Thứ hai, 06/05/2024 05:02 (GMT+7)

Thí điểm hệ thống quản lý giao thông tự động tại Bangkok

MTĐT -  Thứ ba, 27/06/2023 19:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tương lai, người điều khiển phương tiện cũng có thể truy cập thông tin giao thông trên điện thoại thông minh của họ để lên kế hoạch trước cho hành trình.

Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã hỗ trợ Cơ quan quản lý đô thị Bangkok (BMA) đã triển khai hệ thống quản lý giao thông tự động trên 4 tuyến đường của thành phố trong dự án thí điểm nhằm thúc đẩy lưu lượng phương tiện dọc theo các tuyến đường này được thông suốt nhanh hơn.

Chủ trì lễ ra mắt, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt cho biết hệ thống mới đã được lắp đặt tại 13 giao lộ trên đường Rama VI, đường Ratchawithi, đường Phahon Yothin và đường Praditpat.

Ông Chadchart cho hay hiện tại, gần 1.000 cảnh sát đã được triển khai để điều khiển đèn giao thông trên toàn thành phố. Tuy nhiên, việc chia sẻ thông tin giữa các đơn vị chưa hiệu quả.

tm-img-alt
Lễ ra mắt thí điểm lắp đặt hệ thống điều khiển đèn giao thông trên các tuyến đường lớn tại Bangkok. (Nguồn: Thailand Post)

Dự án kiểm soát giao thông khu vực Bangkok (BATCP) mới sẽ thu thập thông tin, bao gồm mật độ, thời gian chờ đợi tại đèn và các vị trí lùi xe, nhằm giúp cải thiện việc quản lý giao thông và ngăn chặn tình trạng ùn tắc trở nên tồi tệ hơn.

Thống đốc Bangkok khẳng định hệ thống mới cũng sẽ giúp giảm khối lượng công việc của các cảnh sát điều tiết giao thông. BMA có kế hoạch mở rộng hệ thống quản lý giao thông thông minh để bao phủ 500 điểm trên toàn thủ đô vào năm 2026.

Trong tương lai, người điều khiển phương tiện cũng có thể truy cập thông tin giao thông trên điện thoại thông minh của họ để lên kế hoạch trước cho hành trình.

Trong khi đó, Phó Thống đốc Bangkok Visanu Samsompol nêu rõ trong hệ thống Kiểm soát giao thông khu vực, các camera được lắp đặt tại các giao lộ và kết nối với hệ thống kiểm soát toàn thành phố để đồng bộ hóa mạng lưới tốt hơn.

Thiết bị phát hiện tắc nghẽn sẽ được lắp đặt để tính toán thời gian tín hiệu giao thông và dữ liệu lưu lượng cũng sẽ được sử dụng để hỗ trợ cảnh sát quản lý giao thông.

Ông Visanu nhận định hệ thống Kiểm soát giao thông khu vực dự kiến sẽ giúp tăng lưu lượng giao thông lên 10% trong khung giờ cao điểm và lên 30% vào các giờ thấp điểm.

Phước Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thí điểm hệ thống quản lý giao thông tự động tại Bangkok. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới