Chủ nhật, 28/04/2024 05:17 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long: Đảo đảm an toàn giao thông dịp Tết 2024

Tùng Lâm -  Thứ năm, 25/01/2024 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/1, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long dẫn đầu đoàn công tác thăm và làm việc với Công an thành phố Cần Thơ cùng đại diện Ban Giám đốc Công an 12 tỉnh vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Cuộc họp được tổ chức để thảo luận về biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân 2024.

Trong buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long nhấn mạnh yêu cầu của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, đặc biệt về nhận diện rõ nguy cơ gây tai nạn giao thông. Các giải pháp được đề ra nhằm kiểm soát nồng độ cồn, giảm tốc độ, và xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

tm-img-alt
Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc. 

Các đơn vị Công an trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tiếp tục triển khai quyết liệt kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông, tập trung vào nhận diện nguyên nhân tai nạn, ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời hỗ trợ người dân lưu thông an toàn.

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Công an các địa phương tăng cường kiểm soát An ninh mạng để ngăn chặn các tổ chức đua xe trái phép. Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cho biết, số vụ tai nạn giao thông đã giảm đáng kể trong hơn 2 tuần triển khai cao điểm.

Các địa phương như Tiền Giang và một số địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá cao vì đã có nhiều sáng tạo, quyết liệt trong đợt cao điểm, bám sát, kiểm soát tốt trật tự an toàn giao thông, đảm bảo tốt an ninh, trật tự.

Báo cáo tại buổi họp, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết, đơn vị đã tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai cao điểm với mục tiêu kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng nỗ lực hạn chế ùn tắc giao thông, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; hỗ trợ, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội trong dịp cuối năm, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu Xuân 2024.

Công an Cần Thơ đã kiện toàn lực lượng Cảnh sát giao thông, sát nhập Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và Phòng Cảnh sát đường thủy thành Phòng Cảnh sát giao thông để đảm nảo hiệu quả trong công tác.

Đoàn công tác của Bộ Công an cũng đã làm việc với Công an hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, trực tiếp kiểm tra cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra nồng độ cồn, ma túy… trên tuyến Quốc lộ 1A.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long: Đảo đảm an toàn giao thông dịp Tết 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề