Thứ sáu, 26/04/2024 10:15 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/12/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 21/12/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phê duyệt Mũi Né thành khu du lịch quốc gia

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thay mặt Thủ tướng đã ký phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Né đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo Quyết định số 1772, Khu du lịch Quốc gia Mũi Né nằm trên dải đất ven biển từ xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong đến hết ranh giới phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với diện tích gần 15.000ha. Trong đó, diện tích vùng lõi tập trung phát triển, hình thành các khu chức năng du lịch là khoảng 1.000ha.

Quan điểm được đưa ra là phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Né theo hướng tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan, đặc biệt hình thành 4 phân khu du lịch chính từ vùng ven biển Hòa Thắng, Tuy Phong trở vào. Trong đó, việc khoanh vùng bảo vệ nghiêm ngặt các danh thắng, định hướng khai thác giá trị các cảnh quan với bảo vệ môi trường, liên kết tổ chức hoạt động quảng bá chung tam giác du lịch Bình Thuận - Lâm Đồng- TP.HCM với chuỗi sản phẩm Biển Phan Thiết - Hoa Lâm Đồng- Chợ Sài Gòn được chú trọng.

Yên Bái: Thi công sai thiết kế, cây cầu từ thiện sập xuống suối

Ngày 20/12, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có báo cáo về sự cố sập cầu thiện nguyện khi đang đổ bê tông tại xã An Thịnh vào ngày 18/12.

Theo báo cáo, trưa 18/12, trong khi đang đổ bê tông mặt cầu thôn Gốc Nụ đã xảy ra sự cố sập toàn bộ mặt cầu xuống suối.

Kiểm tra tại hiện trường và đối chiếu thực tế nhận thấy thép dầm chủ không đúng thiết kế, chiều rộng bê tông mặt cầu rộng hơn so với thiết kế 0,46 m. Chiều cao bê tông mặt cầu tại vị trí mố cầu dày hơn 7 cm.

Nguyên nhân đánh giá sơ bộ ban đầu là do đơn vị thi công chưa đúng với bản vẽ thiết kế. Quá trình thi công, hệ thống giàn giáo, cốt pha, cây chống yếu gây chuyển vị hệ thống dầm gây sập cầu.

Trước đó, ngày 18-12, sau khi hoàn thành các công đoạn, công nhân thi công cầu tiến hành việc đổ bê tông. Tuy nhiên, khi đổ bê tông được 90% mặt cầu, cây cầu từ từ đổ sập xuống suối. May mắn thời điểm đó công nhân đã dồn hết về gần bờ suối, kịp nhảy ra khỏi cây cầu nên không có thương vong về người.

Được biết cây cầu trên có tổng kinh phí xây dựng là 725 triệu đồng, trong đó người dân địa phương quyên góp 150 triệu đồng còn lại là của một hội từ thiện đến từ Hà Nội vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm.

Bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi khám ở cơ sở tư nhân

Cơ quan điều tra công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi sau khi khám bệnh tại cơ sở tư nhân.

Theo Sở Y tế tỉnh, trưa ngày 18/12, bé trai này đã được mẹ đưa đến một Phòng khám chữa bệnh nội khoa tại xã La Ke, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai trong tình trạng bị phù chân, không ăn được, bụng chướng.

Bác sĩ ở phòng khám đã chẩn đoán cháu bị viêm gan, rồi kê thuốc cho uống. Sau khi uống thuốc, cháu bé ngủ nhưng hôm sau, gia đình phát hiện bé đã tử vong.

Cơ quan điều tra công an tỉnh Gia Lai đã khám nghiệm tử thi và đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bắt 22 đối tượng người Trung Quốc chuyên làm thẻ tín dụng giả

Lực lượng chức năng vừa phối hợp, bắt giữ 22 đối tượng người Trung Quốc chuyên làm thẻ tín dụng giả, thiết lập, quản trị, điều hành các website đánh bạc trực tuyến.

Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Cục Đối ngoại Bộ Công an và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa triệt phá một ổ nhóm tội phạm người Trung Quốc chuyên làm thẻ tín dụng giả, thiết lập, quản trị, điều hành các website đánh bạc trực tuyến.

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang 22 đối tượng người Trung Quốc khi đang thực hiện hành vi phạm tội. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật, gồm gần 400 điện thoại di động, hàng chục máy tính xách tay, nhiều ổ cứng di động và phương tiện kỹ thuật liên quan. Nhóm đối tượng này nhập cảnh vào Việt Nam theo đường du lịch nhưng đã thuê 4 căn biệt thự độc lập tại thành phố Vũng Tàu và sử dụng đường Internet tốc độ cao, thiết lập các hệ thống để thực hiện hành vi phạm tội trên không gian mạng.

Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội như: thiết lập, quản trị, điều hành các website tổ chức đánh bạc trực tuyến; sử dụng hệ thống, phương tiện thiết bị và thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài để làm thẻ tín dụng giả; thiết lập, quản trị hệ thống quảng cáo trang mạng đánh bạc, game bài trên các ứng dụng được cài đặt vào điện thoại di động.

Hàn Quốc: 50.000 tài xế biểu tình phản đối taxi công nghệ

Cuộc biểu tình ngày 20/12 của hàng chục nghìn tài xế taxi tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc để phản đối ứng dụng đi chung xe mới có tên "Kakao Mobility" của hãng công nghệ Kakao.

Dòng người biểu tình đã đi tuần hành ở nhiều con phố và tập trung trước tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc. Họ cho rằng taxi công nghệ sẽ cướp mất việc làm và khiến cuộc sống của giới tài xế trở nên khó khăn hơn.

Đây là lần biểu tình thứ 3 kể từ ngày 10/12, ngày một tài xế taxi truyền thống đã tự thiêu trước tòa nhà Quốc hội để phản đối ứng dụng Kakao Mobility.

Hiện Kakao đã phải tạm ngừng ra mắt ứng dụng Kakao Mobility sau vụ tài xế tự tử.

HLV Park Hang Seo: Bảng đấu của Việt Nam khó khăn nhất Asian Cup 2019

Chia sẻ trên truyền hình, HLV Park Hang Seo cho biết: “Có thể nói bảng đấu của chúng ta là khó nhất ở Asian Cup lần này. Tôi sẽ tập trung từng trận một. Iran và Iraq là những đội tuyển rất mạnh ở châu Á. Kể cả có Yemen thì Việt Nam vẫn là đội bị đánh giá thấp nhất tại bảng D”.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 12, Iran đang là đội bóng số 1 châu Á với thứ hạng 29 thế giới. Iraq xếp hạng 88, trên Việt Nam 12 bậc. Trong khi đó Yemen xếp hạng 135 thế giới, kém Việt Nam 35 bậc. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Việt Nam và Yemen trên BXH FIFA chỉ có tính tham khảo bởi tại vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam cũng chỉ có được 2 trận hòa vất vả trước Afghanistan – đội bóng có thứ hạng 147 thế giới.

Nói về kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup, ông Park Hang Seo cho biết thêm: “Vào ngày 25/12 tới đây, chúng tôi sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Trải qua 2 tháng tập luyện và thi đấu tại AFF Cup, nhiều cầu thủ đã quá mệt mỏi rồi. Vì vậy, tôi sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân trong những trận đấu vừa qua. Và mục tiêu sẽ là một chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên.”

Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 28/12 trước khi đặt chân đến UAE.

Giải vô địch châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5/1 tới ngày 1/2 tại UAE. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lần đầu tiên mở rộng giải đấu từ 16 lên 24 đội tham dự.

Danh sách 24 đội tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 gồm: Việt Nam, Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Kyrgyzstan, Triều Tiên, Philippines, Yemen và chủ nhà UAE.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận ra quân vào ngày 8/1 gặp Iraq. Sau đó 4 ngày, Việt Nam sẽ chạm trán Iran và có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Yemen vào ngày 16/1.

“Gạo nếp gạo tẻ” bị ném đá vì dài lê thê

Gạo nếp gạo tẻ là một trong những bộ phim đình đám nhất trong năm 2018. Sở hữu kịch bản chắc tay từ Hàn Quốc cùng diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, bộ phim nhận được nhiều tình cảm của khán giả suốt thời gian qua. Gạo nếp gạo tẻ góp phần thổi lên sức sống của phim truyền hình miền Nam sau thời gian khủng hoảng.

Cũng vì tình cảm quá lớn của khán giả dành cho phim, nhà sản xuất liên tục tăng số lượng tập phim. Ban đầu số tập phim dự kiến là 80 nhưng sau đó biên kịch tăng lên 99 tập.

Mới đây, nhà sản xuất thông báo phim sẽ kéo dài lên tới 109 tập. Đạo diễn Hoàng Anh cho biết đã thêm thắt, phát triển các tuyến nhân vật được khán giả yêu thích so với kịch bản gốc.

Tuy nhiên, càng kéo dài thêm tập, bộ phim càng vấp phải sự phản đối từ khán giả. Đa số người xem cho rằng đạo diễn đã phát triển tình tiết ngoài kịch bản gốc quá nhiều khiến phim bị kéo dài lê thê, tính cách nhân vật phát triển thiếu logic. Mối quan hệ, mâu thuẫn giữa các nhân vật mãi không được giải quyết như một cớ để kéo dài phim.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.