Thứ bảy, 04/05/2024 15:43 (GMT+7)

Thái Nguyên: Huyện Phú Lương cần tăng cường giám sát hoạt động khai thác đất

Văn Bình -  Thứ năm, 16/02/2023 12:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp tục ghi nhận hoạt động khai thác đất tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên của Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường. Ngày 31/1//2023, phát hiện tình trạng nhiều phương tiện vận chuyển đất “né” cân.

Huyện Phú Lương cần tăng cường giám sát hoạt động vận chuyển đất của Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường.

Liên quan đến hoạt động vận chuyển, khai thác đất trong diện tích Dự án đầu tư xây dựng Trường trung học phổ thông Tức Tranh, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên của Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường. tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có loạt bài phản ánh về tình trạng các xe vận chuyển đất từ khu vực khai khai thác về Nhà máy gạch tuynel Phấn Mễ tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên gây bức xúc cho người dân.

Bên cạnh đó, ở thời điểm ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam về hoạt động khai thác và vận chuyển đất tại khu vực trong diện tích Dự án đầu tư xây dựng Trường trung học phổ thông Tức Tranh thì phía Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường không thực hiện việc lắp đặt các thiết bị cân theo quy định.

tm-img-alt
Nếu các cơ quan chức năng không giám sát chặt chẽ thì việc lắp đặt trạm cân có cũng như không . Trong ảnh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận các xe tải "né cân" khi vận chuyển đất ra khỏi khu vực dự án. (Hình tròn bôi đỏ là trạm cân di động).

Sau loạt bài viết được đăng tải, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ đồng tình ủng hộ của bạn đọc. Đặc biệt, là sự vào cuộc kiểm tra sau phản ánh của UBND huyện Phú Lương.

Các xe vận chuyển đất từ khu vực khai thác tiếp tục “né” cân!

Sau loạt bài phản ánh về tình trạng trên của Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường, UBND huyện Phú Lương đã thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác và vận chuyển đất của Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra ngày 10/1/2023 của Đoàn kiểm tra thì Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường đã lắp đặt 01 cân điện tử xác tay 40 tấn và camera giám sát. Đơn vị khai thác chưa khai thác vượt phạm vi mốc giới được cấp phép…

tm-img-alt
Hình ảnh trạm cân di động tại khu vực khai thác (ảnh chụp ngày 31/1/2023).

Mặc dù đã được lắp đặt cân di động, tuy nhiên tại đây theo ghi nhận của PV (ngày 31/1/2023) xuất hiện tình trạng nhiều phương tiện “né” không đi qua trạm cân khi vận chuyển đất ra khỏi khu vực khai thác.

Về việc này, tiếp nhận thông tin phản ánh, ông Nguyễn Hữu Lợi – Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Phú Lương cho biết: Sau khi có thông tin về hoạt động vận chuyển đất tại công trình Trường PTTH Tức Tranh, huyện đã thành lập Đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra tại công trình Trường THPT Tức Tranh.

Đến thời điểm hiện nay, sau khi tiếp tục nhận được phản ánh của tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đối với hoạt động vận chuyển đất tại công trình Trường PTTH Tức Tranh có hiện tượng không đi qua trạm cân, Đoàn kiểm tra tiếp nhận thông tin và sẽ phân công các thành viên Đoàn kiểm tra tăng cường công tác giám sát đối với hoạt động vận chuyển đất tại công trình Trường PTTH Tức Tranh, nếu phát hiện có vi phạm như phản ánh sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Các xe tải "né" cân khi vận chuyển đất ra khỏi khu vực dự án. (hình tròn bôi đỏ là trạm cân di động).

Như vậy có thể thấy rằng, việc UBND huyện Phú Lương tăng cường giám sát hoạt động khai thác vận chuyển chuyển đất trong diện tích Dự án đầu tư xây dựng Trường trung học phổ thông Tức Tranh của Công ty TNHH Bê tông xây dựng Việt Cường là vô cùng cần và cấp thiết. Bởi, chỉ có như vậy mới có thể kiểm soát chặt chẽ được khoáng sản, tránh thất thoát.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục theo dõi và thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Huyện Phú Lương cần tăng cường giám sát hoạt động khai thác đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu