Thứ bảy, 27/04/2024 23:37 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2020

MTĐT -  Thứ tư, 13/05/2020 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Yêu cầu Thanh Hóa làm rõ việc dân từ chối nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

Ngày 12/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa về việc kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19.

Theo đó, trên một số phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội có đưa tin, bình luận về việc "Một huyện có 2.400 người tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19". Nội dung thông tin nêu: Tại huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), qua rà soát của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, trên địa bàn có hơn 46.500 người ở các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo... thuộc diện được hỗ trợ do dịch COVID-19, với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay hơn 2.000 người dân trên địa bàn đã tự nguyện không nhận hỗ trợ với tổng số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng.

Ngoài huyện Thọ Xuân, còn có nhiều người dân khác ở các huyện như Quảng Xương, Hoằng Hóa… từ chối nhận tiền từ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng. Riêng huyện Quảng Xương có hơn 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 khẩu từ chối nhận hỗ trợ.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra tính xác thực của thông tin nêu trên. Kết quả báo cáo rà soát gửi về Bộ trước ngày 14/5.

Trung Quốc: Thành phố Vũ Hán lên kế hoạch xét nghiệm toàn bộ dân

Sau khi xuất hiện ca mới sau nhiều tuần dỡ bỏ lệnh phong tỏa, Chính quyền Vũ Hán đã yêu cầu các quận lập kế hoạch và tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ người dân thuộc địa bàn mình trong vòng 10 ngày.

Hãng tin Pháp AFP dẫn truyền thông Trung Quốc ngày 12/5 cho biết chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc đã lên kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân sau khi xuất hiện những ca mới sau nhiều tuần dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Chính quyền Vũ Hán đã yêu cầu các quận lập kế hoạch và tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ người dân thuộc địa bàn mình trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời điểm bắt đầu xét nghiệm.

Kế hoạch trên được đưa ra sau khi Vũ Hán phát hiện ổ lây nhiễm mới kể từ khi thành phố 11 triệu dân này mở cửa trở lại ngày 8/4 sau 76 ngày trong tình trạng phong tỏa bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Sáu ca nhiễm mới đã được xác nhận trong ngày 11/5 và 12/5 ở một khu nhà thuộc quận Đông Tây Hồ.

Mặc dù vậy, một quan chức thuộc văn phòng chỉ đạo phòng chống dịch ở quận trên cho hãng tin AFP biết họ "chưa nhận được thông báo về việc xét nghiệm toàn bộ người dân."

'Bầu Hiển' hỗ trợ 20 tỷ đồng cho người nghèo bị ảnh hưởng COVID-19

20 tỷ đồng là tổng giá trị gói hỗ trợ mà Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (hay vẫn gọi là “bầu Hiển”) tiếp tục triển khai để hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm xã hội “Vững tin Việt Nam.”

Trước đó, T&T Group và hệ sinh thái các doanh nghiệp trực thuộc “Bầu Hiển” đã ủng hộ 21,5 tỷ đồng cho công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid 19.

Chương trình “Vững tin Việt Nam” do Tập đoàn T&T Group tổ chức nhằm hỗ trợ người nghèo - nhóm đối tượng gặp nhiều khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 tại 28 tỉnh thành trên cả nước, bắt đầu từ ngày mai, 13/5 tại 4 điểm là Quảng Ninh, Hưng Yên, Cần Thơ, Ninh Thuận, 24 địa phương còn lại dự kiến sẽ được triển khai trao tặng từ ngày 14/5 cho đến cuối tháng 5/2020.

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, chương trình “Vững tin Việt Nam” sẽ đi đến từng địa phư “Bầu Hiển” tiếp tục hỗ trợ 20 tỷ đồng cho người nghèo bị ảnh hưởng COVID-19, trực tiếp trao các phần quà hỗ trợ và động viên, chia sẻ với người dân.

Đi hết hành trình 28 tỉnh, thành của “Vững tin Việt Nam,” bầu Hiển và Tập đoàn T&T Group sẽ ủng hộ, hỗ trợ cho hàng chục nghìn hộ dân nghèo trên cả nước, giúp các hộ nghèo nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Với gói hỗ trợ 20 tỷ đồng lần này, bầu Hiển đã nâng tổng số tiền ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại hệ sinh thái các doanh nghiệp do ông làm chủ, lên trên 40 tỷ đồng.

Hỏa hoạn liên tiếp xảy ra tại các bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga

Ngày 12/5, 5 bệnh nhân đã thiệt mạng sau một vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 tại thành phố St. Petersburg của Nga. 

RT đưa tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã nhận được thông báo về việc xảy ra một vụ hỏa hoạn tại bệnh viện Saint George vào lúc 6h30 sáng (giờ địa phương). Những đám khói được phát hiện bốc ra từ tầng 6 của bệnh viện.

Truyền thông địa phương cho hay, 5 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người đã được sơ tán. Đáng nói, 5 nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đều đang phải dùng máy thở.

Bệnh viện Saint George được chuyển đổi mục đích sang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Nga. Cơ sở chữa bệnh này có hơn 5.480 giường bệnh.

Khi đám cháy xảy ra, các nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và đám cháy đã được khống chế.

Cũng theo truyền thông địa phương, trước đó, vào ngày 1/5, đội phản ứng nhanh đã được yêu cầu tới Bệnh viện Saint George để xử lý sự cố rò rỉ hóa chất tại tầng ba của bệnh viện.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy vào sáng nay tại Bệnh viện Saint George được cho xuất phát từ sự cố chập điện từ một trong những máy thở đang được sử dụng.

Gian lận thi cử Hòa Bình: Nhóm giám khảo tố bị ép chấm nâng điểm

Chiều 12/5, TAND tỉnh Hòa Bình tiếp tục thẩm vấn đối với nhóm bị cáo thuộc tổ chấm thi môn ngữ văn trong vụ án sửa điểm thi THPT quốc gia 2018 xảy ra tại tỉnh này.

Tại phiên tòa, các bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan (giáo viên Trường THPT Lạc Long Quân), Nguyễn Thị Hồng Chung (giáo viên Trường THPT Ngô Quyền), Bùi Thanh Trà (giáo viên Trường THPT Lương Sơn) đều khai họ là tổ trưởng chấm thi và đã nhận sự chỉ đạo từ bị cáo Diệp Thị Hồng Liên (cựu Phó trưởng phòng Khảo thí) về việc nâng điểm thi môn ngữ văn.

Bà Bùi Thanh Trà cho hay, khi nhận mảnh giấy chứa thông tin bài thi cần nâng điểm từ bà Diệp Thị Hồng Liên, bị cáo chỉ có suy nghĩ bà Liên chỉ nhờ vả giúp thí sinh có mối quan hệ thân quen gì đó với bà ấy. "Nếu giám khảo không đồng ý thì bị cáo cũng sẽ không thể can thiệp", bà Trà nói.

Bị cáo Nguyễn Thị Hồng Chung khai khi đang chấm môn ngữ văn thì được bà Liên ba lần đưa cho các tờ giấy có ghi mã túi, số phách và số điểm cần nâng và nói đây là quan hệ của lãnh đạo.

Bị cáo Chung nói: "Thời điểm đó tôi không nhận thức rõ mức độ ảnh hưởng xấu như thế nào nên cứ làm theo. Tôi nghĩ rằng bà Liên phụ trách chấm tự luận, có quyền hạn cao hơn nên nói gì phải làm theo. Tôi khẳng định mình không trực tiếp nâng điểm mà chỉ làm nhiệm vụ trung gian".

Ngược lại với lời khai trên, nhiều giám khảo chấm thi được triệu tập tới tòa bày tỏ sự bức xúc, khẳng định họ bị ép buộc phải nâng điểm cho các thí sinh.

Giám khảo Bùi Thị Thu Hiền cho biết được bà Bùi Thanh Trà đưa thông tin thí sinh kèm theo số điểm cần đạt, tuy nhiên bà không chấm theo yêu cầu này.

"Buổi sáng, bà Trà yêu cầu tôi chấm lên 7,5 điểm. Tôi không chấm và buổi chiều bà Trà yêu cầu ký khống vào phiếu chấm, khi tôi phản ứng thì bà Trà quát "Ký đi, không hiểu à". Bà Trà có nói đây là người nhà lãnh đạo nhưng không biết cụ thể là lãnh đạo nào", bà Hiền nói.

Giám khảo Lê Thị Hạnh cũng khai rằng được bà Trà yêu cầu chấm một bài đạt điểm 8. Tuy nhiên, sau khi xem bài làm, bà Hạnh nhận thấy không thể đạt được số điểm đó. Lúc này, bà Trà nói: "Nếu không được 8 thì cũng phải được 7,5 điểm".

Bà Hạnh cảm thấy khó chịu và hỏi lại, Trà đáp: "Bài này của sếp”.

Tương tự, giám khảo Dương Thị Nghĩa tố bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan chỉ đạo và ép buộc bà phải nâng điểm thi.

"Tôi có vai trò làm giám khảo 2 chấm ký hoàn thiện, khi thấy một bài thi đạt 8,75 điểm đã mở ra xem. Ngược lại với số điểm cao, bài làm của thí sinh này rất sơ sài, không thể nào được mức điểm như đã chấm. Tôi liền hỏi giám khảo 1 và được trả lời bài này không do giám khảo 1 mà do bà Loan chấm", bà Nghĩa khai.

Theo bà Nghĩa, khi bà Loan nói: “Các chị không cần ý kiến, đây là bài của con em lãnh đạo, em sẽ chịu trách nhiệm”, bà Nghĩa không đồng tình, và bà Loan đã đáp: “Không ký thì để đó, không phải lôi thôi”.

Tiếp đó, bà Nghĩa cho biết, ông Nguyễn Văn Quang, trưởng môn chấm thi tự luận, cũng gặp và trấn an: "Đây là bài thi của người nhà lãnh đạo, nếu có thanh tra sẽ không rút ra kiểm tra nên không phải chịu trách nhiệm".

11 cầu thủ Đồng Tháp bị cấm thi đấu vì dàn xếp tỉ số!

Tối 11/5, VFF đã chính thức ra án phạt với nhóm cầu thủ trẻ của đội Đồng Tháp do tham gia cá độ, dàn xếp tỉ số trận gặp U21 Vĩnh Long tại vòng loại giải vô địch U21 quốc gia ngày 19/6/2019 trên sân thi đấu Thành Long 1, TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, cầu thủ Huỳnh Văn Tiến với vai trò chủ mưu, tổ chức cá độ, dàn xếp tỉ số phải nhận án phạt nặng nhất từ VFF. Cụ thể tiền vệ này bị cấm thi đấu 5 năm tại các giải đấu do VFF tổ chức và nộp phạt số tiền 5 triệu đồng.

10 cầu thủ còn lại gồm Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài, Trần Công Minh, Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy và Giang Sô Ny đều cùng chung án phạt cấm thi đấu 6 tháng tại các giải đấu do VFF tổ chức và nộp số tiền phạt 2,5 triệu đồng.

11 cầu thủ này có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại theo quy định về kỷ luật của VFF.

Được biết, nhóm cầu thủ U21 Đồng Tháp đã tham gia cá cược trên mạng theo hình thức Tài-Xỉu ở chính trận đấu của họ với U21 Vĩnh Long tại vòng loại giải vô địch U21 quốc gia ngày 19/6/2019. Kết quả hòa 1-1 của trận đấu đã giúp 11 cầu thủ kiếm được 133 triệu đồng.

Cát Phượng, Hồng Diễm - hai nữ diễn viên chính xuất sắc nhận giải Cánh diều 2020

Chiều 12/5, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2020 tại trụ sở của hội thay vì tổ chức lễ trao giải hoành tráng như mọi năm.

Dự kiến sau khi trao giải cho những cá nhân đoạt giải ở khu vực phía Bắc, buổi trao giải cho các nghệ sĩ ở khu vực phía Nam sẽ tổ chức vào ngày 16-5.

Bộ phim Hạnh phúc của mẹ của đạo diễn Huỳnh Đông đã được trao giải Cánh diều vàng phim xuất sắc.

Hạnh phúc của mẹ kể câu chuyện về một người mẹ nghèo ở vùng biển (Cát Phượng đóng) nỗ lực hết mình để nuôi dạy đứa con tự kỷ nên người. Trong hành trình đầy gian nan của chị, có sự giúp sức của anh trai làng hay lo chuyện bao đồng (Kiều Minh Tuấn).

Hạnh phúc của mẹ không phải một phim xuất sắc, nhưng được đạo diễn Huỳnh Đông kể mạch lạc, với diễn xuất ăn ý của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn tạo thành một tổng thể khá dễ chịu.

Ở mảng phim truyền hình, phim truyền hình ở khu vực phía Bắc năm nay thắng lớn. Về nhà đi con giành được ba giải: Cánh diều vàng phim xuất sắc, đạo diễn xuất sắc, diễn viên triển vọng.

"Về nhà đi con" là bộ phim truyền hình nổi bật của năm 2019, được khán giả Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2019, phim giành giải đặc biệt, giải biên kịch và giải diễn viên xuất sắc (diễn viên Thu Quỳnh - vai Huệ). "Về nhà đi con" còn giành giải phim truyền hình ấn tượng tại VTV Awards 2019.

16 phim truyện điện ảnh dự giải Cánh diều bao gồm: Bắc kim thang, Hợp đồng bán mình, Truyền thuyết về Quán Tiên, Anh trai yêu quái, Anh thầy ngôi sao, Giã từ cô đơn, Tiền nhiều để làm gì, Hai Phượng, Gái già lắm chiêu 3, Mắt biếc, Ước hẹn mùa thu, Hạnh phúc của mẹ, Nắng 3, Đôi mắt âm dương, Chị Mười Ba, Lính chiến.

13 tác phẩm dự thi hạng mục phim truyền hình: Mùa cúc Susi, Lời nguyền Domino, Ngũ hợi tấn hỷ, Bán chồng, Về nhà đi con, Chạy trốn thanh xuân, Hoa hồng trên ngực trái, Nàng dâu order, Những cô gái trong thành phố, Mê cung, Tiếng sét trong mưa, Tình mẫu tử, Lũy thép biên cương.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề