Thứ năm, 02/05/2024 04:21 (GMT+7)

Thanh Thủy - Phú Thọ: Tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng dự án Wyndham

MTĐT -  Thứ tư, 12/01/2022 17:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/1, Huyện Thanh Thủy, Phú Thọ tổ chức Hội nghị gỡ khó trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm dịch vụ hội nghị khách sạn quốc tế Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên.

Dự án Trung tâm dịch vụ khách sạn quốc tế Wyndham Thanh Thủy là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh do Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư.

Trong quá trình thực hiện từ cuối năm 2019 đến nay, Công ty Onsen Fuji đã có những chính sách hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng, đơn giá thỏa thuận chuyển nhượng đất, tài sản trên đất cao hơn đơn giá của Nhà nước cùng thời điểm. Đến nay, đã có 185/198 hộ nhận tiền bồi thường với diện tích trên 89.000m2, số tiền đã chi trả gần 50 tỷ đồng.
 
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các bước tiến hành giải phóng mặt bằng của dự án đối với 16 hộ chưa nhận tiền đề bù giải phóng mặt.

Theo đó, 16 hộ này đòi được đền bù với giá cao hơn; đòi hỗ trợ lãi suất sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, 17 hộ đã nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa nộp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng, phía Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji còn chưa chặt chẽ, dẫn đến sự so sánh giữa các hộ chấp thuận nhận đền bù trước và sau; một số hộ dân chưa đồng thuận, đưa ra nhiều đòi hỏi cao hơn, gây khó khăn cho các bước tiếp theo của dự án.

Sau khi nghe các đại biểu nêu lên những khó khăn, vướng mắc cũng như thuận lợi trong quá trình vận động Nhân dân chấp thuận phương án đền bù, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Minh Tường nhấn mạnh: Dự án Wyndham Thanh Thủy là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện; công trình cũng là bước quan trọng để góp phần thực hiện thành công khâu đột phát xây dựng huyện Thanh Thuỷ trở thành huyện du lịch trọng điểm của tỉnh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng sạch, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Minh Tường yêu cầu các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở cũng như Ban quản lý dự án cần tập trung giải quyết tốt những vướng mắc.

Xác định đền bù để triển khai dự án là thoả thuận, nhưng phải đảm bảo thống nhất từ khi triển khai đến khi kết thúc; phải tính toán đảm bảo quyền lợi của người dân, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; dứt điểm không tăng giá đền bù đối với 16 hộ còn chây ỳ, nhất quán quan điểm đền bù một mức giá; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đối với các hộ đã đồng thuận, đảm bảo chặt chẽ; triển khai các bước bồi thường giải phóng mặt bằng một cách khách quan, công khai, minh bạch.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ giao Đảng uỷ, UBND xã Bảo Yên tổ chức họp bàn với 16 hộ còn chưa chấp thuận để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ, nhằm đưa ra các giải pháp hợp tình, hợp lí giữa các bên; đồng thời tiến hành thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất nông nghiệp đối với 17 hộ đã nhận tiền đền bù. Phía Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji khi triển khai chính sách hỗ trợ đối với các hộ trong diện giải phóng mặt bằng cần phải báo cáo, xin ý kiến của lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện để thống nhất phương án, không để xảy ra khiếu kiện làm mất an ninh trật tự; đồng thời, tạo đà để huyện triển khai các dự án khác, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng vào địa bàn huyện./.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Thủy - Phú Thọ: Tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng dự án Wyndham. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo thanhthuy.phutho.gov.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới