Thứ bảy, 27/04/2024 22:46 (GMT+7)

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Nguyễn Triển -  Thứ hai, 22/01/2024 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 22/1, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện, công tác đầu tư xây dựng các dự án công trình điện trên địa bàn tỉnh.

Với sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, trong giai đoạn 2021 - 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện. Riêng trong năm 2023, sản lượng điện thương phẩm đạt gần 3,5 tỷ kWh, tăng hơn 13,4% so với năm 2022.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng kế hoạch và bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh. Trong giai đoàn này, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã và đang đầu tư 26 dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư gần 2.095 tỷ đồng, trong đó 14 dự án đã hoàn thành với tổng đầu tư gần 498,6 tỷ đồng; đồng thời khai thực hiện đầu tư lưới trung, hạ áp với 132 công trình với tổng mức đầu tư 1.441 tỷ đồng.

Thực hiện dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 – Phố Nối (Hưng Yên) đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện rà soát nhu cầu sử dụng đất để bố trí quỹ đất cho dự án; đồng thời phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc trong việc giải phóng mặt bằng, bảo đảm an ninh trật tự và các công việc phát sinh trong triển khai dự án. Đến nay đã hoàn thành xác nhận nguồn gốc đất với 107/107 vị trí; hoàn thành công tác ký bản đồ, biểu đồ tổng hợp 106/107 vị trí, được Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định; hoàn thành công tác kiểm kê, kiểm đếm 98/107 vị trí trên địa bàn các huyện.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với dự án TBA 500kV Thái Bình và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối được được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư; đồng thời chấp thuận nhà đầu tư…

Thay mặt Đoàn công tác, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất để Tập đoàn và các thành viên Tập đoàn triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn. Trên cơ sở Quy hoạch tỉnh Thái Bình, đồng chí đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia phối hợp với Điện lực Thái Bình chủ động rà soát lại các kế hoạch, quy hoạch điện lực; tính toán, xác định hướng, vị trí trạm biến áp 220, 210kV, bảo đảm phù hợp với Quy hoạch của tỉnh. Đồng chí đề nghị tỉnh sớm ban hành kế hoạch sử dụng đất cũng như các kế hoạch phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, từ đó ngành điện có cơ sở xây dựng kế hoạch cung ứng điện, phù hợp với tiến độ phát triển của tỉnh; đồng thời tạo điều kiện để Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh bảo đảm kế hoạch, tiến độ và đúng với quy định.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm đẩy nhanh tiến độ, bố trí nguồn vốn để sớm triển khai các dự án liên quan đến ngành điện đã được phê duyệt chủ trương; đồng thời quan tâm hệ thống truyền tải đối với một số dự án của tỉnh đã có trong Quy hoạch điện VIII như dự án điện khí LNG 1.500MW; khai thác tiềm năng, lợi thế về điện gió, tạo nguồn lực để tỉnh Thái Bình phát triển kinh tế - xã hội và trở thành trung tâm năng lượng của vùng.

Với những vướng mắc còn tồn đọng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đồng ý với các kiến nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các thành viên Đoàn công tác, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, địa phương liên quan chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên tinh thần quyết liệt, khẩn trương, linh hoạt, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề