Chủ nhật, 28/04/2024 17:34 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hãng thông tấn Đức đề cao Việt Nam chống dịch Covid-19 thành công

Dù có chung biên giới với Trung Quốc, nhưng Việt Nam cho đến nay đã tránh được dịch bệnh bùng phát rộng và con số thương vong mà các nước châu Âu và Mỹ đang trải qua.
Kết quả này là nhờ hành động sớm, đẩy mạnh xét nghiệm, cách ly nghiêm ngặt và triển khai đồng bộ, hãng thông tấn DPA của Đức bình luận trong bài viết mới đây.

Số ca nhiễm virus corona chỉ đang là 262 tính đến 13/4, và cách ứng phó của Việt Nam đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khen ngợi.

Vẫn chưa có ca tử vong vì Covid-19 ở Việt Nam, và tỷ lệ nhiễm bệnh thấp hơn nhiều so với Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore - ba nơi đã được truyền thông quốc tế khen ngợi rộng rãi vì ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

Park Ki Dong, trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, tin rằng việc Việt Nam phản ứng sớm đối với dịch bệnh là tối quan trọng.

“Việt Nam ứng phó với dịch bệnh sớm và chủ động. Đánh giá rủi ro đầu tiên của Việt Nam được thực hiện đầu tháng 1 - không lâu sau khi các ca nhiễm ở Trung Quốc được ghi nhận”, ông Park nói.

Việt Nam nhanh chóng lập ra Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, nhờ vậy có thể triển khai kế hoạch ứng phó “ngay lập tức” trên toàn quốc, ông Park nói.

Gần 6,5 triệu lượt tải ứng dụng khai báo y tế NCOVI sau 1 tháng ra mắt

Sau hơn 1 tháng ra mắt, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân NCOVI đã đạt hơn 6,43 triệu lượt tải, với tổng số trên 11,3 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

Theo Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 12 giờ trưa ngày 13/4, ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân NCOVI đã đạt hơn 6,43 triệu lượt tải, với tổng số trên 11,37 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện.

Cùng với đó, tính năng quét mã QR trên ứng dụng NCOVI giúp người dùng chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân với người xung quanh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện đã đạt hơn 3,39 triệu bản ghi quét mã QR.

NCOVI là một trong hai ứng dụng di động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế cùng một số doanh nghiệp công nghệ trong nước khác xây dựng, cho ra mắt ngày 9/3/2020.

Được cung cấp trên 2 nền tảng phổ biến iOS và Android, ứng dụng NCOVI được Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Thủ tướng Anh Boris Johnson được xuất viện

Văn phòng của Thủ tướng Anh hôm 12/4 thông báo, ông Boris Johnson đã được xuất viện và sẽ tiếp tục quá trình phục hồi sức khỏe tại dinh thự.

Theo khuyến cáo của nhóm chuyên gia y tế, ông Johnson không nên làm việc trở lại ngay lập tức.

Thủ tướng Anh cũng gửi lời cảm ơn tới những y bác sĩ ở Bệnh viện St Thomas nơi đã điều trị sức khỏe cho ông những ngày qua.

Thủ tướng Johnson 55 tuổi đã nhập viện ngày 5/4 vừa qua, với các triệu chứng khá nặng do mắc Covid-19. Chỉ một ngày sau đó, ông đã buộc phải chuyển tới khoa chăm sóc tích cực và ở đó cho đến ngày mùng 9/4.

Lần đầu tiên hành lễ Phục sinh trực tuyến để tránh lây lan dịch COVID-19

Giáo hoàng Francis lần đầu tiên phá vỡ truyền thống có từ nhiều thế kỷ nay, và phát trực tiếp (livestream) thánh lễ Phục sinh (Easter Sunday) vào ngày 12/4 theo giờ Vatican, để cho phép 1,3 tỷ tín đồ trên toàn thế giới có thể kỷ niệm ngày lễ thiêng liêng nhất của người Công giáo trong bối cảnh lệnh phong tỏa và cách ly xã hội đang được áp dụng khắp địa cầu.

Mối lo ngại và những điều chưa biết về một đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người đang định hình lại xã hội và biến đổi cách thức tôn giáo hành lễ. Ngay cả những truyền thống thiêng liêng như Giáo hoàng gửi thông điệp và ban phước cho các tín đồ tại Quảng trường Thánh Peter ở Vatican cũng đã phải thay thế bằng cách Giáo hoàng Francis đọc thông điệp trước một máy ghi hình từ phòng thư viện của mình. Thính giả duy nhất của ông là chiếc máy quay.

Thủ đô Rome và phần còn lại của đất nước Italy đã phải thực thi lệnh phong tỏa bắt buộc từ đầu tháng 3. Vatican nằm trong lòng thành phố Rome, vì thế cũng không phải là ngoại lệ. Lễ Phục sinh và lễ ban phước lành năm ngoái đã thu hút 70.000 người đến Quảng trường Thánh Peter, nhưng năm nay quảng trường này hoàn toàn vắng bóng người. Lối vào Vatican đã được cảnh sát đeo khẩu trang và đi găng tay chặn kín. Giáo hoàng thừa nhận ông đã rất vất vả để làm cho buổi lễ đặc biệt này thật có ý nghĩa. Trả lời phỏng vấn tờ báo Cơ đốc giáo tuần này, Giáo hoàng cho biết: "Chúng tôi đã ứng phó với lệnh phong tỏa bằng tất cả sự sáng tạo của mình".

Tỉnh ủy Bình Phước yêu cầu đình chỉ công tác phó chủ tịch HĐND chống đối kiểm dịch

Ngày 12/4, ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, "nhân vật chính" trong video chống đối chốt kiểm dịch - đã chính thức lên tiếng nhận sai và xin lỗi.

Trước đó, Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản cũng đã có cuộc họp, xem xét vụ việc và yêu cầu ông Thanh báo cáo.

Ông Lưu Văn Thanh giải thích lý do không kiềm chế, dẫn tới hành động nóng giận là do sáng 3-4, khi ông đi làm từ nhà qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại thị xã Bình Long thì bị cảnh sát giao thông trong chốt chặn lại. Do ông Thanh giải thích là người địa phương, nhà gần, đã được cảnh sát giao thông cho đi nhưng sau đó một cán bộ kiểm soát quân sự lại gõ cửa xe để kiểm tra nên ông Thanh nảy sinh bực tức.

Trước đó, một video được ghi lại vào ngày 3-4, ông Lưu Văn Thanh - phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản - đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Trong video, ông Thanh cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch, cho rằng "tại sao kiểm tra xe tôi mà không kiểm tra các xe khác?". "Tôi đã kiểm tra ở nhà rồi".

Khi được cán bộ quân sự giải thích tổ, chốt kiểm soát có quyết định thành lập của cơ quan chức năng, ông Thanh vẫn không chấp hành, thậm chí còn bức xúc tới mức đập tay xuống bàn làm việc.

Nghệ sĩ Việt lan tỏa thông điệp phòng chống dịch COVID-19

Sáng tác và hát những ca khúc cổ vũ cộng đồng chung tay chống dịch COVID-19 đang là một trào lưu lan tỏa rộng rãi.

MV Áo trắng thiên thần được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi tặng các y bác sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm chống COVID-19.

Kể từ khi bùng phát dịch, hình ảnh các y bác sĩ làm việc ngày đêm ở đầu chiến tuyến chống dịch được chia sẻ khiến nhiều người xúc động. Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh không bỏ qua bất cứ thông tin nào về dịch bệnh. Hình ảnh các y bác sĩ chống dịch, chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân khiến anh nể phục.

Với ca khúc Áo trắng thiên thần, Đàm Vĩnh Hưng muốn gửi tặng những "thiên thần áo trắng" đang oằn mình chiến đấu với đại dịch. Lồng trong MV ngoài những hình ảnh ở phòng thu là khoảnh khắc các y bác sĩ đang làm công tác xét nghiệm, khám chữa bệnh cho người dân. Hình ảnh về đôi bàn tay, bộ đồ bảo hộ, gương mặt mệt mỏi hay những giấc ngủ vội vàng của họ càng khiến người xem xúc động.

Trong khi đó ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân biến ca khúc Tự Tâm thành Tự Giác. Lời bài hát nói lên nỗi lòng của hàng triệu triệu người Việt Nam lúc này, cùng trông chờ vào một ngày mai tươi sáng.

Mặc dù là một ca khúc được viết lại lời với mục đích tuyên truyền khán giả về dịch bệnh COVID-19, nhưng "Tự Giác" vẫn gợi trong lòng người nghe nhiều cảm xúc, đặc biệt là cảm giác "nhớ nhung" phố xá và xã hội những ngày bình thường - động viên tất cả cùng đoàn kết, đồng lòng và giữ vững niềm lạc quan để cùng Chính phủ đẩy lùi đại dịch.

HLV Park Hang Seo không bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF khẳng định Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ áp dụng án kỷ luật đối với HLV Park Hang Seo ở các trận đấu giao hữu, không liên quan tới giải chính thức AFF Cup 2020.

“Tôi khẳng định HLV Park Hang Seo không bị cấm chỉ đạo ở các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức cuối năm nay. Trong quyết định kỷ luật của AFC với HLV Park Hang Seo ghi rõ chỉ áp dụng ở các trận đấu giao hữu cấp độ đội tuyển quốc gia, hoặc cùng lứa tuổi như SEA Games”- ông Tuấn cho biết. Theo giải thích của lãnh đạo VFF, dù không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nhưng AFF Cup vẫn là một giải đấu chính thức. Bởi vậy, các trận đấu tại AFF Cup không thể được tính là giao hữu để AFC áp dụng án kỷ luật của HLV Park Hang Seo.

Trước đó, HLV Park Hang Seo bị AFC phạt nặng do hành động phản ứng trọng tài và có ngôn từ không phù hợp với trọng tài ở trận chung kết SEA Games 30, được quy định trong Bộ luật Kỷ luật và Đạo đức của AFC.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.