Thứ hai, 29/04/2024 18:55 (GMT+7)

Tháo gỡ vướng mắc cho 44 dự án bất động sản tại TP.HCM

Tuệ Lâm -  Thứ năm, 16/11/2023 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TPHCM vừa có báo cáo về tình hình tháo gỡ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS).

Cụ thể, đối với các kiến nghị tháo gỡ vướng mắc dự án BĐS do doanh nghiệp trực tiếp gửi UBND TP hay do Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc của Chính phủ chuyển đến, đa phần đều nằm trong 189 kiến nghị tại 148 dự án mà Hiệp hội BĐS TPHCM đã tổng hợp, kiến nghị UBND TP thời gian qua.

Đến nay, UBND TP đã chỉ đạo các sở, ngành giải quyết 52 kiến nghị tại 44 dự án. Đối với 30 kiến nghị tại 30 dự án liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở TN-MT tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết theo chương trình giám sát của HĐND TP.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

TP.HCM đã chia các kiến nghị thành 5 nhóm để giải quyết, trong đó nhóm 1 là vướng mắc thủ tục đầu tư (48 dự án, 71 kiến nghị); nhóm 2 là vướng mắc do thanh tra, điều tra, rà soát pháp lý (21 dự án, 22 kiến nghị); nhóm 3 là vướng đất công, doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa (15 dự án, 21 kiến nghị); nhóm 4 là nhóm các sở, ngành đã có văn bản giải quyết (44 dự án, 52 kiến nghị) và nhóm 5 là nhóm các dự án đã xây dựng hoàn thành, vướng mắc về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (30 dự án, 30 kiến nghị).

Trong thời gian tới, UBND TP sẽ tập trung giải quyết cho nhóm 1, 5 (36 dự án, 43 kiến nghị), còn lại TP sẽ theo dõi, tiếp tục xử lý khi có kết luận/bản án có hiệu lực pháp luật hay sau khi có ý kiến của bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Đối với các dự án do Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ chuyển đến TP đề nghị xem xét, giải quyết gồm 70 kiến nghị của 70 dự án, UBND TP đã tổ chức họp và xem xét khoảng 31 kiến nghị, trong đó có một số dự án UBND TP đã tổ chức họp tháo gỡ, họp Ban Cán sự đảng UBND TP và đã cơ bản tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Bạn đang đọc bài viết Tháo gỡ vướng mắc cho 44 dự án bất động sản tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...