Thứ sáu, 26/04/2024 19:33 (GMT+7)

Thái Bình tăng cường phòng, chống Covid-19 đón đầu dịp nghỉ lễ 2/9

PV -  Thứ bảy, 28/08/2021 20:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 28/8, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Báo Thái Bình

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dịch Covid-19 trong tỉnh đã được kiểm soát song nguy cơ xâm nhập dịch từ bên ngoài vào rất cao, nhất là dịp nghỉ lễ 2/9 nhiều người có nhu cầu về tỉnh. Do đó, sự điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới là rất cần thiết để thực hiện mục tiêu bằng mọi biện pháp, với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân ngăn chặn không để dịch xâm nhập, bùng phát trên địa bàn tỉnh.

Để thực hiện mục tiêu trên cần tăng cường các biện pháp, đi trước một bước, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thống nhất, từ 12 giờ ngày 30/8/2021: các cơ sơ kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán mang về; các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ yêu cầu không được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú (chỉ được phép tiếp nhận một số trường hợp đặc biệt như: khách về tỉnh có lý do công vụ, về làm việc và được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh đồng ý) và chỉ phục vụ ăn uống đối với khách lưu trú. Đối với một số hoạt động thể thao, tập gym, yoga, aerobic áp dụng nghiêm các quy định phòng, chống dịch đã đề ra.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu tiếp tục phát huy tốt vai trò của nhân dân, tổ chức, đoàn thể trong phòng, chống dịch. Các huyện, thành phố triển khai tới các chi bộ, phân công cụ thể cho từng đảng viên thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, trong đó có việc giám sát di biến động dân cư. Phát huy hơn nữa vai trò người dân trong quản lý di biến động dân cư. Các địa phương công khai ít nhất 3 số điện thoại tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch. Tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Tăng cường, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt; làm tốt hơn nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh, nhất là dịp nghỉ lễ 2/9. Công an tỉnh bằng các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn, đấu tranh, xử lý các tổ chức, cá nhân gian lận, hợp thức hóa thủ tục giấy tờ dùng mọi thủ đoạn để qua chốt. Các huyện, thành phố chủ động, chuẩn bị tốt các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đáp ứng khi số lượng người cách ly đông.

Điểm chốt phòng dịch Covid cầu Tân Đệ vào tỉnh Thái Bình

Ngành Y tế tăng cường hơn nữa việc sàng lọc xét nghiệm các trường hợp nguy cơ, sớm trả kết quả; phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện tốt việc truy vết, cách ly sao cho hiệu quả, nhanh chóng. Về tiêm vắc xin, ngành Y tế khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm sớm nhất trong điều kiện có thể; phân bổ vắc xin theo đúng quy định, đúng đối tượng; tuyệt đối không để vắc xin hết hạn và không để xảy ra tình trạng trục lợi trong việc tiêm vắc xin. Sớm có kế hoạch cụ thể về việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình tăng cường phòng, chống Covid-19 đón đầu dịp nghỉ lễ 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới