Chủ nhật, 28/04/2024 03:05 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại tỉnh Hậu Giang

Bình Minh -  Thứ bảy, 16/07/2022 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 15.7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã tới dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ (huyện Long Mỹ) và đi khảo sát thực địa ở Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp).

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Báo QĐND

Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tại Di tích Đền Thờ Bác Hồ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, vì hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân trên thế giới.

Thủ tướng và đoàn công tác cũng tham quan phòng trưng bày một số hình ảnh và kỷ vật về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tình cảm sâu nặng của Người với nhân dân miền Nam và lòng biết ơn vô hạn của nhân dân miền Nam với Người.

Trước khi dự Hội nghị xúc tiến đầu tư và làm việc với tỉnh Hậu Giang, vào chiều 15-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Chính phủ đã đi khảo sát tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng nằm trên địa bàn huyện Phụng Hiệp để có thêm những thông tin, đánh giá về tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của khu vực này.

Sau khi khảo sát Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, đây là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng. Do đó, chính quyền các cấp và nhân dân phải cố gắng bảo vệ, giữ vững, bảo tồn nguyên vẹn và đa dạng sinh học khu bảo tồn, nhất là ở vùng lõi. Bên cạnh đó, địa phương nghiên cứu, khai thác các tiềm năng về phát triển du lịch, học tập, nghiên cứu thiên nhiên để phát huy giá trị của khu bảo tồn trong phạm vi, điều kiện cho phép. Thủ tướng đề nghị tỉnh tìm nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm để phát huy, khai thác các yếu tố tự nhiên của khu bảo tồn nhằm phát triển du lịch sinh thái tại các khu vực theo quy định của pháp luật. Chính quyền các cấp vận động nhân dân tham gia làm tốt công tác bảo tồn hệ sinh thái, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm trong khu vực.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lưu ý, việc phát triển du lịch và các hoạt động kinh tế - xã hội theo hướng xanh, bền vững, bảo vệ nghiêm ngặt, bảo tồn nguyên vẹn vùng lõi khu bảo tồn theo đúng quy định, giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của con người tới thiên nhiên và hệ sinh thái nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại tỉnh Hậu Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề