Thứ sáu, 26/04/2024 15:24 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/2/2023

MTĐT -  Thứ tư, 08/02/2023 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/2/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ-Syria: Số nạn nhân tử vong gần chạm ngưỡng 10 nghìn người

Tin tức trên Báo Nhân dân, Số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 9.600 người tính đến chiều 8/2, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang trong tình trạng quá tải cảnh báo rằng, con số thương vong sẽ tăng lên đáng kể khi nhiều gia đình vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của các tòa nhà đổ sập trong động đất.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát sau trận động đất ở Aleppo, Syria, ngày 6/2/2023. (Ảnh: Reuters)

Số liệu chính thức do Cơ quan Ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) công bố cho biết, số người tử vong do động đất ở khu vực phía nam nước này đã tăng lên 7.100 người, trong khi có hơn 38 nghìn người bị thương.

Cơ quan này cho biết thêm, hơn 79 nghìn nhân viên cứu hộ đã được huy động tham gia vào các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Ở nước láng giềng Syria, vốn đã bị tàn phá sau 11 năm xung đột, số người chết đã tăng lên hơn 2.500 chỉ sau 1 đêm. Theo đó, Bộ trưởng Y tế Syria cho biết, số người thiệt mạng do động đất ở các khu vực do chính phủ kiểm soát đã tăng lên 1.250, trong khi số người bị thương là 2.054.

Còn theo tổ chức Mũ bảo hiểm trắng - nhóm cứu hộ hoạt động ở vùng tây bắc Syria do lực lượng phiến quân kiểm soát, số thương vong tại các khu vực trong tầm kiểm soát của các nhóm phiến quân đã tăng lên hơn 1.280 người chết và hơn 2.600 người bị thương.

"Con số dự kiến sẽ tăng lên đáng kể do vẫn còn hàng trăm gia đình đang mắc kẹt dưới đống đổ nát hơn 50 giờ sau trận động đất," nhóm Mũ bảo hiểm trắng cho biết trên trang Twitter.

TNGT chết người khiến Quốc lộ 1 bị ùn ứ kéo dài

Khoảng 11h30’ ngày 8/2, xe đầu kéo BKS 77H-019.73 kéo rơ mooc chở conatainer loại 40 feet lưu thông lưu thông qua khu vực vòng xoay An Sương (phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh) đã va chạm với xe gắn máy BKS 62N1-410.32 do một người đàn ông điều khiển.

tm-img-alt
Dòng phương tiện bị ùn ứ trên Quốc lộ 1.

Xe đầu kéo đẩy xe gắn máy và người đàn ông đi hơn 15m, khi người dân phát hiện truy hô thì tài xế xe đầu kéo mới dừng lại. Tuy nhiên nạn nhân đã không qua khỏi. Tài xế xe đầu kéo nhanh chóng bỏ xe rời khỏi hiện trường.

Vụ va chạm khiến khu vực xung quanh vòng xoay An Sương và các tuyến đường Quốc lộ 1, Trường Chinh bị ùn ứ nghiêm trọng. CSGT TT-Công an quận 12 đã tổ chức khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân và điều tiết giao thông qua khu vực này.

Nữ sinh mất tích bí ẩn sau khi bị lừa hơn 100 triệu đồng từ mua bán trên mạng

Chiều 8/2, trao đổi với Người Lao Động, ông N.Q.D. (50 tuổi, trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho hay gia đình đang kết hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm chị N.T.H.H. (20 tuổi, con gái ông D.) mất tích vào ngày 4/2.

Theo đó, vào tối 4/2, chị H. đi bộ từ nhà ra khu vực chân cầu Kiền (cách nhà khoảng hơn 3 km), đến đêm không thấy về, gọi điện thoại không nghe máy.

o lắng cho chị H., gia đình vội vã chia nhau đi tìm. Đến 0h 30 ngày 5/2, chị gái của H. phát hiện áo khoác, điện thoại và chiếc ô của H. để trên đỉnh càu Kiền. Gia đình lo sợ trong lúc thiếu suy nghĩ, dại dột, H. đã nhảy cầu tự tử.

Ông D. cho rằng có thể vấn đề liên quan đến hình sự vì trước khi mất tích con gái ông có tham gia mua bán trên mạng xã hội và bị lừa đảo hơn 100 triệu đồng.

"Vào tối 4-2, khi gia đình đi vắng, con gái tôi đã lấy tiền của bố mẹ, sau đó cắm xe máy để trả 130 triệu đồng cho ai đó. Khi kiểm tra trên máy điện thoại của cháu, chúng tôi phát hiện có giao dịch chuyển số tiền 130 triệu đồng" - ông D., kể.

Theo xác minh, hiện H. đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Cô đồng bổ cau, xem bói 'đúng nhận, sai cãi' làm việc với công quan công an

Liên quan đến vụ cô đồng T.H bổ cau, xem bói "đúng nhận, sai cãi" gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua, sáng 8/2, trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết đơn vị đang xác minh làm rõ thông tin vụ việc.

tm-img-alt
Bước đầu cô đồng T.H rất hợp tác khi làm việc với cơ quan chức năng

Cùng ngày, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương thông tin, đơn vị đang chờ hoàn tất báo cáo vụ việc liên quan đến cô đồng T.H, sau đó sẽ có những phương án đề xuất cấp trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc với cô đồng T.H. Theo tờ Dân Việt, bước đầu cô đồng T.H rất hợp tác khi làm việc với cơ quan chức năng. "Bước đầu khi làm việc với cơ quan chức năng, cô T.H. rất hợp tác. Hiện cán bộ thị xã đang hoàn thiện báo cáo sau đó sẽ có những phương án đề xuất cấp trên", lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn thông tin.

Được biết, cô đồng T.H. hiện đang sống ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Cô đồng T.H được biết đến qua những video "phán chuyện người khác" qua hình thức bổ cau. Những đoạn video này nhận về nhiều lượt xem, cán mốc gần chục triệu view trên nền tảng Tiktok.

15 triệu người dân trên thế giới sống trong lo sợ vì lũ băng

Tin tức trên Tổ quốc, một nghiên cứu mới đây cho biết khi các sông băng tan chảy và đổ một lượng nước khổng lồ vào các hồ gần đó, 15 triệu người dân trên toàn cầu đang sống trong rủi ro tiềm ẩn trước một trận lũ lụt bất ngờ và gây tỷ lệ thương vong cao. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Nature Communications ngày 7/2, hơn 1/2 con số trên đến từ 4 quốc gia Ấn Độ, Pakistan, Peru và Trung Quốc.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Một nghiên cứu khác cũng ghi nhận có hơn 150 đợt bùng phát lũ băng cho tới nay. Đây là mối đe dọa khiến 1 triệu người sống gần các hồ lấy nước từ sông băng luôn sống trong trạng thái lo lắng và hỗn loạn.

Một trong những trận lũ băng tàn khốc nhất là ở Peru vào năm 1941 và đã khiến từ 1800 - 6000 người dân sống gần đây tử vong. Hay trận lũ băng vào năm 2020 ở British Columbia, Canada đã gây ra cơn sóng thần cao khoảng 100m. Một trận lũ băng khác vào năm 2017 ở Nepal do lở đất gây ra cũng từng được các nhà leo núi người Đức ghi lại qua video. Theo tác giả chính trong nghiên cứu là ông Caroline Taylor tại Đại học Newcastle ở Vương quốc Anh, sông băng Mendenhall ở Alaska cũng ghi nhận những trận lũ băng nhỏ hàng năm.

Vào năm 2013, mưa lớn và lũ lụt bùng phát ở hồ băng Ấn Độ đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Các nghiên cứu sau đó đã phát hiện một trận lũ lụt khác gây nhiều thương vong khác vào năm 2021 ở Ấn Độ cũng được cho là do sự dòng nước mạnh từ hồ băng. Theo các nhà khoa học, khi các sông băng tan chảy do thời tiết ấm lên thì lượng nước trong các hồ sẽ tăng lên và gia tăng các tình huống nguy hiểm.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/2/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới