Thứ năm, 02/05/2024 21:17 (GMT+7)

Thái Nguyên: Kiểm soát, giám sát chặt chẽ nguồn thải dịp Tết Giáp thìn 2024

Diệp Anh -  Thứ sáu, 02/02/2024 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/1/2024, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công văn số 420/UBND-CNNXD về việc tăng cường công tác kiểm soát giám sát chặt chẽ nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Thái Nguyên: Kiểm soát, giám sát chặt chẽ nguồn thải dịp Tết Giáp thìn 2024
TP. Thái Nguyên trang hoàng rực rỡ chào đón năm mới 2024. Ảnh: TNGOP

Tại công văn, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên có ý kiến chỉ đạo đến các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố, cụ thể như sau:

Các các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ:

Bố trí, sắp xếp lực lượng tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin, chủ động phòng ngừa và huy động nguồn lực để tổ chức xử lý khắc phục ô nhiễm môi trường (nếu có) nhanh chóng, hiệu quả; báo cáo kịp thời tới các cơ quan chuyên trách ứng phó các sự cố liên quan (phòng chống cháy nổ, hoá chất, tràn dầu, vận chuyển hàng nguy hiểm...) và phối hợp trong công tác ứng phó, khắc phục giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp có sự cố.

Tổ chức thực hiện các phương án thu gom, lưu trữ, vận chuyển và xử lý chất thải phát sinh trên địa bàn, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực công cộng, khu vực chợ, khu dân cư tập trung, khu du lịch văn hoá, khu vui chơi, giải trí và chất thải tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh có phát sinh khối lượng chất thải lớn.

Tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phân loại, thu gom chất thải theo quy định; tăng cường công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh, tránh nguy cơ dịch lây nhiễm ra cộng đồng để đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khoẻ của nhân dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường: Chủ động theo dõi giám sát chặt chẽ các nguồn thải lớn, có nguy cơ ô nhiễm môi trường thông qua các hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục và có các biện pháp phù hợp.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Kiểm soát, giám sát chặt chẽ nguồn thải dịp Tết Giáp thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.