Thứ năm, 02/05/2024 20:35 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2018 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 26/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Hà Nội: Các hãng taxi sẽ dùng chung phần mềm quản lý

Để đảm bảo công bằng trong kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, Hà Nội sẽ thành lập tổng đài điều hành chung cho taxi do hiệp hội taxi Hà Nội xây dựng.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội góp ý về Dự thảo quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn thành phố.

Bộ GTVT cho rằng căn cứ các Luật Ban hành và văn bản quy phạm pháp luật, Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư thì Hà Nội quy định màu sơn xe taxi là không phù hợp. Bộ GTVT đề nghị Hà Nội nên đưa ra các màu sơn để định hướng đơn vị kinh doanh vận tải taxi tự lựa chọn, nhằm tạo thuận lợi cho việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu.

Về vấn đề quy hoạch số lượng taxi. Bộ GTVT cũng cho rằng, UBND TP. Hà Nội không nên quy hoạch số lượng taxi. Bởi theo Luật Quy hoạch, thành phố không được phép quy hoạch số lượng taxi. Hà Nội cần khuyến khích các đơn vị kinh doanh taxi sử dụng chung phần mềm điều hành, kết nối với hành khách, tạo thuận lợi nhất cho người dân và đơn vị kinh doanh.

Từ ngày 1/1/2019, các đơn vị taxi phải sử dụng phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội. Dữ liệu phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội được kết nối với hành khách, lái xe và đơn vị taxi thông qua các thiết bị thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng). Đơn vị taxi, tài xế không được dùng các biện pháp kỹ thuật, trang thiết bị ngoại vi để can thiệp vào phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội. Để đảm bảo công bằng trong kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, Hà Nội sẽ thành lập tổng đài điều hành chung cho taxi của các đơn vị kinh doanh vận tải taxi do Hiệp hội Taxi Hà Nội xây dựng, điều hành.

Hà Nội mở rộng khu đô thị vùng ven để giảm áp lực dân số nội đô

Hà Nội sẽ phải giảm tải dân số trong nội đô, từ 1,26 triệu dân xuống còn 0,8 triệu dân, theo điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Giải pháp chính cho việc này là mở rộng các khu đô thị vùng ven, có hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đồng bộ. Việc mở rộng này đến nay đã được Hà Nội triển khai đồng bộ ra các hướng. Bước đầu giải pháp này đã đạt được những thành công tại một số khu vực.

Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Từ Liêm là 4 khu vực có lượt tìm kiếm nhà đất nhiều nhất tại các trang thông tin về bất động sản. Theo đơn vị nghiên cứu bất động sản quốc tế Savills, 4 khu vực này đã có lượng người mua nhà lớn kỷ lục trong năm nay, chiếm tới hơn 60% thị phần Hà Nội.

Tuy nhiên, quá trình dịch chuyển này hầu như mới chỉ tập trung vào các cơ sở tư nhân. Để thu hút được người dân rời khỏi nội đô, nhiều dự án đã phải tăng tính hấp dẫn qua không gian sống và tính cộng đồng.

Hà Nội trồng mới thêm hơn 620.000 cây xanh

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong số hơn 621.400 cây bóng mát các loại, cấp Thành phố trồng được 575.000 cây (chưa bao gồm 24.094 cây cảnh); cấp huyện trồng được 45.000 cây (chưa bao gồm 90.400 cây ăn quả); các doanh nghiệp thực hiện theo phương thức xã hội hóa trồng được 941 cây (262 cây phong và 679 cây Hoa anh đào).

Tính lũy kế từ năm 2016 đến nay, toàn Thành phố đã trồng được 978.300 cây bóng mát các loại (không bao gồm cây ăn quả), đạt 97,83% mục tiêu Chương trình 1 triệu cây xanh. Tính đến tháng 11 năm 2018 đã cắt tỉa được 35.324 cây/276 tuyến phố, 15 công viên, vườn hoa và 03 khu đô thị.

Công tác quản lý, duy trì cây xanh, công viên, vườn hoa, thảm cỏ đã được Thành phố quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại, giảm công chăm sóc và tăng độ phủ cây xanh. Việc chăm sóc cây mới trồng đảm bảo cây sinh trưởng phát triển tốt và để xuất các vị trí có thể trồng cây xanh trên địa bàn Thành phố được tăng cường, đồng thời trồng bổ sung cây keo tại các trục đường quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn.

Cảng hàng không Phù Cát sẽ được khai thác các chuyến bay quốc tế

Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không và các hãng hàng không nội địa đều ủng hộ việc cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế thông qua Cảng hàng không Phù Cát (tỉnh Bình Định).

Thông tin này được đưa ra sau khi Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế thông qua Cảng hàng không Phù Cát, vì lượng khách du lịch tăng cao trong các năm qua và các hãng hàng không có kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế đến sân bay Phù Cát.

Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways, trong năm 2019, các đơn vị này sẽ mở chuyến bay quốc tế phục vụ khách du lịch từ Quy Nhơn đi các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... và ngược lại từ các nước trên thông qua Cảng hàng không Phù Cát.

Thông xe nút giao thông IC-11 cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sáng 25/11, lễ thông xe công trình nút giao IC-11 tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã diễn ra tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Công trình do Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam thi công. Đây là nút giao thứ 5 và cũng là nút giao cuối cùng nằm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ kết nối trực tiếp với cao tốc huyết mạch Nội Bài - Lào Cai.

Nút giao có tổng chiều dài hơn 3 km gồm 1 nhánh kết nối với Quốc lộ 70B và 4 nhánh rẽ kết nối trực tiếp đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Khi đưa vào khai thác, nút giao sẽ giúp tăng cường kết nối mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại; góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba, Đoan Hùng nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.