Thứ bảy, 04/05/2024 08:26 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đoàn thanh niên xã Vân Sơn ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Duy Thịnh -  Thứ hai, 23/10/2023 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/10, Đoàn thanh niên xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn tổ chức ra quân“ Ngày chủ chật xanh” với chủ đề “ Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. Thông qua chương trình với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Trao đổi với phóng viên đồng chí Lê Kim Cảnh, Bí thư đoàn thanh niên xã Vân Sơn chia sẻ: Xuất phát từ phong trào của tuổi trẻ, “Ngày Chủ nhật xanh” của Đoàn xã Vân Sơn trong nhiều năm qua đã góp phần quan trọng làm thay đổi nhận thức, hành động, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên và của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Phong trào “Ngày chủ nhật xanh”  đã trở thành phong trào hành động đặc trưng, nổi bật của tuổi trẻ, ngày càng lan tỏa rộng khắp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

tm-img-alt

Buổi ra quân “Ngày chủ nhật xanh” của Đoàn thanh niên xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

   

Cùng với tuổi trẻ huyện Triệu Sơn, hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” của Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn được triển khai đồng loạt, sôi nổi, tập trung vào các phần việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh; giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và hưởng ứng hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn hàng tuần đã ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên các tuyến đường trục chính, ngoài ra Đoàn thanh niên được giao nhiệm vụ chăm sóc Di tích lịch sử Văn hóa thờ Bà Triệu và khuôn viên Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ của xã, cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh chung.

Để phong trào “Ngày chủ xanh” được triển khai sâu rộng và phát huy hiệu quả tích cực hơn nữa, Đoàn thanh niên xã Vân Sơn sẽ tiếp tục hướng dẫn các chi đoàn lựa chọn triển khai hoạt động tình nguyện phù hợp với điều kiện tại các chi đoàn và thiết thực với khu dân cư, duy trì tốt phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” góp phần thực hiện nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.

Có thể nói "Ngày Chủ nhật xanh" của Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ đơn thuần xoay quanh việc thu dọn rác thải, tạo cảnh quan xanh - sạch - sạch - đẹp, mà điều quan trọng nhất là góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại, sự nguy hiểm của việc xả rác bừa bãi vào môi trường, đang từng bước thay đổi nhận thức, chuyển biến trong hành động của người dân trong thực hiện nếp sống văn minh, sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với việc bảo vệ môi trường - một vấn đề nóng và cấp thiết hiện nay.

 Ngày Chủ nhật xanh là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của tuổi trẻ trong việc cùng cộng đồng chung tay xây dựng Nông thôn mới, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sự sáng tạo, trách nhiệm của thanh niên góp phần tham gia bảo vệ môi trường, góp phần ngăn ngừa, hạn chế ô nhiễm, cải thiện môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng dân cư. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đoàn thanh niên xã Vân Sơn ra quân “Ngày chủ nhật xanh”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.