Thứ hai, 06/05/2024 08:48 (GMT+7)

Thái Bình có dự án điện khí LNG gần 2 tỷ USD

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ bảy, 16/12/2023 21:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án điện khí LNG Thái Bình đã được trao tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, tổ chức tại Tokyo vào sáng 16/12/2023, cùng nhiều thỏa thuận hợp tác khác.

Sáng 16/12, trong khuôn khổ chuyến công du Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy điện khí LNG trị giá 1,99 tỉ USD cho liên danh 3 nhà đầu tư gồm Công ty Tokyo gas, Công ty Điện lực Bắc Kyuden của Nhật Bản và Tập đoàn Trường Thành của Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến lễ trao 30 thỏa thuận, văn kiện hợp tác giữa các bộ ngành, cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Nhà máy điện khí LNG cho liên danh 3 nhà đầu tư gồm Công ty Tokyo Gas, Công ty Điện lực Bắc Kyuden của Nhật Bản và Tập đoàn Trường Thành của Việt Nam. Với công suất 1.500 MW, dự án điện khí này có tổng vốn đầu tư 1,99 tỷ USD.

Chia sẻ về các yếu tố nền tảng thúc đẩy phát triển của Việt Nam, Thủ tướng cho biết, năm 2023, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ; tình hình kinh tế xã hội tiếp tục có nhiều điểm sáng trên các lĩnh vực với kết quả "tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước". Có thể nói, Việt Nam là nơi trú ẩn an toàn trước cơn bão, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều rủi ro như hiện nay, Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng nêu rõ, việc Việt Nam và Nhật Bản nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện là nền tảng chính trị quan trọng để tiếp tục mở rộng không gian hợp tác trong những lĩnh vực mới mà hai bên có thế mạnh.

Việt Nam cần phía Nhật Bản, trong đó có các doanh nghiệp, tiếp tục hợp tác, hỗ trợ trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; hỗ trợ về tài chính với lãi suất ưu đãi; hỗ trợ về chuyển giao công nghệ tiên tiến, quản trị hiện đại; góp ý xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách.

Thủ tướng cũng đề nghị phía Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và Việt Nam sẽ cung ứng nguồn nhân lực cho các đối tác. Cùng với đó, đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương; thúc đẩy giao lưu nhân dân và hợp tác văn hóa.

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đến đầu tư và thành công tại Việt Nam, thu được kết quả ngày càng cao hơn, thành công của nhà đầu tư cũng là thành công của Việt Nam.

Ngoài dự án điện khí gần 2 tỷ USD của Thái Bình, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, TP. Cần Thơ và AEON đã trao thỏa thuận hợp tác nghiên cứu đầu tư trung tâm thương mại tại Cần Thơ; còn tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn Sumitomo trao thỏa thuận hợp tác phát triển giai đoạn 4 KCN Thăng Long 2…

Trong khi đó, Sun Group cũng có thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Taisei tại Vân Phong (Khánh Hòa). Well Group cũng hợp tác để xây dựng các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Vân Phong…

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình có dự án điện khí LNG gần 2 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.