Thứ bảy, 27/04/2024 23:51 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 16/03/2020 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

WHO hoài nghi cách tiếp cận của Anh trong xử lý dịch COVID-19

Trong bối cảnh COVID-19 đang lây lan mạnh tại nhiều nước châu Âu, WHO tỏ ra hoài nghi về cách tiếp cận của Chính phủ Anh đối với công tác xử lý dịch bệnh.

Trao đổi với báo giới, đề cập cách tiếp cận của Anh tạo "miễn dịch cộng đồng" để chống lại COVID-19, người phát ngôn WHO Margaret Harris cho rằng, đến nay chưa có đủ nghiên cứu khoa học về virus SARS-CoV-2 gây COVID-19. Theo bà Harris, chủng virus này xuất hiện trong cộng đồng chưa đủ lâu để có thể biết được nó tác động thế nào đến hệ miễn dịch trong cơ thể người. Bà nêu rõ: "Mỗi virus hoạt động khác nhau trong cơ thể con người và kích thích miễn dịch khác nhau. Chúng ta có thể nói về các lý thuyết, song ở thời điểm hiện tại chúng ta đang thực sự đối mặt với tình huống cần phải đưa ra hành động". Người phát ngôn của WHO cho rằng cần phải kết hợp tất cả các biện pháp, bao gồm xét nghiệm trên diện rộng để bảo vệ đất nước trong dài hạn.

Nhận định của người phát ngôn WHO đưa ra sau khi ông Patrick Vallance, trưởng cố vấn khoa học Chính phủ Anh, ngày 13/3 bày tỏ hy vọng cách tiếp cận của Chính phủ Anh trong việc đối phó với virus SARS-CoV-2 sẽ tạo ra "miễn dịch cộng đồng", theo đó, cộng đồng được bảo vệ gián tiếp trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. "Miễn dịch cộng đồng" hình thành khi một tỷ lệ lớn người trong cộng đồng đã trở nên miễn dịch với bệnh, từ đó họ trở thành "lá chắn sống" bảo vệ những người chưa bị nhiễm.

Trước đó, một nhóm các nhà khoa học hàng đầu của Anh đã gửi thư tới báo Times yêu cầu chính phủ đưa ra các căn cứ khoa học để áp dụng chính sách ứng phó COVID-19 hiện nay. Thư của 6 chuyên gia về bệnh lây nhiễm hàng đầu của Anh có đoạn viết "không thấy chỉ dấu rõ ràng cách xử lý chính phủ đưa ra học hỏi từ những kinh nghiệm khống chế sự lây lan COVID-19 của các nước khác".

Quảng Trị tạm dừng đón khách tại các di tích

Ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã ký ban hành văn bản về việc tạm dừng hoạt động đón khách du lịch tại các di tích, khu và điểm di tích nhằm đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, kể từ 7 giờ ngày 18/3/2020, UBND tỉnh Quảng Trị quyết định tạm dừng đón tiếp khách du lịch, tham quan tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh và các khu, điểm du lịch cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Sở Y tế Quảng Trị và các ngành, địa phương liên quan đảm bảo các điều kiện an toàn phục vụ khách khi hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, tiếp tục nghỉ học từ ngày 16-23/3 để phòng, chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng ngừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, ngày 15/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký quyết định số 895/QĐ-UBND thành phố Đà Nẵng về việc tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ tạm đình chỉ trên địa bàn thành phố gồm: dịch vụ karaoke; quán bar, vũ trường; trò chơi điện tử; dịch vụ xoa bóp (massage).

Thời gian đình chỉ từ ngày 15/3 đến khi cơ quan Y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố ra văn bản hủy bỏ quyết định này.

Việc thực hiện đình chỉ các hoạt động kinh doanh dịch vụ được giao cho Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện tổ chức hướng dẫn, thực hiện và kiểm tra giám sát, kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Cà Mau: Hỏa hoạn khiến một người tử vong, một nhà dân bị thiêu rụi

Ngày 15/3, tin từ Ủy ban Nhân dân huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong, một nhà dân bị thiêu rụi.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19 giờ 50 phút ngày 14/3, tại căn nhà của ông Nguyễn Văn Nhị (sinh năm 1940), trên địa bàn ấp 1 xã Khánh Thuận, huyện U Minh.

Mặc dù hàng xóm đã lập tức tập trung chữa cháy và tìm cách cứu ông Nhị, nhưng do thời tiết khô hanh lâu ngày, bên cạnh đó, căn nhà lại được làm bằng cây gỗ địa phương, vách lá tạm bợ nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh và mạnh.

Vụ hỏa hoạn khiến ông Nhị tử vong. Ông Nhị bị bệnh tai biến nằm một chỗ đã nhiều năm và sống với hai người con. Trong thời điểm xảy ra vụ cháy chỉ còn một mình ông Nguyễn Văn Nhị ở nhà.

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do sự cố về điện sinh hoạt.

Hà Nội: Dừng hoạt động các rạp chiếu phim đến hết tháng 3 chống Covid-19

UBND thành phố Hà Nội tiếp tục có văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các nội dung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thành phố yêu cầu các quận, huyện thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, games online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.

Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tạo điều kiện khách du lịch người Việt Nam, người nước ngoài đi du lịch tại các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội được lưu trú tại các cơ sở lưu trú, khách sạn; yêu cầu tất cả các khách lưu trú phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, văn phòng UBND thành phố Hà Nội cũng có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú, công ty du lịch trên địa bàn thành phố phải rà soát tất cả khách du lịch đến từ các vùng dịch, đặc biệt khách từ Châu Âu, Anh, Italia…đến Hà Nội, đều phải cung cấp thông tin lịch trình từ ngày 1/3 đến nay. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì phải đưa đi cách ly ngay tại cơ sở y tế.

Messi chi 4 triệu euro cứu Ronaldinho là tin giả từ Peru

Ronaldinho vẫn đang ở tù tại Paraguay sau khi bị buộc tội sử dụng hộ chiếu giả để đến quốc gia này cùng an trai. Đó là điều khiến những người yêu mến tài năng của huyền thoại người Brazil cảm thấy phiến lòng, trong đó có Lionel Messi, đàn em xuất chúng tại Barcelona.

Tuy nhiên, theo tờ Sport cho biết, Messi cảm thấy bực bội vì tin đồn anh có kế hoạch chi hàng triệu euro để giúp Ronaldinho ra tù sớm nhất có thể, điều mà một nhân vật thân cận với siêu sao người Argentina đã lên tiếng phủ nhận.

"Messi rất buồn về chuyện xảy ra với Ronaldinho, nhưng không có lúc nào cậu ấy nghĩ đến chuyện một động thái kinh tế hoặc tư pháp để đưa cầu thủ người Brazil ra khỏi tù", tờ Sport dẫn lời người quen của Messi.

Vị này nhấn mạnh: "Messi không đưa luật sư riêng đến để giải quyết vụ án của Ronaldinho và cũng không chi 4 triệu euro tiền bảo lãnh". Trước đó, tờ Libero của... Peru đăng tải thông tin Messi sẽ chi 4 triệu euro để đưa Ronaldinho ra khỏi tù do mối quan hệ thân thiết giữa đôi bên tại Barcelona.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề