Thứ hai, 29/04/2024 18:18 (GMT+7)

Thành phố Lào Cai chỉnh trang đô thị đón năm mới

MTĐT -  Thứ ba, 30/01/2024 21:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.Lào Cai đang khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục nâng cấp, cải tạo các tuyến đường, đồng thời lên phương án trang trí tại các công viên, tuyến phố chính và một số công trình kiến trúc để tạo điểm nhấn.

baolaocai_ccdt (1).jpg
Công nhân gấp rút thi công dự án cải tạo hệ thống lan can, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng dọc sông Hồng.

Những ngày này, công nhân thi công Dự án thành phần 1: Cải tạo hệ thống lan can, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng dọc hai bên bờ sông Hồng thuộc Dự án cải tạo cảnh quan dọc hai bên bờ sông Hồng đoạn từ cầu Hồ Kiều, công viên Thủy Hoa đến cầu Phú Thịnh và chỉnh trang đô thị thành phố Lào Cai đang gấp rút thi công các hạng mục bó vỉa, đổ bê tông nền. Sau khi hoàn thành các phần việc này, đơn vị thi công sẽ tiếp tục cải tạo hệ thống lan can, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng dọc hai bên bờ sông Hồng.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo cảnh quan mới hai bên bờ sông Hồng, góp phần xây dựng diện mạo khang trang, hiện đại để thành phố Lào Cai xứng tầm là đô thị loại I.

Ông Nguyễn Thanh Chung phụ trách kỹ thuật cho biết: Trung bình mỗi ngày các đơn vị đổ được khoảng 70 - 80 khối bê tông, bó vỉa được 100 m. Đơn vị đang cố gắng thi công đến khoảng 23 - 24 tháng Chạp sẽ dọn mặt bằng, vệ sinh sạch sẽ khu vực thi công và lân cận để trả lại vỉa hè, đường sá thông thoáng cho người dân vui xuân, đón tết.

Cùng với dự án này, tại các xã, phường trên địa bàn thành phố, các hạng mục cải tạo, chỉnh trang đô thị cũng đang được các chủ đầu tư, xã, phường gấp rút triển khai.

Ông Đào Minh Khánh, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết: Công tác chỉnh trang, cải tạo cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật để đường phố sáng - xanh - sạch - đẹp đón năm mới 2024 và phục vụ dịp tết Nguyên đán đã được thành phố sớm lên kế hoạch triển khai. Phòng Quản lý đô thị đã cử lãnh đạo, công chức phụ trách từng địa bàn phối hợp, đôn đốc UBND các xã, phường thực hiện theo kế hoạch.

Phường Kim Tân là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng chào năm mới của thành phố và của tỉnh, vì vậy để đảm bảo cho Nhân dân và du khách vui xuân, đón tết, phường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trường học tổng vệ sinh tại trụ sở các cơ quan, đơn vị và treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Phường tổ chức tổng vệ sinh, treo băng rôn tuyên truyền tại nhà văn hoá, tuyến phố lớn và thông báo Nhân dân treo cờ Tổ quốc, tổng vệ sinh trước cửa nhà, khu vực công cộng.

Ở khu vực phía Nam thành phố, để chuẩn bị đón năm Giáp Thìn 2024, phường Pom Hán chỉ đạo huy động các nguồn lực xã hội hóa chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan môi trường và huy động Nhân dân tổng vệ sinh môi trường, nhất là tại các tuyến phố chính và các tuyến phố văn minh. Phường đã vận động Nhân dân và các cơ quan, đơn vị xã hội hóa lắp đèn led trang trí cây xanh các tuyến phố trên địa bàn. Các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức chỉnh trang mặt tiền, sơn sửa hàng rào, tường bao, chỉnh trang cây xanh, đèn trang trí trong khuôn viên và vệ sinh hành lang phía trước cơ quan, đơn vị.

Ông Lê Trường Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Pom Hán cho biết: Những ngày này, các khu dân cư, tổ dân phố đang huy động các hội đoàn thể, các hộ dân tham gia tổng vệ sinh hành lang, vỉa hè, đường làng, ngõ xóm và nạo vét cống rãnh, vận chuyển đất đá lưu cữu, rác thải tập trung, đồng thời phân loại rác đúng nơi quy định.

baolaocai_ccdt (3).jpg
Công nhân môi trường tất bật chăm sóc cây xanh và vệ sinh môi trường

Trên các tuyến phố, công viên, trụ sở hành chính, những ngày qua, công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai cũng tất bật trang trí đèn hoa, cắt tỉa cây xanh và vệ sinh môi trường để các tuyến đường, cảnh quan của thành phố sạch, đẹp chào năm mới.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai đã sớm lên kế hoạch trang trí, phục vụ tết. Trong đó, bố trí lực lượng công nhân thu gom rác, bố trí nhân lực lái xe dự phòng, tăng cường thu gom rác, không để tồn đọng trên đường phố, ga rác trong các ngày cao điểm từ 2 - 9/2/2024 (tức từ 23 đến 30 tháng Chạp). Phối hợp với Đội kiểm tra trật tự đô thị và UBND các xã, phường huy động phương tiện để vận chuyển rác thải do các gia đình tập kết tại vị trí trước cửa nhà hoặc nơi tập kết do UBND các xã, phường, khu dân cư lựa chọn trong 2 ngày cao điểm tổng vệ sinh môi trường khu vực toàn thành phố (ngày 3 và 4/2/2024) để phân loại, vận chuyển về khu xử lý.

baolaocai_ccdt (4).jpg
Thành phố Lào Cai như khoác lên mình chiếc áo mới trong dịp tết đến, xuân về.

Công ty cũng chỉ đạo Xí nghiệp Công viên - Cây cảnh kiểm tra, chỉnh trang, sắp xếp chậu hoa tại các đảo giao thông trên Đại lộ Trần Hưng Đạo, đường Võ Nguyên Giáp… đảm bảo mỹ quan; chỉnh trang, cắt tỉa thảm cỏ, thảm cảnh tại các công viên, tiểu công viên, dải phân cách đảm bảo mỹ quan đô thị. Đối với Xí nghiệp Cơ điện - Dịch vụ, tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị, bố trí lao động phù hợp để khắc phục những sự cố đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, tiết kiệm.

Ông Trần Quang Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai cho biết: Với lượng rác thải trong các ngày giáp tết tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, công ty chỉ đạo các đơn vị bố trí nhân lực, phương tiện làm việc phù hợp để thu gom toàn bộ lượng rác phát sinh trong ngày, bảo đảm đường phố trên địa bàn thành phố luôn sạch, đẹp.

Với những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự chung tay của người dân, thành phố Lào Cai như khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ hơn trong những ngày tết đến, xuân về.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Lào Cai chỉnh trang đô thị đón năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...