Thứ hai, 29/04/2024 00:01 (GMT+7)

Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo đủ cát cho dự án cao tốc qua miền Tây

Tuệ An -  Thứ năm, 31/08/2023 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với chủ tịch UBND các tỉnh cùng các bộ liên quan xử lý vấn đề thiếu cát cho dự án cao tốc qua miền Tây.

Yêu cầu của Thủ tướng vừa được Văn phòng Chính phủ truyền đạt bằng văn bản hỏa tốc gửi bộ trưởng các bộ liên quan và chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà trực tiếp họp, làm việc và giao trách nhiệm cho chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có đường cao tốc đi qua và các tỉnh có nguồn cát đắp nền đường (Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang) cùng các bộ Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và các nhà thầu thi công xử lý dứt điểm, bảo đảm đủ nguồn cát đắp nền đường cho các dự án.

tm-img-alt
Thủ tướng giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với chủ tịch UBND các tỉnh cùng các bộ liên quan xử lý vấn đề thiếu cát cho dự án cao tốc qua miền Tây. (Ảnh: Internet)

Trước đó, báo cáo của Bộ Giao thông vận tải cho biết khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang triển khai bốn dự án giao thông trọng điểm gồm Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cao Lãnh - An Hữu, Mỹ An - Cao Lãnh với tổng chiều dài 355km, tổng mức đầu tư khoảng 82.871 tỉ đồng.

Bốn dự án này cần 6,6 triệu m3 đá, 4,7 triệu m3 đất đắp, 53,68 triệu m3 cát đắp nền. Đối với đá, đất đã cơ bản đảm bảo đủ trữ lượng, chất lượng cho các dự án. Nguồn cát sông cung cấp cho các dự án chủ yếu tập trung tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng.

Thủ tướng, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã trực tiếp kiểm tra, giao chỉ tiêu cho các tỉnh An Giang 7 triệu m3, Đồng Tháp 7 triệu m3, Vĩnh Long 5 triệu m3 và ưu tiên bố trí ngay cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Tuy nhiên, đến nay việc cung ứng cát cho các dự án vẫn thiếu.

Theo Bộ Giao thông vận tải, mặc dù trữ lượng cát đắp nền đủ đáp ứng nhu cầu cho các dự án nhưng việc triển khai các thủ tục nâng công suất mỏ, giao mỏ mới cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù của các địa phương còn chậm, chưa đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ. Nếu các địa phương không sớm hoàn thành thủ tục để cung ứng cát theo kế hoạch sẽ ảnh hưởng tiến độ hoàn thành các dự án.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo đủ cát cho dự án cao tốc qua miền Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.