Thứ ba, 30/04/2024 05:09 (GMT+7)

Thái Bình: Phấn đấu đưa công viên Kỳ Bá, hồ Ty Rượu vào sử dụng trước dịp 2/9

Ngọc Tuyên - Nguyễn Bảo -  Thứ bảy, 26/08/2023 19:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/8, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Bình đã kiểm tra tiến độ xây dựng dự án công viên Kỳ Bá, dự án đầu tư xây dựng hồ Ty Rượu, thành phố Thái Bình.

Công viên Kỳ Bá có diện tích 10ha, với tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và các nguồn huy động hợp pháp khác. Việc xây dựng công viên nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe của nhân dân và giúp thành phố từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, góp phần chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, xanh, sạch đẹp.

tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng dự án công viên Kỳ Bá và hồ Ty Rượu (thành phố Thái Bình).

Hiện nay, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình chính như: kè, xây dựng hồ trong công viên, các công trình biểu tượng, công trình kiến trúc chính, bãi xe, lát gạch và làm đường dạo, hoàn thành khu quảng trường chính, cầu đi bộ, chòi nghỉ, giàn hoa, nhà điều hành. Đồng thời đang tiến hành trồng hoa, cây bóng mát và một số hạng mục cuối, khối lượng công việc đạt gần 90%.

Dự án đầu tư xây dựng công trình hồ Ty Rượu giai đoạn 1 có tổng diện tích hơn 4ha, trong đó thiết kế phần hồ rộng gần 2ha. Đến nay, đơn vị thi công đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc.

tm-img-alt

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra tiến độ xây dựng hồ Ty Rượu.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình báo cáo tiến độ triển khai thực hiện dự án, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận nỗ lực của thành phố cũng như nhà thầu, đơn vị thi công trong thực hiện các dự án.

Theo lãnh đạo tỉnh Thái Bình, công viên Kỳ Bá, hồ Ty Rượu là các công trình có ý nghĩa rất quan trọng trong kiến trúc cảnh quan của thành phố Thái Bình, vì vậy các đồng chí đề nghị thành phố, nhà thầu, đơn vị thi công cần tập trung triển khai hoàn thiện các hạng mục cuối của dự án, bảo đảm chất lượng kỹ, mỹ thuật của các dự án. Phấn đấu đưa các dự án vào sử dụng trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu UBND thành phố phối hợp các sở, ngành tiếp tục hoàn thiện, bổ sung quy hoạch để làm bật giá trị lịch sử truyền thống, trước hết là địa danh Kỳ Bố Hải Khẩu đã đi vào lịch sử và đây cũng là niềm tự hào của thành phố Thái Bình. Đưa công viên Kỳ Bá trở thành khu vui chơi đa năng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau từ người cao tuổi đến thanh thiếu niên, nhi đồng; là nơi tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động bề nổi, hoạt động thường xuyên cho nhân dân. Đồng thời, phát huy các hoạt động dịch vụ, kết hợp các tuyến phố đi bộ với dịch vụ thương mại, nhất là các hoạt động sinh hoạt về đêm, với các khu ki ốt, quầy hàng không chỉ cho người dân thành phố mà còn là điểm đến của du khách. Từ điểm lõi cảnh quan quan trọng này, tiếp tục quy hoạch không gian, cảnh quan khu vực xung quanh, tạo điểm nhấn về văn hóa, kiến trúc đô thị toàn thành phố. Sau khi công viên đi vào hoạt động, thành phố tiếp tục quan tâm đến công tác duy trì, bảo dưỡng để công viên luôn xanh, sạch, đẹp với nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Phấn đấu đưa công viên Kỳ Bá, hồ Ty Rượu vào sử dụng trước dịp 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...