Thứ hai, 29/04/2024 10:36 (GMT+7)

Tập đoàn năng lượng của Mỹ bị phạt vì xả thải ra Địa Trung Hải

MTĐT -  Thứ sáu, 08/03/2024 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/3, Bộ Bảo vệ môi trường Israel cho biết nước này đã xử phạt hành chính 2,9 triệu shekels (khoảng 809.000 USD) đối với tập đoàn năng lượng Chevron của Mỹ vì xả nước thải ra Địa Trung Hải.

Chevron là đối tác và là nhà vận hành Leviathan, mỏ khí đốt tự nhiên lớn nhất của Israel ở Địa Trung Hải, nằm ở ngoài khơi phía Bắc Israel. Theo bộ trên, mức xử phạt trên được áp dụng vì tập đoàn này vi phạm các điều khoản trong giấy phép xả thải ra biển mà Israel đã cấp cho Chevron liên quan đến giàn khoan khí đốt ở mỏ Leviathan, khi xả nước thải có axít vượt quá giá trị pH phản ứng cho phép.

tm-img-alt
Tập đoàn năng lượng Chevron của Mỹ. Ảnh: AFP

Bộ Bảo vệ môi trường Israel cho biết thêm nước thải của Chevron chảy ra biển được phát hiện có mức độ độc hại có thể ảnh hưởng đến quần thể cá đang tìm nơi trú ẩn dưới giàn khoan khí đốt và gần cửa xả thải.

Bộ này lưu ý rằng việc Chevron sớm thực hiện các biện pháp khắc phục có thể ngăn chặn tình trạng xả nước thải có axít được cho là hủy hại môi trường biển.

Cũng theo bộ trên, ngay cả khi xảy ra sự cố không thể ngăn chặn trước, Chevron vẫn phải có trách nhiệm thực hiện mọi biện pháp nhằm giảm thiểu mức độ ảnh hưởng.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn năng lượng của Mỹ bị phạt vì xả thải ra Địa Trung Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.