Chủ nhật, 28/04/2024 01:21 (GMT+7)

Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài”

Tú Anh -  Thứ sáu, 01/12/2023 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 1-12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài” cho lãnh đạo các cơ quan báo chí.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi tập huấn

Tham dự chương trình có hơn 30 lãnh đạo, đại diện các cơ quan báo chí tại Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình tập huấn là một nội dung trong chuỗi hoạt động thực hiện thỏa thuận hợp tác triển khai Dự án Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024, giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của báo chí Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới.

Đến nay, dự án đã tổ chức thành công gần 30 hoạt động, như các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí; xuất bản 10 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận được với hơn 15 nghìn lượt các nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước, qua đó góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ này trong cả nước.

Theo các chuyên gia, hiện công nghệ AI được sử dụng để tạo ra nội dung tin tức và bài viết tự động, dựa trên dữ liệu và thông tin có sẵn. Điều này giúp tăng cường tốc độ sản xuất nội dung và giảm thời gian cần thiết cho việc viết tin, bài.

Công nghệ AI cũng được sử dụng để phân tích xu hướng và dữ liệu từ các nguồn khác nhau, như mạng xã hội, trang tin tức và diễn đàn để đưa ra thông tin chi tiết về các chủ đề đang thu hút, tin tức nổi bật và sở thích của độc giả; sử dụng để tối ưu hóa nội dung tin tức và bài viết để tăng cường hiệu suất tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp nội dung được tìm kiếm và đọc nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Theo Ban tổ chức, những ứng dụng trên chỉ là một phần của cách mà trí tuệ nhân tạo có thể được áp dụng trong sản xuất tin, bài. Công nghệ này có thể giúp tăng cường hiệu suất sản xuất nội dung, cải thiện trải nghiệm đọc giả và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nội dung.

Một số ứng dụng cụ thể của trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin bài:

1. Tạo ra tiêu đề và mô tả hấp dẫn: AI có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu từ các bài viết, tin tức và nội dung trên mạng xã hội để tạo ra các tiêu đề và mô tả hấp dẫn, thu hút người đọc.

2. Tự động tạo nội dung: Công nghệ AI có thể được sử dụng để tạo ra nội dung tin tức và bài viết tự động dựa trên dữ liệu và thông tin có sẵn. Điều này giúp tăng cường tốc độ sản xuất nội dung và giảm thời gian cần thiết cho việc viết tin, bài.

3. Phân tích xu hướng và dữ liệu: AI có thể được sử dụng để phân tích xu hướng và dữ liệu từ các nguồn khác nhau như mạng xã hội, trang tin tức và diễn đàn để đưa ra thông tin chi tiết về các chủ đề đang "hot", tin tức nổi bật và sở thích của độc giả.

4. Tối ưu hóa SEO: AI có thể được sử dụng để tối ưu hóa nội dung tin tức và bài viết để tăng cường hiệu suất SEO, giúp nội dung được tìm kiếm và đọc nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Bạn đang đọc bài viết Tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất tin, bài”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề