Thứ hai, 06/05/2024 12:15 (GMT+7)

Thái Bình: Gặp mặt, chúc tết doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Ngọc Tuyên -  Thứ năm, 25/01/2024 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 24/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP trên địa bàn tỉnh tăng 7,37%, vượt bình quân chung của cả nước. Tỉnh Thái Bình tiếp tục nằm trong tốp đầu cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công.

Môi trường đầu tư được cải thiện, năng lực cạnh tranh được nâng lên. Đặc biệt là năm đầu tiên địa phương đạt kỷ lục về thu hút vốn FDI đạt 3 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và xếp thứ 5 cả nước. Thái Bình hiện trở thành điểm đến hấp dẫn mới của các nhà đầu tư. Trong năm có 1.146 doanh nghiệp mới được thành lập, là năm thứ hai liên tiếp có trên 1.000 doanh nghiệp mới được thành lập, tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần ổn định kinh tế - xã hội.

tm-img-alt

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích.

Trong thành tích chung của tỉnh, có sự đóng góp quan trọng, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Dù còn khó khăn về nhiều mặt, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã phát huy nội lực, huy động được nguồn lực của cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh cho đầu tư phát triển, tích cực thu hút lao động và giải quyết việc làm, tham gia từ thiện và các công tác xã hội khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời khẳng định trong giai đoạn hiện nay, Thái Bình đang vượt lên mọi khó khăn, vươn lên mạnh mẽ với những bước đi tiên phong, năng động trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, chuyển dần từ một tỉnh thuần nông từng bước trở thành tỉnh phát triển toàn diện, vững chắc, đồng đều ở cả 3 khu vực nông nghiệp, công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Tin tưởng với sự đoàn kết, năng động, đổi mới, sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh sẽ tiếp tục cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, để đạt được kết quả cao nhất trong từng mục tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai đồng bộ, kịp thời, toàn diện các chỉ đạo của Trung ương Đảng, của tỉnh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Tăng cường nghiên cứu, nắm bắt xu hướng phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế, để chủ động hoạch định chiến lược sản xuất, kinh doanh theo hướng tái cơ cấu các ngành sản xuất, tái cơ cấu doanh nghiệp. Chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, khai thác thế mạnh của địa phương, phát triển sản xuất theo chiều sâu, mở rộng đầu tư kinh doanh, xây dựng và củng cố thương hiệu sản phẩm, gắn với đẩy mạnh đổi mới trang thiết bị, mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, hợp lý hóa quy trình sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh.

Tại buổi gặp mặt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát động cộng đồng doanh nghiệp chung tay tặng quà Tết cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; đến ngày 24/1, các doanh nhân, doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ tặng gần 40.000 suất quà với tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể, 2 cá nhân; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 27 doanh nghiệp, 3 doanh nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh năm năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Gặp mặt, chúc tết doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vì sao Công ty TNHH Cây xanh Công Minh trúng nhiều gói thầu?
Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an vừa yêu cầu nhiều tỉnh, thành trên cả nước rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị… từ năm 2019-2023, liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh.

Tin mới