Thứ bảy, 27/04/2024 17:20 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/4/2020

MTĐT -  Thứ ba, 14/04/2020 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Quốc gia châu Âu đầu tiên nới lỏng lệnh phong tỏa

Chính phủ Áo cho phép hàng nghìn cửa hàng hoạt động trở lại vào ngày hôm nay (14-4) nhưng vẫn cảnh báo về nguy cơ của dịch Covid-19.

Theo Reuters, khi dịch bệnh bùng phát, từ 4 tuần trước, Áo đã ra lệnh đóng cửa trường học, quán bar, rạp hát, nhà hàng, các cửa hàng không cung cấp dịch vụ thiết yếu và nhiều địa điểm công cộng. Chính phủ quốc gia này yêu cầu người dân ở nhà và làm việc từ xa nếu có thể.

Nhờ quyết định kịp thời, Áo đến thời điểm này mới ghi nhận 368 trường hợp tử vong, thấp hơn nhiều so với số trường hợp tử vong mỗi ngày tại nhiều quốc gia châu Âu khác. Tỷ lệ gia tăng số ca nhiễm mới hằng ngày tại Áo cũng duy trì ở mức 1 con số (tính theo %), trong khi số người nhập viện ở mức ổn định.

Trước đó, trong thư gửi đến người dân ngày 11-4 vừa qua, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã nhấn mạnh: “Về mặt kinh tế, chúng tôi muốn vượt qua cuộc khủng hoảng này sớm nhất có thể”.

TP.HCM xây dựng bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong trường học

Tối 13/4, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố cần xây dựng phương án an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Cụ thể, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, từ bài học ban hành bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm COVID-19 trong  doanh nghiệp, TPHCM cần nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí cho các trường phổ thông, các trường đại học khi đi học trở lại nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, nên xây dựng bộ tiêu chí này càng sớm càng tốt để chuẩn bị cho việc học sinh đi học trở lại trong thời gian tới. "Nên xây dựng bộ tiêu chí này từ nay đến ngày 30/4 là xong", ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm xây dựng bộ tiêu chí trong các trường học từ cấp THPT đến mầm non; đồng thời phối hợp với các trường ĐH để cùng TPHCM xây dựng bộ tiêu chí cho các trường ĐH.

Hỗ trợ đầy đủ nhu yếu phẩm cho gần 3.000 hộ ở thôn Hạ Lôi

Theo UBND huyện Mê Linh, tại thôn Hạ Lôi có 85 hộ cận nghèo, 77 gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Để đảm bảo đời sống cho người dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh), ngày 13/4, huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức hỗ trợ đợt 1 nhu yếu phẩm cho gần 3.000 hộ dân đang thực hiện cách ly y tế 28 ngày theo quy định.

Theo UBND huyện Mê Linh, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Chính vì vậy, thời gian qua, huyện đã huy động mọi nguồn lực đóng góp từ các tổ chức, cá nhân, để chăm lo đời sống vật chất cho người dân thôn Hạ Lôi nói riêng và những hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên toàn địa bàn nói chung.

Trong ngày 13/4, bằng các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Mê Linh hỗ trợ cho người dân thôn Hạ Lôi gần 30 tấn gạo, 3.000 thùng mì tôm, khoảng 15.000 quả trứng...

Thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo UBND xã Mê Linh thống kê, phân loại nguồn hỗ trợ để chuyển đến cho người dân nhanh nhất.

Theo UBND huyện Mê Linh, tại thôn Hạ Lôi có 85 hộ cận nghèo, 77 gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Với các trường hợp này, bước đầu, huyện Mê Linh hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ để góp phần ổn định cuộc sống.

Trước đó, để động viên người dân thôn Hạ Lôi vượt qua khó khăn, thành phố Hà Nội đã trao tặng, hỗ trợ 450 gia đình chính sách, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Hạ Lôi 4,5 tấn gạo (mỗi gia đình 10kg), 900 kg lạc (mỗi gia đình 2kg), 450 thùng nước dừa và 450 thùng sữa chua.

40 doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu 400.000 tấn gạo

Ngày 14/3, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo về việc thực hiện xuất khẩu gạo theo Quyết định 1106/QĐ-BTC ngày 10/4 của Bộ Công Thương.

Tổng cục Hải quan cho biết trong khoảng thời gian từ 24h ngày 11/4 đến 19h34 ngày 12/4 đã có 40 doanh nghiệp đăng ký tờ khai xuất khẩu tại 13 Chi cục Hải quan. Số lượng gạo đã đăng ký tờ khai xuất khẩu là 399.999,73 tấn.

Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan (VNACCS/VCIS) mà Tổng cục Hải quan sử dụng để theo dõi do Chính phủ Nhật Bản viện trợ, được thiết lập các chỉ tiêu thông tin kể từ 24h ngày 11/4.

“Hệ thống tự động tiếp nhận, trừ lùi số lượng gạo xuất khẩu trong hạn ngạch được phép xuất khẩu theo nguyên tắc tờ khai đăng ký trước sẽ được trừ vào hạn ngạch xuất khẩu trước, ngay sau khi người khai hải quan gửi thông tin đến hệ thống, không có sự can thiệp của công chức hải quan", Tổng cục Hải quan cho biết.

Theo đó, hệ thống sẽ tự động dừng tiếp nhận thông tin đăng ký tờ khai hải quan khi số lượng đăng ký chạm mốc hạn ngạch được phép xuất khẩu trong tháng 4 (là 400.000 tấn).

Nghệ sĩ Việt về với ruộng vườn trong mùa dịch COVID-19

 Khác với hình ảnh lộng lẫy trên sân khấu, những gương mặt không trang điểm cầu kỳ, họ đã trải nghiệm làm vườn, hái rau, chơi với trẻ nhỏ. Dù ở đâu, người nổi tiếng luôn có vai trò quan trọng trong việc truyền đi thông điệp tích cực tới mọi người. Ở thời điểm này, thông điệp đó là: "Hãy ở nhà và trân trọng thời gian bên gia đình".

Ngô Thanh Vân đã quyết định trở về quê nhà Trà Vinh từ đầu tháng 3. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên cập nhật những hình ảnh đời thường bên các cháu và gia đình như: đi ra đồng ruộng, chăn vịt… với thông điệp: "I stay home" (Tôi ở nhà).

Hơn nửa tháng nay, H'Hen Niê tạm ngừng hoạt động ở TP.HCM để trở về quê nhà Đắk Lắk. Cô thường xuyên quay lại clip chia sẻ cách làm các món ăn dân dã đặc trưng của quê hương mình.

Trong đoạn clip mới được H'Hen Niê chia sẻ, người đẹp không ngần ngại trèo cây để hái điều. Không riêng người hâm mộ trong nước, mà cả khán giả quốc tế cũng bày tỏ sự bất ngờ, thích thú trước khoảnh khắc giản dị của cô.

VPF đưa ra thời điểm mới có thể tổ chức V-League

Cuối tháng 3, Công ty VPF có hai cuộc bỏ phiếu chọn thời điểm bóng V-League lăn trở lại cùng phương thức thi đấu cách ly tập trung tại bảy sân bóng ở phía Bắc không có khán giả. VPF cũng dự kiến hai mốc thời gian vào ngày 15-4 hoặc 1-5 vì “không thể chờ mãi do không biết đến bao giờ mới hết dịch”.

Bầu Đức đầu tiên phản ứng VPF và không cho CLB HA Gia Lai tham dự các cuộc họp bỏ phiếu với lý do “không bàn chuyện đá banh trong mùa dịch COVID-19 còn nguy hiểm”. Những quan điểm khác trong cuộc họp cũng không tán thành hai thời điểm bóng lăn quá gấp gáp. Chính vì thế, VPF chỉ tổng hợp các ý kiến của thành viên gửi cho VFF.

Gần nửa tháng trôi qua, VFF vẫn chưa thể có quyết định nào mới liên quan đến ngày bóng lăn các giải vô địch quốc gia và cách đá như thế nào. Có một số CLB đề xuất V-League sẽ chỉ đá một lượt, thay vì hai lượt đi - về như cũ và không có đội rớt hạng, với điều kiện tình hình COVID-19 đã kiểm soát an toàn. Những CLB khác cho rằng không nhất thiết phải đá cách ly tập trung ở phía Bắc và nếu không còn dịch bệnh thì vẫn chơi V-League hai lượt sân nhà - sân khách.

Do không thể thống nhất các phương án thi đấu hài hòa lợi ích của các CLB, các nhà làm bóng đá Việt Nam vẫn án binh bất động. Mới nhất, ông Trần Anh Tú đã tiết lộ thêm một thời điểm khác là vào tuần thứ ba của tháng 5-2020 nhưng không chắc có thể áp dụng bởi phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh có lắng xuống hoặc đã hết hay chưa.

Ngày 13/4, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi “tâm thư” đến các tổ chức thành viên, CLB, các trung tâm đào tạo trẻ với những lời nhắn nhủ: “…Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho thời gian tới, FIFA, AFC và các tổ chức bóng đá quốc gia khác trên thế giới cũng đều thường xuyên liên hệ và thảo luận tìm ra các giải pháp. Bóng đá Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề