của Đại sứ quán Áo, trong thời gian thực hiện chuyến thăm có thể tổ chức một Diễn đàn rất có ý nghĩa trong bối cảnh phát triển kinh tế của Việt Nam hiện nay; cũng như thúc đẩy hợp tác giữa chính phủ và các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nói chung và ngành Xây dựng nói riêng. Thứ trưởng cũng nhận định Diễn đàn doanh nghiệp cũng cần có sự tham gia, góp mặt của các Bộ, ban, ngành liên quan.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chúc Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CH Áo Hans-Peter Glanzer và mong rằng chuyến thăm sắp tới của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao CH Áo, cùng chương trình Diễn đàn doanh nghiệp do Đại sứ quán chủ trì sẽ thành công tốt đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường quan hệ Việt - Áo trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đức Tú/Tạp chí Xây dựng

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.