Thứ bảy, 27/04/2024 22:35 (GMT+7)

Tập đoàn Phần Lan muốn đầu tư nhà máy điện tại Ninh Bình

MTĐT -  Chủ nhật, 20/08/2023 20:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Wartsila Phần Lan vừa có đề xuất được tìm hiểu, xây dựng Dự án nhà máy điện linh hoạt công suất 300 MW với 17 tổ máy ICE tại Ninh Bình. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 5.600 tỉ đồng.

Vừa qua Tập đoàn Wartsila (Phần Lan) đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Bình về đề xuất xây dựng Dự án Nhà máy điện động cơ đốt trong linh hoạt (ICE) công suất 300 MW trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Frederic Carron, Phó Chủ tịch Tập đoàn Wartsila đã đề xuất mong muốn được tìm hiểu, nghiên cứu xây dựng dự án Nhà máy điện ICE công suất 300 MW với 17 tổ máy, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 5.600 tỷ đồng.

tm-img-alt
Tập đoàn Wartsila làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Báo Ninh Bình

Giới thiệu về Wartsila, ông Frederic Carron cho biết, đây là tập đoàn hàng đầu của Phần Lan chuyên cung cấp các giải pháp giảm phát thải carbon cho lĩnh vực hàng hải và năng lượng. Wartsila đã xây dựng hơn 5.000 nhà máy điện với 12.000 tổ máy linh hoạt ICE có tổng công suất 76.000MW tại 180 nước trên thế giới.

Các nhà máy điện ICE của Wartsila được thiết kế theo mô-đun và có thể được xây dựng nhanh chóng (chỉ trong vòng 12-15 tháng), giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng một cách hiệu quả. Đồng thời có độ linh hoạt cao khi có thể hòa lưới trong vòng chưa đầy 30 giây kể từ khi khởi động và có thể đạt đầy tải trong vòng chưa đầy 2 phút.

Nhà máy điện ICE có hệ thống quan trắc khí thải tự động, hệ thống làm mát tuần hoàn không tiêu thụ nước, đáp ứng các tiêu chuẩn phát thải quốc tế cũng như của Việt Nam.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc hoan nghênh Tập đoàn Wartsila đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương, đặc biệt khi đây là lĩnh vực năng lượng - một lĩnh vực thiết yếu cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh: “Ninh Bình định hướng phát triển theo hướng xanh và bền vững, dựa trên nền tảng lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Một trong những quan tâm lớn nhất của tỉnh là công tác bảo vệ môi trường.

Trong Quy hoạch chung đô thị Ninh Bình, Nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình hiện nay sẽ phải sớm dừng hoạt động, đóng cửa. Do vậy, tỉnh hoan nghênh Wartsila đã phối hợp với Nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình nghiên cứu, có giải pháp thay thế, để bảo đảm an ninh năng lượng cho quốc gia cũng như khu vực. Tuy nhiên, vị trí đặt nhà máy cần phải tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo hợp lý, hài hòa các lợi ích”.

Ông Phạm Quang Ngọc cũng đề nghị Tập đoàn cung cấp thêm các thông tin về Dự án, đặc biệt là các giải pháp bảo vệ môi trường đi cùng với việc xây dựng và vận hành nhà máy; hướng phát triển, cung cấp năng lượng bền vững trong dài hạn... Ông Ngọc cũng mong muốn Tập đoàn và các nhà đầu tư của Phần Lan tiếp tục đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Ninh Bình. Địa phương sẵn sàng giới thiệu, chia sẻ để có cơ hội hợp tác, cùng phát triển.

Wartsila là tập đoàn hàng đầu của Phần Lan được niêm yết trên sàn Nasdaq Helsinki. Tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp giảm phát thải các bon cho lĩnh vực hàng hải và năng lượng. Wartsila đã xây dựng hơn 5.000 nhà máy điện với 12.000 tổ máy ICE có tổng công suất 76 nghìn MW tại 180 nước trên thế giới, trong đó gần 10 GW tại khu vực các nước Đông Nam Á.

Phước Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Phần Lan muốn đầu tư nhà máy điện tại Ninh Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề