Chủ nhật, 05/05/2024 14:20 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đoàn Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ

Bình Minh -  Thứ sáu, 14/07/2023 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Thống đốc bang Nebraska (Hoa Kỳ) Jim Pillen.

Thủ tướng hoan nghênh Thống đốc đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên đến thăm trên cương vị mới và nhấn mạnh Việt Nam mong muốn thúc đẩy, làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện với Hoa Kỳ, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau; hoan nghênh Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam "mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng".

Thúc đẩy hợp tác giữa bang Nebraska (Hoa Kỳ) với các địa phương của Việt Nam - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thống đốc bang Nebraska, ông Jim Pillen - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trên tinh thần chân thành, tin cậy, cởi mở, Thủ tướng đề nghị bang Nebraska tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển với các địa phương của Việt Nam; tiếp tục mở rộng thị trường cho hàng hóa thế mạnh của Việt Nam như hàng điện tử, da dày, dệt may, nông thủy sản...

Thủ tướng đề nghị hai bên đẩy mạnh hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục đào tạo và các lĩnh vực mới như chuyển đổi số, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, ứng phó biến đổi khí hậu… bằng các chương trình, dự án cụ thể.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Thống đốc tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại bang Nebraska và tăng học bổng cho sinh viên Việt Nam.

Thống đốc bang Nebraska bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành tựu phát triển của Việt Nam, đặc biệt ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam so với khu vực, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp rất nhiều khó khăn.

Thống đốc mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa bang Nebraska với các địa phương, bộ ngành Việt Nam trong các lĩnh vực Thủ tướng đã cho ý kiến, nhất là trong nông nghiệp, chế biến chế tạo - những lĩnh vực mà bang có thế mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đoàn Thống đốc bang Nebraska, Hoa Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh
Toà án Nhân dân Tối cao vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Chung, Phó Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk giữ chức vụ Chánh án TAND tỉnh thay cho ông Nguyễn Duy Hữu nghỉ hưu theo chế độ.
Chiến thắng Ðiện Biên Phủ: Bài học về phát huy nội lực
Với tinh thần “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” đã kết triệu người Việt Nam như một, tạo nên sức mạnh của một dân tộc hiệp lực đồng tâm, chung sức đánh đuổi thực dân Pháp.

Tin mới