Thứ ba, 30/04/2024 03:18 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, động viên Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam

Tuấn Minh -  Thứ tư, 16/08/2023 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 15-8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, biểu dương Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tham dự VCK World Cup nữ 2023 trở về từ New Zealand.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngành văn hóa thể thao và đặc biệt là "những cô gái kim cương" đã trở về nước trong vòng tay ấm áp, sự chào đón của người hâm mộ, đồng thời bày tỏ niềm tự hào, xúc động khi Quốc kỳ, Quốc ca của Việt Nam lần đầu tiên được kéo và vang lên tại một kỳ World Cup bóng đá nữ.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, động viên các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Thủ tướng biểu dương, đánh giá rất cao tinh thần thi đấu, đoàn kết, quyết tâm cao, cống hiến hết mình của Đội tuyển; nhấn mạnh điều quan trọng nhất là đội tuyển đã chiến thắng chính mình, chiến thắng với tinh thần thể thao cao thượng và đã làm tất cả những gì có thể làm được. Các nữ cầu thủ có thể nhỏ bé về thể lực nhưng không hề lép vế về mặt tinh thần, về ý chí, nghị lực. Nhắc lại câu tục ngữ "Thất bại là mẹ của thành công"; "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn", Thủ tướng nhấn mạnh những kết quả có thể chưa được như mong muốn nhưng quan trọng là chúng ta đã đúc kết những bài học kinh nghiệm quý về chiến thuật, về chuyên môn, kỹ thuật, về thể hình, thể lực… trong thi đấu.

Để bóng đá nữ phát triển rộng và sâu, Thủ tướng nhấn mạnh cần phải có những giải pháp mang tính chiến lược, căn cơ, lâu dài, đồng bộ, toàn diện. Thủ tướng đã giao nhiều vụ cụ thể cho Bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Trong đó, cần tiếp tục hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ; chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học; phân bổ nguồn lực hợp lý cho bóng đá nữ; nâng cao chế độ đãi ngộ, tiền lương; quan tâm đào tạo nghề và đời sống vật chất, tinh thần của các vận động viên khi giải nghệ.

Thủ tướng kêu gọi sự đồng hành, hỗ trợ, sát cánh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đặc biệt là người hâm mộ. Với các nữ cầu thủ, Thủ tướng đề nghị "Thắng không kiêu, bại không nản", càng khó khăn, thách thức càng phải đoàn kết, càng áp lực thì càng nỗ lực vươn lên. Tình yêu bóng đá của người Việt Nam càng lớn là nhờ bản lĩnh, ý chí, tinh thần, thái độ và cách thi đấu của các cầu thủ. Tất cả người hâm mộ đều muốn dành tặng đội tuyển nữ bài hát "Niềm tin chiến thắng". Thủ tướng nhấn mạnh, chiến thắng sẽ nâng tầm niềm tin và chúng ta sẽ chiến thắng nếu có niềm tin ngay cả khi chưa chiến thắng.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, động viên Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...