Thứ sáu, 26/04/2024 11:56 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 27/07/2018 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao... do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Xem xét công nhận phi công hy sinh vụ Su-22 rơi là liệt sĩ

Bộ Quốc phòng đang khẩn trương làm thủ tục xem xét công nhận liệt sĩ với 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay quân sự Su-22 rơi tại Nghệ An.

Liên quan đến vụ máy bay quân sự Su-22 rơi ở Nghệ An, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên qua khẩn trương tiến hành các thủ tục để thực hiện chính sách công nhận liệt sĩ cho 2 phi công tử nạn.

Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết thêm, hiện các đơn vị chức năng đã đưa thi thể 2 phi công về Quân khu 4 và đang làm thủ tục lo hậu sự cũng như các chế độ chính sách cho 2 phi công hy sinh khi đang bay huấn luyện.

Trước đó, vào lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Bộ Quốc phòng cho biết, hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978, quê ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê ở Thái Thụy, Thái Bình). 

TPHCM: Bé gái 5 tuổi bị cô giáo tát bầm tím, sưng mặt

Tin tức trên Infonet, bé gái P.T.N.D. (5 tuổi, ngụ xã đa Phước, Bình Chánh, TPHCM) được gia đình gửi tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (Đa Phước, Bình Chánh, TPHCM) khoảng 3 năm nay.

Chiều 25/7, bà nội bé đến đón thấy mặt bé sưng tím, hỏi thì bé nói bé bị cô đánh. Theo lời bà nội, bé kể lại khoảng 10h45 ngày 25/7, sau khi ăn trưa bé D. bị nôn ói. Một bảo mẫu đã dùng tay tát, đánh thẳng vào mặt bé D. rất nhiều lần, dọa bé không được kể cho ai nếu không sẽ lấy kéo cắt lưỡi khiến bé D. vô cùng hoảng sợ. 

Cô P. (cô ruột của bé D.) cho biết, từ hôm bị đánh đến nay bé không ăn được, chỉ uống sữa, gia đình đã đưa bé đi khám và báo công an xã.  Quan sát qua camera tại nơi giữ trẻ cho thấy cháu bị cô giáo kẹp cổ và tát liên tiếp vào mặt.

Trao đổi với báo chí chiều ngày 26/7, ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GDĐT huyện Bình Chánh xác nhận, sự việc trên là có thật và xảy ra tại nhóm trẻ Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước vào trưa 25/7.

Sự việc cũng đã được công an huyện Bình Chánh tiếp nhận và hiện đang xử lý, cơ quan công an đã mời cô giáo có hành vi đánh trẻ lên làm việc.

Vụ vỡ đập thuỷ điện ở Lào: Vẫn còn 131 người mất tích

Trả lời Vientiane Times, chủ tịch huyện Sanamxay (nơi xảy ra tai nạn), ông Bounhome Phommasanecho biết, tính đến nay mới tìm thấymột thi thể.Trước đó, báo chí Lào và nước ngoài đưa tin có ít nhất 19 người thiệt mạng.

“Những bản tin này lấy từ các nguồn coi những người mất tích là đã chết.Tôi không thể xác nhận là họ đã chết hay còn sống vì chúng tôi chưa tìm được họ,” ông Phommasane cho biết.Ông giải thích thêm, có thể 19 người được cho là thiệt mạng nằm trong số 131 người mất tích kia.

Ngày 26/7, một quan chức của công ty điện lực Xe Pian- Xe Namnoy cho biết, công ty này sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, căn cứ theo thỏa thuận nhượng quyền về tác động của vụ vỡ một nhánh của đập thủy điện Xe Pian- Xe Namnoy gây ra ngập lụt huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 26/7, quan chức này cho biết: “Liên quan tới vấn đề bồi thường, tôi tái khẳng định rằng sẽ dựa trên thỏa thuận nhượng quyền, tất cả các sự cố liên quan đến việc xây dựng đập thì nhà phát triển dự án phải chịu trách nhiệm 100%”.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã triển khai gần 1.000 cán bộ chiến sĩ, quân y, hàng chục ô tô, xuồng máy, áo phao, xe cứu thương, nhà bạt… cùng 9 tấn lương khô sang Lào khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thuỷ điện Xe Pian- Xe Namnoy.

Tính đến chiều 25/7, Quân khu đã huy động được 9 ô tô, 140 cán bộ, chiến sĩ, y tá, bác sĩ quân y, hỗ trợ 260 triệu đồng Việt Nam, 10 triệu kip Lào cùng lượng thuốc đủ cứu chữa cho 500 người và được trực thăng của Bộ Quốc phòng Lào đưa đến địa điểm ngập lụt để phối hợp với nước bạn khắc phục hậu quả, cứu giúp người bị nạn.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho đến ngày 26/7, chưa phát hiện trường hợp người Việt mất tích; 15 hộ gia đình người Việt sống trong vùng chịu ảnh hưởng của lũ đã được sơ tán đến khu vực an toàn; 26 công nhân của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã được đưa về trụ sở của công ty tại Attapeu để sớm về nước.

Tỉnh Quảng Nam hứng chịu 4 trận động đất chỉ trong 1 tiếng

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết, vào 5h24’ ngày 26/7 đã ghi nhận một trận động đất có độ lớn 3,5 độ richter tại vị trí có tọa độ 15.167 vĩ độ Bắc; 108.032 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 4,7km tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Vị trí và thời gian xảy ra các trận động đất. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Chỉ 37 giây sau đó, Trung tâm tiếp tục ghi nhận một trận động đất có độ lớn 3,2 độ richter tại vị trí có tọa độ 15.233 vĩ độ Bắc; 108.183 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10.6km, tại huyện Bắc Trà My.

Chưa dừng lại, 4 phút sau trận động đất thứ hai Trung tâm lại ghi nhận một trận động đất có độ lớn 2,7 độ richter ở tọa độ 15.241 vĩ độ Bắc; 108.173 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 11.9km, cũng tại huyện Bắc Trà My.

Đến 6h10’27’’, Trung tâm thêm một lần nữa phát hiện trận động đất có độ lớn 3,1 độ richter tại vị trí 15.232 vĩ độ Bắc, 108.177 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12.2 km, tại huyện Bắc Trà My.

Cổ phiếu Facebook sụt giảm tệ hại gần 20%

Thị trường chứng khoán Mỹ chịu áp lực trong phiên giao dịch ngày 26/7 do cổ phiếu của Facebook sụt giảm mạnh, trong khi cổ phiếu của nhiều nhà sản xuất ô tô của nước này cũng đi xuống do tác động của thuế nhôm và thép.
Khép lại phiên này, cổ phiếu của Facebook trượt dốc gần 20%, mức giảm theo ngày lớn nhất kể từ khi “gã khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ này cảnh báo đà tăng trưởng yếu hơn, qua đó kéo chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 1% xuống còn 7.852,19 điểm.

Sự sụt giảm kể trên của Facebook đồng nghĩa với khoảng 100 tỷ USD trong giá trị thị trường của “ông lớn này bốc hơi”. Đây được cho là thiệt hại trong giá trị thị trường tồi tệ nhất chỉ trong 1 ngày đối với bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào.

Chỉ số S&P 500 cũng giảm 0,3% xuống còn 2.837,44 điểm, trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones lại tăng 0,4% lên 25.527,07 điểm vào thời điểm chốt phiên.
NSƯT Thanh Hoàng qua đời do mắc bệnh ung thư

Con gái của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng cho biết anh đã ra đi vào lúc 17h ngày 26/7. Lễ viếng sẽ được tổ chức vào sáng ngày 27/7 tại Nhà tang lễ Lê Quý Đôn- Quận 3- TPHCM.  

Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thành An, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Thanh Bình cùng thông báo tin nghệ sĩ Thanh Hoàng đã qua đời vào chiều 26/7.

"Thông báo cùng anh em, bạn bè đồng nghiệp. Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng đã ra đi mãi mãi. Với tôi, anh ấy là một người thầy, người anh mà tôi luôn yêu quý và kính trọng. Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh", đạo diễn Đỗ An viết.

Trước sự ra đi của Thanh Hoàng, NSND Ngọc Giàu đau buồn chia sẻ: "Tôi quá đau xót! Thương Thanh Hoàng lắm! Yêu nghề và tận tụy. Hết lòng vì mọi người để hướng đến một tác phẩm hay. Tôi đã từng là khán giả của vở kịch "Dạ cổ hoài lang" vừa xem vừa lau nước mắt. Em ra đi đột ngột để lại nhiều hoài bão cho nghề. Tiếc thương em!".
NSƯT Mỹ Uyên, Phó giám đốc Sân khấu kịch 5B, cũng là nơi NSƯT Thanh Hoàng gắn bó suốt mấy chục năm qua cho biết hiện linh cữu cố nghệ sĩ đã được đưa về nhà riêng. 

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, ông tốt nghiệp Đại học sân khấu TP HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận.

Thanh Hoàng bắt đầu được khán giả chú ý thông qua các vai diễn trong các bộ phim như Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê…

Cố NSƯT là tác giả của kịch bản Dạ cổ hoài lang và được công diễn tại sân khấu kịch 5B vào năm 1994. Sau hơn 22 năm, vở diễn có hơn 1.000 suất diễn, ăn sâu vào ký ức của người xem. Kịch bản này sau đó cũng được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn.

T.Anh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.