Thứ ba, 30/04/2024 02:53 (GMT+7)

Tiền Giang: Khen thưởng 2 học sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước

Thanh Mai -  Thứ ba, 13/06/2023 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Hội đồng Đội TX. Cai Lậy, Tiền GIang đã đến trường thăm hỏi và tặng Giấy khen khích lệ tinh thần “Gương người tốt việc tốt” của hai em học sinh dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

tm-img-alt
Hai em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm dũng cảm cứu bạn đuối nước

Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang đã tặng Bằng khen cho 2 em học sinh Mai Hoàng Phi (học sinh lớp 7) và Nguyễn Thanh Tâm (học sinh lớp 9), Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy đã dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 6/4 vừa qua, sau khi tan trường trên đường đi về nhà, em Mai Hoàng Phi và em Nguyễn Thanh Tâm phát hiện em Phạm Quốc Duy (học sinh lớp 5) của ngôi trường này khi rửa chân tại cống Ông Thiệm (ấp Thanh Bình, xã Thanh Hòa) bất cẩn bị trượt chân rơi xuống dòng nước.

Em Duy cố gắng tìm cách để leo lên bờ nhưng không được và dần dần đuối sức, nên gào kêu cứu.

Thấy vậy, em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm lao xuống cứu và đưa được em Phạm Quốc Duy vào bờ an toàn.

tm-img-alt
Hai em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm dũng cảm cứu bạn đuối nước

Trước hành động dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước của 2 em Mai Hoàng Phi và Nguyễn Thanh Tâm, Ban Thường vụ Thị đoàn, Hội đồng Đội Thị xã Cai Lậy, UBND xã Thanh Hòa đã đến trường thăm hỏi và tặng Giấy khen khích lệ tinh thần “Gương người tốt việc tốt” của các em.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã khen thưởng và biểu dương 2 em dưới cờ để các bạn khác trong trường học tập và noi theo.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Khen thưởng 2 học sinh dũng cảm cứu bạn đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...