Thứ bảy, 27/04/2024 09:20 (GMT+7)

Tiết học không quên

Đặng Nam - Minh Sơn -  Thứ ba, 11/01/2022 08:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với "ổ dịch" mà trực tiếp do Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất (Bắc Giang) mang đến, các con không chỉ là bệnh nhân mà còn là nạn nhân của sự chủ quan- tách trách dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về sức khỏe - thể chất- tâm sinh lý của trẻ

tm-img-alt
Ngày 10/01/2022, Phòng Giáo dục đào tạo thành phố Bắc Giang yêu cầu học sinh các trường: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố (đủ điều kiện) trở lại học trực tiếp như trước lúc "thầy Tây làm lây lan dịch bệnh". Tuy nhiên, với các trường "điểm nóng" như Tiểu học Ngô Sĩ Liên, Đông Thành...thì việc học trực tiếp tại trường vẫn chưa thể thực hiện được vì phần lớn học sinh vẫn đang điều trị tại các cơ sở y tế.
tm-img-alt
Để không em học sinh nào bị bỏ lại phía sau, giáo viên chủ nhiệm các lớp có nhiều học sinh đang điều trị Covid đã tổ chức các buổi học trực tuyến từ sáng 10/01. Một điểm cầu là trường học, điểm cầu còn lại là bên trong các bệnh viện dã chiến. 
Trong ảnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A7- Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên- TP Bắc Giang khai màn "tiết học đặc biệt" bằng một bài hát để xua tan không khí ảm đạm do dịch bệnh mang đến với trường lớp mình 
tm-img-alt
Học sinh N.T.T của lớp 4A7 Tiểu học Ngô Sĩ Liên đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang (BVDC2) chuẩn bị kích hoạt tài khoản Zoom trước khi ăn sáng. Do điều kiện gia đình, bạn N.T.T phải tự mình chăm sóc bản thân gần 10 ngày trong BVDC2.
tm-img-alt
Học sinh H.M.P chăm chú nghe giảng và ghi chép bài tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.
Ban Giám hiệu Trường TH Ngô Sĩ Liên cho biết, đến sáng 10/01/2022, Trường đã có 191 học sinh F0; 04 giáo viên dương tính với Covid-19 và 36 thân nhân học sinh bị lây nhiễm từ chùm ca bệnh do thày giáo dạy tiếng Anh người nước ngoài "mang bệnh về trường".
tm-img-alt
Do thời gian điều trị dài ngày tại BVDC2, nên nhiều phụ huynh đã trang bị cho con máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để vừa là phương tiện liên lạc với các con, vừa giải trí, vừa để phục vụ học online khi giáo viên và ngành giáo dục yêu cầu.
tm-img-alt
Một bạn học sinh nam xung phong phát biểu ý kiến trong giờ học trực tuyến sáng 10/01. Tại buổi học này, giáo viên chủ nhiệm không đặt nhiều mục tiêu chất lượng bài giảng. Thay vào đó, giáo viên muốn động viên tinh thần học trò vượt qua giai đoạn khó khăn này để các em học sinh an tâm điều trị, sớm trở về với gia đình.
tm-img-alt
Khác với những buổi học trực tuyến trước đây, tiết học tại viện dã chiến lần này sẽ là một "Tiết học không quên" đối với cô và trò Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên- TP Bắc Giang
tm-img-alt
Một nam học sinh tại lớp học mới- Khu thu dung, theo dõi, cách ly người nhiễm Covid-19 (Trung tâm Điều dưỡng người có công). Tất cả phụ huynh- học sinh và các thày cô đều mong muốn đây là tiết học đầu tiên và cũng là tiết học cuối cùng trong hoàn cảnh như thế này.
tm-img-alt
Với ổ dịch mà trực tiếp do Trung tâm Anh ngữ Thống Nhất (Bắc Giang) mang đến, các con không chỉ là bệnh nhân mà còn là nạn nhân của sự chủ quan- tách trách dẫn tới hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe - thể chất- tâm sinh lý của trẻ.

Dự kiến trong vài ngày tới, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa ra các "phán quyết" thích đáng, mang tính răn đe với các tổ chức và cá nhân lơ là, buông lỏng quản lý giáo dục để dịch bệnh bùng phát ở các trường học những ngày qua.
Bạn đang đọc bài viết Tiết học không quên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới