Chủ nhật, 28/04/2024 18:11 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đoàn Thanh niên Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chung tay bảo vệ môi trường

Duy Thịnh -  Thứ ba, 26/03/2024 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 24/3, Chi Đoàn Thanh niên Chi cục Trồng trọt và BVTV phối hợp với Chi đoàn UBND Huyện Hoằng Hóa tuyên truyền việc thu gom, vận chuyển, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật và việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn tại các vùng sản xuất rau…

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), chiều ngày 24/3, Chi Đoàn Thanh niên Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật - Đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa đã phối hợp với Chi đoàn UBND Huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị “Tuyên truyền việc thu gom, vận chuyển, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật và việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn tại các vùng sản xuất rau, quả tập trung” trên một số xứ đồng sản xuất nông nghiệp tại xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa.

tm-img-alt
Chi Đoàn Thanh niên Chi cục Trồng trọt và BVTV phối hợp với Chi đoàn UBND Huyện Hoằng Hóa tuyên truyền việc thu gom, vận chuyển, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Minh - Bí thư Chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV Thanh Hóa, đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Chi đoàn cơ quan UBND huyện, cùng các đồng chí đoàn viên thanh niên các Chi đoàn; Phía xã có đồng chí Vũ Bá Lĩnh - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Lê Ngọc Hạnh - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã Hoằng Lưu, đồng chí Bí thư Đoàn xã cùng các đoàn viên thanh niên Đoàn xã Hoằng Lưu. Buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên và người dân đến tham dự.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV Thanh Hóa đã cùng trao đổi với người dân sản xuất nông nghiệp xã Hoằng Lưu một số nội dung quan trọng thực hiện, duy trì tiêu chí môi trường trong xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao như môi trường và an toàn thực phẩm; Hướng dẫn công tác thu gom, vận chuyển, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật và việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo an toàn một số hướng dẫn đối với người sản xuất rau quả như yêu cầu về đất trồng, sử dụng phân bón, nước tưới, quy trình sản xuất rau quả an toàn, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch và sơ chế rau quả. Tại buổi tập huấn, các đồng chí lãnh đạo Chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV, Chi đoàn UBND huyện và UBND xã Hoằng Lưu đã trao 70 xuất quà cho các hộ tham gia tậphuấn gồm hạt giống rau và bảo hộ lao động; trao 12 suất quà cho 12 hộ gia đình sản xuất nông nghiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hoằng Lưu.

tm-img-alt
Tại hội nghị, các đồng chí trong Chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV Thanh Hóa đã cùng trao đổi với người dân sản xuất nông nghiệp xã Hoằng Lưu một số nội dung quan trọng thực hiện, duy trì tiêu chí môi trường trong xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao như môi trường và an toàn thực phẩm

Ngay sau buổi tuyên truyền, tập huấn, hơn 30 đoàn viên các chi đoàn Chi cục Trồng trọt và BVTV, Chi đoàn UBND huyện và Đoàn xã Hoằng Lưu đã tổ chức treo Banner tuyên truyền và thực hiện thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vât trên các xứ đồng của địa phương.

tm-img-alt
Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động cộng đồng với mong muốn giúp các hộ nông dân trên địa bàn xã Hoằng Lưu nâng cao nhận thức, chung tay bảo vệ môi trường,

Có thể nói đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động cộng đồng với mong muốn giúp các hộ nông dân trên địa bàn xã Hoằng Lưu nâng cao nhận thức, chung tay bảo vệ môi trường, cùng chuyển biến thành những hành động cụ thể, thiết thực trong lao động, sản xuất và cuộc sống hàng ngày.

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đoàn Thanh niên Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chung tay bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.