Thứ sáu, 03/05/2024 09:46 (GMT+7)

Thái Nguyên phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Tuấn Anh -  Thứ tư, 01/03/2023 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28-2, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các tổ chức tôn giáo vừa tổ chức hội nghị kí kết thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2022-2026.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn những giải pháp cụ thể thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong thời gian tới. Đồng thời, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026.

tm-img-alt
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng đại diện các tổ chức tôn giáo ký kết Chương trình phối hợp thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026.

Theo đó, mục tiêu đề ra là đến năm 2026, 100% chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, các tổ chức tôn giáo được biết và tích cực tham gia hưởng ứng chương trình phối hợp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Trung bình mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng được ít nhất 1 mô hình tự quản liên quan đến môi trường...

Để Chương trình phối hợp “Phát huy vai trò của các tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026” đạt hiệu quả cao, ông Phạm Thái Hanh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đề nghị Ủy ban MTTQ huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện Chương trình phối hợp và ký phối hợp với các tổ chức tôn giáo ở địa phương; xây dựng kế hoạch cụ thể có sự tham gia của các hội, đoàn thể và các tổ chức tôn giáo; chủ động phối hợp với chính quyền các cấp dành nguồn lực thực hiện chương trình phối hợp. Đồng thời mong muốn các chức sắc tôn giáo sau khi ký cam kết tiến hành phổ biến cho các tín đồ, giáo dân tích cực tham gia Chương trình phối hợp để đạt hiệu quả cao nhất

Trong dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cam kết luôn đồng hành cùng các tổ chức tôn giáo trong thực hiện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.