Thứ bảy, 27/04/2024 17:25 (GMT+7)

Thanh Hóa: Truy vết F1, F2 liên quan tới bệnh nhân 4694

DUY THỊNH -  Thứ năm, 20/05/2021 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bệnh nhân 4694 là B.V.Nh, sinh năm 1994, quê ở xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Thanh Hóa nhanh chóng truy vết F1, F2.

Trao đổi nhanh với ông Phạm Văn Đạt, PCT huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết: “Liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2 tại huyện Ngọc Lặc, Ban Chỉ đạo huyện Ngọc Lặc đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã rà soát đến thời điểm đầu giờ chiều ngày 20/5 đã rà soát được 45 F1 (trong đó 5 F1 là bà nội, bố mẹ và vợ sắp cưới đã được chuyển xuống bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; các trường hợp F1 còn lại hiện đã được lấy mẫu và chuyển đi cách ly tập trung theo quy định). Bước đầu đã truy vết được hơn 200 F2 liên quan và đã được cách ly tại nhà; đồng thời phong tỏa 10 hộ gia đình thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn. Hiện tại khu vực này đã được tiêu độc khử trùng. Công tác truy vết F2 vẫn tiếp tục được triển khai.”

Khu cách ly tập trung tại huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Ảnh Báo Thanh Hóa.

Trước đó, bệnh nhân B.V.Nh. là Công nhân công ty Crystal Martin Quang Châu, đóng trên địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ngày 17/5 di chuyển bằng xe Taxi từ nhà trọ (thôn Mao Dộc, xã Thượng Mao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) về nhà ở Minh Sơn, Ngọc Lặc lúc 18 giờ; đến 21 giờ cùng ngày có đi ăn tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, Ngọc Lặc.

Ngày 18-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, đến 16h45 ngày 19/5, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân đã được ghi mã bệnh nhân là 4694 và được chuyển ra Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Truy vết F1, F2 liên quan tới bệnh nhân 4694. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề