Thứ bảy, 27/04/2024 21:34 (GMT+7)

Thanh Hóa: Bãi tập kết rác thành phố Sầm Sơn bốc cháy dữ dội trong đêm

Duy Thịnh -  Thứ bảy, 25/02/2023 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, tối ngày 24/2, bãi tập kết rác thải tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bốc cháy dữ dội với mùi hôi thối nồng nặc lan tỏa vào không khí, ảnh hưởng tới những hộ dân sống gần bãi rác.

Sự việc xảy ra vào vào khoảng 20 giờ tối ngày 24/2, người dân phát hiện các đám cháy bốc lên tại bãi rác thải phường trung Sơn, TP Sầm Sơn với ngọn lửa lan nhanh cháy dài trên nhiều diện tích.

Một số người dân sinh sống gần khu vực bãi rác cho biết, mùi hôi từ đám cháy tại bãi rác bốc lên khiến cho không khí trở nên hết sức ngột ngạt, khó chịu. 

Trao đổi qua điện thoại với ông Hoàng Thăng Giáp, Chủ tịch phường Trung Sơn, Tp Sầm Sơn cho biết: Sự việc bãi tập kết rác thải trên địa bàn bốc cháy tối hôm qua là có thật. Sau khi nhận được thông tin phường đã phối hợp với Công ty môi trường, Cảnh sát PCCC đến hiện trường thực hiện dập tắt đám cháy ngay sau đó. Nguyên nhân ban đầu là do chập điện nên bén vào các vật liệu dễ cháy như thùng cát tông, sốp, gió lớn nên ngọn lửa bốc cháy lớn, lan rộng…rất may đám cháy đã được khống chế không để lan rộng thêm, không gây thiệt hại lớn.

tm-img-alt
Bãi tập kết rác thải tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bốc cháy

Được biết, Bãi rác thải Sầm Sơn tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn có diện tích khoảng 27.000 m2 đi vào hoạt động từ năm 1997.  Hiện nơi đây chứa khoảng hơn 330.000 tấn phế thải. Trong đó, giai đoạn trước năm 2015 khoảng 110.000 tấn, từ năm 2015 đến hết 2020 khoảng 180.000 tấn, trong năm 2021 khoảng 40.000 tấn.

Được biết, đây là bãi rác tập trung duy nhất của TP Sầm Sơn hầu hết mọi loại rác không qua phân loại đều được đưa đến đây. Chính vì thế nên bãi rác này đang rơi vào tình trạng quá tải, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của người dân sống xung quanh bãi rác.

Trước thực trạng trên, ngày 6/12/2020, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nghị quyết về việc quyết định đầu tư dự án "Xử lý triệt để môi trường bãi rác tại phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn". dự án có tổng mức đầu tư khoảng 280 tỷ đồng.

Toàn bộ số rác hiện tại sẽ được xử lý, di dời về khu vực xử lý rác mới tại xã Quảng Minh (thành phố Sầm Sơn). Mục tiêu dự án là xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do bãi rác phường Trung Sơn gây ra, góp phần cải thiện điều kiện sống cho nhân dân khu vực xung quanh và vùng phụ cận, thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch, kinh tế - xã hội, xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố xanh, sạch, đẹp, hướng đến văn minh, hiện đại. Dự án nhà máy xử lý rác ở xã Quảng Minh dự kiến có công suất 300 tấn/ngày, rộng 69.000m2.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Bãi tập kết rác thành phố Sầm Sơn bốc cháy dữ dội trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề