Thứ sáu, 03/05/2024 03:59 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/12/2018

MTĐT -  Thứ tư, 26/12/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/12/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 26/12/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Xu hướng phát triển thành phố dưới lòng đất

Trong năm 2019, Singapore dự kiến sẽ công bố Kế hoạch Tổng thể về Quy hoạch ngầm.

Từ khu vườn trên cao như trong phim viễn tưởng, tới đường đua F1 ban đêm duy nhất trên thế giới, Singapore là một thành phố với nhiều sự thu hút. Thậm chí sân bay Changi ở đây cũng là một điểm khám phá thú vị. Nhưng ở một thành phố phát triển như Singapore lại không có bất cứ một công trình dưới lòng đất nào được phát triển.

Trong năm 2019, Singapore dự kiến sẽ công bố Kế hoạch Tổng thể về Quy hoạch ngầm. Dự kiến cơ sở hạ tầng dưới lòng đất sẽ bao gồm các dịch vụ như điện nước, giao thông, các trung tâm dữ liệu, các trung tâm công nghiệp, nhà kho… Đất bề mặt sẽ dành cho nhà ở, văn phòng và các hoạt động cộng đồng.

Chính phủ Singapore cho rằng tận dụng không gian dưới lòng đất là hướng đi cần thiết, trong bối cảnh dân số Singapore ước tính sẽ tăng lên gần 7 triệu người trong 10 năm nữa. Dân số gần bằng Hà Nội nhưng diện tích của thành phố này chỉ bằng 1/5 thủ đô nước ta.

Diện tích đất trống của Singapore hiện đã không còn, thậm chí còn bị thu hẹp vì nước biển dâng.

Với kế hoạch Tổng thể về Quy hoạch ngầm, Singapore sẽ gia nhập câu lạc bộ đô thị dưới lòng đất cùng một số ít các quốc gia tiên phong khác như Phần Lan và Canada. Tuy nhiên trong tương lai, xu hướng tận dụng không gian ngầm có thể sẽ được hưởng ứng rộng rãi hơn vì nhiều ưu điểm.

Mở thêm 4 tuyến xe bus kết nối ngoại thành Hà Nội

Vào ngày 25/12, Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã đồng thời mở mới bốn tuyến xe bus kết nối các huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố, nhằm góp phần giúp cho người dân đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn. Theo đó, bốn tuyến xe bus này được mở mới theo quyết định của Sở GTVT Hà Nội gồm tuyến buýt số 110, 111, 112 và 113.

Trong đó, tuyến số 110: Bến xe Sơn Tây - Vườn Quốc gia Ba Vì - Đá Chông; tuyến số 111: Bến xe Sơn Tây - Bất Bạt; tuyến số 112: KCN Bắc Thăng Long - Thạch Đà ( Bệnh viện đa khoa Mê Linh); tuyến số 113: Đại Thắng (Phú Xuyên) - Bến đò Vườn Chuối (Phú Xuyên).

Transerco cho biết, phương tiện trên các tuyến đều có nhận diện thương hiệu màu vàng - đỏ với biểu tượng cánh chim hòa bình. Các xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, có các chức năng đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm sốc khí nén, thảm sàn chống trơn trượt. Các tuyến 111, 112 và 113 sử dụng xe có sức chứa 30 chỗ; tuyến 110 sử dụng xe có sức chứa 60 chỗ.

Hà Nội cam kết không để ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút

UBND Hà Nội vừa có văn bản về kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông năm 2019.

Theo đó, TP lên kế hoạch giải quyết 8 đến 10 điểm ùn tắc còn tồn đọng từ năm 2018, hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Bên cạnh đó, Hà Nội đặt mục tiêu vận tải hành khách công cộng tăng trưởng bình quân 6-8%, tiếp tục kiềm chế giảm 5-10% tai nạn giao thông, giảm ít nhất 5% những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng so với năm 2018.

Theo kế hoạch, để đạt được những mục tiêu trên, các cấp, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục về luật an toàn giao thông tại tổ chức, doanh nghiệp và trường học bằng nhiều hình thức.

Ngoài ra, việc cải tạo, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại 27 nút giao thông thuộc danh mục chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông cần đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Hải Phòng: Mở thêm các tuyến du lịch trên vịnh Cát Bà

UBND TP. Hải Phòng đã phê duyệt quyết định mở rộng các tuyến du lịch và quy chế quản lý các hoạt động du lịch, dịch vụ trên vịnh thuộc quần đảo Cát Bà, Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Theo đó, UBND TP. Hải Phòng đã phê duyệt 4 tuyến tham quan du lịch trên vịnh thuộc quần đảo Cát Bà bao gồm: Tuyến 1: Bến Bèo - Làng Chài - Đảo Khỉ - Bến Bèo; Tuyến 2: Bến Bèo - Làng Chài - Đảo Khỉ - Hòn Rùa - Cửa Việt Hải - Quai Tơ - Ba Trái Đào - Hang Tối - Hang Sáng - Bến Bèo; Tuyến 3: Bến Gót - Gia Luận - Trà Báu - Áng Ông Cậm - Hang Tối - Hang Sáng - Bến Gót; Tuyến 4: Bến tàu Trung tâm du lịch Cát Bà - Đảo Cát Ông - Chùa Thiên Ứng - Bến tàu Trung tâm du lịch Cát Bà.

Quy chế này cũng quy định cụ thể thời gian lưu trú đêm trên vịnh, cũng như công tác quản lý các hoạt động kinh doanh dịch vụ, các hoạt động khác có ảnh hưởng đến môi trường du lịch, môi trường vịnh như: Dịch vụ vận tải khách du lịch bằng đường thuỷ nội địa, tàu du lịch, cảng, bến; cấp phép cho tàu du lịch đến và rời cảng, bến đón và trả khách; dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi giải trí…

Hàng loạt sai phạm tại metro Bến Thành - Suối Tiên

Sau gần 2 tháng làm việc, Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo kiểm toán dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 TP.HCM (metro Bến Thành - Suối Tiên) với hàng loạt sai phạm, thiếu sót.

Cụ thể, đối với công tác tổ chức, triển khai thực hiện dự án (DA) của chủ đầu tư và các bên liên quan được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) xác định còn nhiều tồn tại. Đó là việc chủ đầu tư lập tổng mức đầu tư (TMĐT) điều chỉnh chưa có đủ cơ sở, chưa rõ căn cứ, có nguy cơ gây thất thoát, lãng phí vốn.

Việc UBND TP.HCM phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện DA từ hoàn thành năm 2017 sang hoàn thành năm 2019 là không tuân thủ trình tự và thẩm quyền.

KTNN cũng nêu đích danh hành vi trái thẩm quyền của Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) Hoàng Như Cương (đã đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép). Theo kết luận, ông Cương ký Quyết định 178 năm 2014 phê duyệt điều chỉnh DA là trái thẩm quyền khi làm tăng giá trị TMĐT 16,78 tỉ yen.

Báo cáo của KTNN trong phần kết luận đã phải dùng đến cụm từ “gây thất thoát, lãng phí” và không ít lần cảnh báo “nguy cơ gây thất thoát, lãng phí”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.