Thứ hai, 29/04/2024 18:18 (GMT+7)

Thành phố Lào Cai sử dụng gạch bê tông nhẹ xây dựng công trình trường học

MTĐT -  Chủ nhật, 26/11/2023 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã có nhiều nơi sử dụng gạch bê tông nhẹ để xây dựng các công trình nhưng tại thành phố Lào Cai hiện mới có công trình trường học đầu tiên được phê duyệt sử dụng gạch bê tông nhẹ để nâng cấp và mở rộng trường.

tm-img-alt
Công trình mở rộng và sửa chữa Trường Tiểu học Lê Văn Tám sử dụng 100% gạch bê tông nhẹ.

Ông Tô Văn Vĩ, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Lào Cai, Giám sát trưởng Dự án mở rộng, sửa chữa Trường Tiểu học Lê Văn Tám (phường Kim Tân) cho biết: Là vật liệu mới trong xây dựng, gạch bê tông nhẹ được đánh giá có nhiều ưu việt khi thi công các công trình. Bê tông nhẹ được xây dựng, gắn kết bằng hồ dán đặc chủng giúp cho việc thi công và chịu lực của vật liệu được đảm bảo chắc chắn. Loại vật liệu này rất phù hợp với các công trình sửa chữa, mở rộng, nâng cấp bởi bê tông nhẹ giúp giảm tải trọng cho móng, nền và dầm nhà.

Một viên gạch bê tông nhẹ có kích thước bằng khoảng 12 viên gạch đỏ truyền thống nhưng trọng lượng chỉ bằng 1/3 của gạch đỏ. Không những vậy, việc xây tường bằng gạch bê tông nhẹ cũng rất thuận tiện và nhanh hơn việc xây tường thông thường.

Anh Trần Hữu Khang, Chỉ huy trưởng công trường Dự án mở rộng, sửa chữa Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: Việc sử dụng gạch bê tông nhẹ giúp công trình được xây dựng nhanh hơn do một viên gạch có thể tích lớn hơn và rất nhẹ giúp thuận lợi trong vận chuyển, giảm thời gian xây tường xuống còn một nửa so với xây gạch truyền thống, đồng thời giảm số lượng nhân công tham gia thi công trực tiếp mà vẫn đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Công trình mở rộng, sửa chữa Trường Tiểu học Lê Văn Tám được UBND thành phố Lào Cai phê duyệt với các hạng mục như xây mới nhà lớp học kết hợp phòng học chức năng với 6 phòng học cao 3 tầng; cải tạo một nhà lớp học 2 tầng thành 3 tầng; mở rộng và sửa chữa bếp ăn, ngoại thất; xây mới nhà bảo vệ, nhà để xe và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng kinh phí là 13,5 tỷ đồng. Công trình khi hoàn thành sẽ đáp ứng tốt hơn điều kiện giảng dạy và học tập, đồng thời duy trì, nâng chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia.

tm-img-alt
Công nhân thi công thuận tiện

Việc sử dụng gạch bê tông nhẹ không chỉ mang lại hiệu quả trong xây dựng công trình mà còn giúp nâng cao tỷ lệ vật liệu thân thiện môi trường trong các công trình xây dựng, góp phần bảo đảm an toàn và bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên theo Nghị định 09/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý vật liệu xây dựng.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Lào Cai sử dụng gạch bê tông nhẹ xây dựng công trình trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...