Thứ hai, 29/04/2024 06:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/9/2023

MTĐT -  Thứ bảy, 09/09/2023 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/9/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Khách sạn Pullman và Novotel ở Hà Nội vi phạm ATTP trong sản xuất bánh Trung thu

Báo Công Thương đưa tin, qua kiểm tra đoàn đã phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm tại 2 khách sạn 5 sao là Pullman và Novotel.

Tại thời điểm kiểm tra, chế độ vệ sinh khu bếp bánh của khách sạn Novotel Hà Nội Thái Hà không đạt yêu cầu. Cụ thể, các dụng cụ như: Bàn inox, khay, máy làm bánh, giá kệ… đều bám bụi lâu ngày do không được vệ sinh thường xuyên. Đáng chú ý, các loại ga vị được san chiết ra những hộp riêng lẻ không hề được ghi nhãn mác và hạn sử dụng. Phát hiện có loại gia vị đã hết hạn sử dụng.

Ngoài ra, khách sạn Novotel không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm màu cho vào sản xuất bánh. Trong đó có cả phẩm màu đã hết hạn sử dụng.

Kho lạnh bảo quản thực phẩm sắp xếp đồ sống - đồ chín lẫn lộn, không phân loại và bảo quản riêng biệt theo đúng quy định.

Đặc biệt, trong khu bếp chế biến món sa lát, bàn inox để bày thực phẩm còn bám bụi bẩn, hoa quả chưa rửa sạch vỏ bên ngoài… Mặt khác, xét nghiệm nhanh 10 mẫu bát đĩa có 30% bát đĩa không đạt yêu cầu.

Dịp Tết Trung thu năm nay, khách sạn Novotel Hà Nội Thái Hà không sản xuất bánh Trung thu mà đặt hàng một đơn vị khác sản xuất. Đơn vị này trực tiếp cung cấp bánh cho khách sạn. Tuy nhiên, qua kiểm tra, vỏ hộp bánh chỉ ghi tên khách sạn trên nhãn mác. Điều này sẽ dễ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm đây là sản phẩm cho khách sạn sản xuất.

tm-img-alt
Kiểm tra bếp bánh tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội (Ảnh: Hanoi.gov.vn)

Tương tự Novotel, đoàn kiểm tra khách sạn Pullman cũng cho thấy cơ sở vật chất đã xuống cấp và sắp xếp lộn xộn không bảo đảm quy trình một chiều. Trong khu vực bếp của khách sạn, giá kệ cũ, có chỗ hoen gỉ, tủ đông bị hỏng không đủ nhiệt độ lạnh bảo quản thực phẩm... Thậm chí, đoàn kiểm tra còn phát hiện một số thực phẩm đưa vào chế biến như: Xúc xích, ngan, ngỗng, thịt, cá… đã hết hạn sử dụng.

Cũng giống như khách sạn Novotel Hà Nội Thái Hà, năm nay, khách sạn Pullman không sản xuất bánh Trung thu mà đặt hàng một đơn vị khác sản xuất. Tuy nhiên, qua kiểm tra trên vỏ hộp bánh chỉ ghi tên khách sạn Pullman trên nhãn mác.

Trước những vi phạm trên, đoàn kiểm tra của Chi cục ATVSTP Hà Nội đã đề nghị 2 khách sạn Pullman HaNoi và Novotel khắc phục ngay những lỗi tồn tại, đồng thời tiêu hủy những sản phẩm đã hết hạn sử dụng và ghi rõ tên cơ sở sản xuất bánh Trung thu trên nhãn mác.

Đoàn kiểm tra cũng sẽ hậu kiểm việc khắc phục những vi phạm này của các khách sạn.

Báo Lao Động ngày 8/9 đưa tin, UBND TP Hà Nội, từ nay đến ngày 5/10, các sở, ngành, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở sản xuất bánh Trung thu vi phạm quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Năm nay, các khách sạn trên địa bàn Thủ đô tiếp tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm bánh Trung thu. Do vậy, trong thời gian này, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra các tổ chức, cá nhân, các cửa hàng, khách sạn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu bánh kẹo, bánh Trung thu.

Hà Nội: Bắt 'nóng' đối tượng cướp giật tại hiệu vàng

Tin trên ANTĐ, sự việc xảy ra khoảng 15h30 chiều nay, 9/9, tại phố Vũ Xuân Thiều, phường Sài Đồng. Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân trên phố Vũ Xuân Thiều nghe tiếng hô hoán "Cướp"...và chứng kiến 1 đối tượng nam giới đang bỏ chạy rất nhanh với biểu hiện nghi vấn.

tm-img-alt
Lực lượng Công an và người dân bắt gọn đối tượng cướp giật

Sự việc này cũng nhanh chóng bị tổ công tác Công an phường Sài Đồng đang làm nhiệm vụ gần đó phát hiện. Lập tức, lực lượng Công an cùng người dân triển khai kế hoạch truy đuổi và chặn bắt thành công thanh niên nghi vấn, thu giữ sợi dây kim loại màu vàng trong người đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng bị bắt giữ là Lương Văn Toàn, SN 1998, quê quán Lục Yên, Yên Bái, sống lang thang tại Hà Nội. Thời điểm xảy ra sự việc, Toàn vào cửa hàng kinh doanh vàng bạc V.V (phố Vũ Xuân Thiều), vờ hỏi mua sợi dâu chuyền vàng 5 "chỉ", rồi bất ngờ cầm sợi dây chuyền vàng bỏ chạy.

Công an phường Sài Đồng đang phối hợp cùng đội nghiệp vụ CAQ Long Biên điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

TP.HCM: Bắt giữ 2 cán bộ đô thị nhận tiền của tiểu thương ở chợ đầu mối Hóc Môn

VTC News đưa tin, chiều 9/9, theo thông tin từ Công an TP.HCM, Công an huyện Hóc Môn đã bắt giữ Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1981, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), Tổ Trưởng Tổ quản lý trật tự đô thị xã Xuân Thới Đông; Phan Ngọc Sơn (SN 1983, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), Tổ viên, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, từ thông tin tố giác của người dân, Công an huyện Hóc Môn kiểm tra hành chính và xử lý vi phạm tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, phát hiện Nguyễn Trung Nghĩa và Phan Ngọc Sơn có hành vi nhận tiền hối lộ từ các tiểu thương.

tm-img-alt
Nguyễn Trung Nghĩa (trái) và Phan Ngọc Sơn. (Ảnh Công an cung cấp).

Lợi dụng việc quản lý trật tự đô thị, kiểm tra, thu giữ xe, hàng hóa của tiểu thương vi phạm, Nghĩa và Sơn trao đổi riêng với người vi phạm để “ra giá” trả tang vật vi phạm sớm so với quy định.

Mỗi một trường hợp vi phạm, Nghĩa và Sơn nhận số tiền khác nhau tùy theo giá trị phương tiện tang vật thu giữ, từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng.

Từ tháng 10/2021 đến nay, Nghĩa và Sơn đã thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng.

Liên quan vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hóc Môn đã ban hành quyết định kỷ luật ông Phan Ngọc Sơn, đảng viên chi bộ Phòng Quản lý đô thị huyện Hóc Môn, với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Cơ quan này cũng đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Nguyễn Trung Nghĩa.

UBND huyện Hóc Môn đã ban hành công văn chấn chỉnh đối với cán bộ, công chức. Đồng thời, Phòng Quản lý đô thị đã ban hành thông báo ngày 5/9 về việc chấn chỉnh công tác đối với cán bộ, công chức và cộng tác viên Phòng Quản lý đô thị và Đội quản lý trật tự đô thị huyện.

Thừa Thiên Huế tiêu hủy hàng trăm phương tiện, dụng cụ bẫy chim trời

VOV đưa tin, hàng năm, vào khoảng tháng 9, tháng 10, các loài chim di cư về những cánh đồng, các khu vực vườn cây ven sông, đầm phá ở Thừa Thiên Huế. Tình trạng săn bắt, bẫy chim trời ở các địa phương này lại rộ lên. Ngay từ đầu tháng 9 năm nay, lực lượng kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức tháo dỡ, tiêu hủy hàng trăm phương tiện, dụng cụ bẫy bắt chim trời.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng tháo dỡ bẫy chim trời và kịp thời thả các cá thể cò bị mắc bẫy về tự nhiên

Ông Lê Ngọc Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, truy quét tháo dỡ, thu hồi các phương tiện, dụng cụ bẫy bắt chim trái phép; triệt phá các tụ điểm mua, bán chim tự nhiên, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

“Chúng tôi triển khai các hoạt động vừa quản lý các nhà hàng ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, Hương Trà và thành phố Huế. Thường mùa này có nhiều loài chim về, chi cục kiểm lâm và các hạt kiểm lâm sẽ phối hợp với công an các huyện, xã để tiến hành các hoạt động như: tháo các bẫy, lưới… để bảo vệ các loài chim trời”, ông Tuấn cho hay.

Bắt tạm giam 2 nữ lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam đối với 2 bị can trong vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức liên quan, quy định tại các Điều 219 Bộ luật Hình sự.

tm-img-alt
Bị can Mai Thị Hồng Hạnh (trái) và bị can Nguyễn Thị Như Phương (phải).

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 8/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với: Mai Thị Hồng Hạnh (SN 1979, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil).

Nguyễn Thị Như Phương (SN 1992; Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil) cả hai bị bắt để điều tra về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét nêu trên đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.

Hiện vụ án đang được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Giải cứu thành công nạn nhân trong đường dây 'việc nhẹ, lương cao'

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh giải cứu thành công anh G.Q.T (SN 1981, ở xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), một nạn nhân của đường dây đưa lao động Việt Nam sang Myamar trái phép dưới chiêu trò “việc nhẹ, lương cao”.

Theo kết quả điều tra, khoảng giữa tháng 7/2023, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh T. đi tìm việc làm ở nhiều nơi và được bạn bè giới thiệu làm quen với một người phụ nữ Myanmar tên Elly Sung, hứa sẽ lo toàn bộ chi phí để anh xuất cảnh sang Myanmar làm việc tại Công ty game với mức lương 30 triệu/tháng.

Đến ngày 24/7, theo lời hướng dẫn của Elly Sung, anh T. đã ra Hà Nội và tiếp tục được một người phụ nữ khác đưa sang Lào thông qua Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên), sau đó nhập cảnh trái phép vào Myanmar.

tm-img-alt
Anh G.Q.T (SN 1981) kể lại quá trình bị lừa sang Myamar trái phép dưới chiêu trò “việc nhẹ, lương cao”. (Ảnh: Bộ CA).

Tuy nhiên, không phải làm việc tại Công ty như thỏa thuận ban đầu, các đối tượng đã giam giữ anh T. tại một tòa nhà cao tầng chung với hàng chục lao động Việt Nam khác và ép buộc phải thực hiện công việc là tạo các tài khoản game ảo để lừa đảo tiền của người khác.

Thấy việc làm trái pháp luật, anh T. không đồng ý thì bị chúng nhốt lại và đánh đập, bỏ đói trong nhiều ngày liền. Sau nhiều ngày bị giam giữ, anh T. đã bỏ trốn và liên hệ với gia đình để đến Công an tỉnh Bạc Liêu trình báo.

Nhận được tin báo, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu nhanh chóng phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh để tiến hành giải cứu anh T. khỏi đường dây “việc nhẹ, lương cao” và đưa trở về tỉnh Bạc Liêu an toàn vào ngày 7/9.

Động đất hiếm hoi ở Tây Nam Maroc, gần 500 người thương vong

Sớm ngày 9/9, Bộ Nội vụ Maroc cho biết, các thống kê sơ bộ ban đầu xác nhận ít nhất gần 300 người đã thiệt mạng, hơn 150 người khác bị thương khi một trận động đất có cường độ 6,8 độ richter tấn công vùng Tây Nam nước này.

“Theo báo cáo sơ bộ, trận động đất đã giết chết gần 300 người ở các tỉnh, thành phố al-Haouz, Marrakesh, Ouarzazate, Azilal, Chichaoua và Taroudant; ngoài ra có 153 người khác bị thương phải nhập viện.”, Bộ Nội vụ Maroc thông tin, lưu ý, con số thương vong mới chỉ là thống kê bước đầu và có thể còn biến động.

tm-img-alt
Động đất xảy ra vào khuya ngày 8/9. Ảnh: AP/Mosa'ab Elshamy.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), trận động đất mạnh 6,8 độ richter, xảy ra lúc 23h11’ khuya ngày 8/9, giờ địa phương (5h11’ sáng 9/9, giờ Việt Nam).

USGS xác định tâm chấn trận động đất gần khu trượt tuyết Oukaimeden, tỉnh Al Haouz, trên dãy núi Atlas, cách Marrakesh, thành phố lớn thứ tư và là điểm du lịch nổi tiếng của Maroc, khoảng 75 km về phía nam, ở độ sâu 18,5km.

Các thông tin nói đã có những thiệt hại tại khu phố cổ Medina ở thành phố Marrakesh gần 1.000 năm tuổi, vốn được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nơi từng là cố đô, hiện còn rất nhiều cung điện, nhà thờ Hồi giáo, chợ có từ thời trung cổ.

Hàng nghìn người đã rời khỏi nhà đến công viên và các khu vực đất trống sau khi Viện Vật lý địa cầu quốc gia Maroc cảnh báo về các dư chấn.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/9/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.