Chủ nhật, 28/04/2024 00:55 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ba ba vàng liên tiếp xuất hiện tại huyện Quan Sơn

PV -  Chủ nhật, 15/10/2023 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong mấy năm gần đây tại một số xã của huyện Quan Sơn, Thanh Hóa xuất hiện một số loại ba ba vàng đột biến đặc biệt toàn màu óng ánh kim vàng khiến người dân nơi đây vô cùng hiếu kỳ.

Được biết năm 2020, anh H ở Thị trấn Sơn Lư, Quan Sơn, Thanh Hoá được biết đến là người sở hữu ba ba vàng đột biến rất đặc biệt vì toàn màu vàng óng ánh kim vàng mà chưa xuất hiện ở đâu được người dân huyện Quan Sơn nhặc bên khe suối sau trận lũ lịch sử Sa Ná – Na Mèo và đã được hơn 20 tờ báo trong nước đăng tin bài.

tm-img-alt

Cứ mừng 1 và 15 âm hàng tháng là chủ nhà lại đưa ba con ba ba ra phơi nắng, chơi đùa cùng các cháu nhỏ và cho mọi người dân cùng chiêm ngưỡng.

Anh H chia sẻ “ Cơ duyên đặc biệt đến với anh H năm 2021 anh lại được người dân xã Sơn Điện đi câu bờ sông Luồng đầu nguồn nước bạn Lào sang được một con ba ba y hệt vàng óng, ánh kim rất đẹp nhất là khi trời nắng. Và đặc biệt hơn đến năm 2022 lại một con ba ba nữa dân chài được bên bờ sông Lò huyện Quan Sơn và lại đưa về cho anh H như một cơ duyên. Theo tìm hiểu trên các trang báo, tìm kiếm trên mạng xã hội thì ba ba vàng đột biến rất hiếm có, ở các nước trên thế giới mới thấy xuất hiện một cá thể tại Thái Lan, và ba ba vàng đột biến màu vàng được quan niệm cho sự giàu sang, phú quý.

Theo anh H, anh không sưu tầm và cũng không săn ba ba, tuy nhiên cứ có cơ duyên liên tiếp từng năm anh lại được sở hữa, hiện nay ba cá thể nêu trên sống rất khoẻ, phàm ăn và thức ăn chủ yếu anh H cho ăn hàng ngày là tôm sông và cá sông, người dân ở đây biết được anh H sở hữu ba cá thể quý hiếm rất tò mò và thường ghé qua xem, vuốt ve, cho ốc, tôm, giun để ba con ba ba chóng lớn. Anh H cho biết, khi nuôi từ ngày đầu ba ba ăn rất tạp nhưng chậm lớn, con ba ba đầu năm 2020 anh được nuôi năng 400g nhưng qua năm mới được thêm 200g là 600g, con lớn nhất được 800g và 900g. Qua tìm hiểu, ba ba được xếp vào loài thuỷ sản nên khi nuôi không phải xin cấp phép nuôi vì không trong danh mục động vật quý hiếm, sách đỏ. Anh H cho biết thêm, sẵn sàng cho mọi người ghé qua, cùng thưởng trà, tham ngưỡng và chơi đùa cùng ba con ba ba nói trên.

tm-img-alt

Hai siêu cây nổi tiếng một cây có hình dáng ngựa và một cây dáng voi

“Cứ mừng 1 và 15 âm hàng tháng là chủ nhà lại đưa ba con ba ba ra phơi nắng, chơi đùa cùng các cháu nhỏ và cho mọi người dân cùng chiêm ngưỡng” anh H chia sẻ thêm.

Đặc biệt hơn, anh H còn là chủ nhân của hai siêu cây nổi tiếng. Một cây có hình dáng ngựa và một cây dáng voi. Anh H cho biết thêm, hai siêu cây có duyên giống ba con ba ba, cứ tự nhiên tìm thấy và cơ duyên nuôi, chăm sóc. Hai siêu cây trên là hai cây được hình thành từ tự nhiên, mọc sát bờ ruộng nhà dân, hai siêu cây đều có ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh bảo vệ độc lập, bình yên tổ quốc.

Tuy nhiên cây có dáng ngựa đã được anh H chuyển sở hữu cho một đại gia nghành thép lớn của Việt Nam, hiện nay cây rất đẹp, còn lại con voi, được anh H ví như voi Hai Bà Trưng.

Chúng tôi hỏi anh H ý định sẽ bán siêu cây giá bao nhiêu nhưng nhận lại là cái lắc đầu, anh H bảo cây con vôi tượng trưng cho lịch sử của Việt Nam giá nào cũng không bán nhưng nếu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ lấy để đi quan hệ hữu nghị láng giềng thì anh H sẽ toàn tâm biếu, anh H giải thích thêm, Voi ở Thái Lan, Lào là biểu tượng của đất nước, nếu một trong hai nước này nhận được quà tặng từ Việt Nam là siêu cây Voi biểu tượng sẽ góp phần tăng mối quan hệ hữu nghị vô giá. Bởi trên thế giới hai nước láng giềng có muốn và mua bao nhiêu tiền cũng không thể mua được.

Có dịp nào ghé Quan Sơn, Thanh Hoá du khách sẽ thấy được tình cảm mến khác nơi đây và được chiêm ngưỡng siêu cây, ba con ba ba đột biến mà không mất vé xem lại được thưởng trà Quan Sơn.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ba ba vàng liên tiếp xuất hiện tại huyện Quan Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề