Thứ bảy, 27/04/2024 20:44 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 30/1/2023

MTĐT -  Thứ hai, 30/01/2023 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/1/2023, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 30/1 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Lượng phương tiện đi đăng kiểm tại Hà Nội giảm so với trước Tết

Tin tức trên TTXVN, ngày 30/1, có mặt tại một số trung tâm đăng kiểm phóng viên ghi nhận việc các phương tiện đến trung tâm đăng kiểm dàn đều vào nhiều thời điểm trong ngày và không xảy ra chen lấn khi vào kiểm định.

trong ngày đầu xuân năm 2023, lượng phương tiện đi đăng kiểm tại thủ đô Hà Nội giảm mạnh so với giai đoạn trước Tết. Ngày 30/1, tại một số trung tâm đăng kiểm ghi nhận việc các phương tiện đến trung tâm đăng kiểm dàn đều vào nhiều thời điểm trong ngày và không xảy ra chen lấn khi vào kiểm định.

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-04V (địa chỉ km 8, đường Võ Văn Kiệt, huyện Mê Linh – thành phố Hà Nội) chia sẻ, những ngày đầu xuân, số lượng xe đến trung tâm thực hiện kiểm định có tăng những không đột biến như giai đoạn trước Tết. Ngày hôm nay trong buổi sáng trung tâm đã thực hiện kiểm định khoảng 60 xe.

Còn lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-10D (địa chỉ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trung tâm có 2 dây chuyền hoạt động đáp ứng nhu cầu khoảng 140-150 xe/ngày. Hiện không còn tình trạng ùn ứ như trước Tết. Trung tâm đang ưu tiên phương tiện đã đến hạn hoặc quá hạn kiểm định được kiểm định trước. Phương tiện còn hạn kiểm định được phát phiếu hẹn, vì vậy đã tránh được tình trạng đông đúc người dân đến kiểm định xe cơ giới.

Bên cạnh đó, đơn vị đăng kiểm cũng ưu tiên kiểm định cho các xe đến hạn, quá hạn kiểm định là hoàn toàn hợp lý, giúp các phương tiện đủ điều kiện tham gia giao thông…

Đại diện lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện cả nước có 243 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, 37 trung tâm đăng kiểm đang dừng hoạt động (19 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động để phục vụ điều tra, 13 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động chưa xác định được thông tin, 5 trung tâm đăng kiểm bị dừng do không đủ điều kiện theo quy định).

Hà Nội: Khởi tố 5 bị can của trung tâm đăng kiểm 29-15D

Gia đình & Xã hội đưa tin, ngày 30/1, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng gồm: Đinh Văn Hùng (SN 1964, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Hiệp Hà), Phạm Chí Công (SN 1990, trú tại Thanh Trì, Hà Nội, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-15D), Đỗ Tiến Đức (SN 1991, trú tại Hà Đông, Hà Nội), Trần Văn Điềm (SN 1997, trú tại Đại Từ, Thái Nguyên, đăng kiểm viên) và Lưu Thị Hà (SN 1989, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội, nhân viên nghiệp vụ) để điều tra về các sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 29-15D.

tm-img-alt
Trước đó cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam do phát hiện nhiều sai phạm.

Tại cơ quan công an, các bị can khai từ tháng 2/2022 tới tháng 10/2022, những người này gặp riêng chủ phương tiện đến đăng kiểm, yêu cầu đưa 200 tới 300 nghìn đồng để làm thay đổi kết quả kiểm định không đủ tiêu chuẩn về hệ thống phanh và tiêu chuẩn khí thải bảo vệ môi trường.

Sau khi nhận tiền, các đăng kiểm viên thực hiện nhiều thủ đoạn như đối với lỗi phanh thì sẽ cài số lùi để khi máy đo hiện kết quả đạt yêu cầu, lỗi tiêu chuẩn khí thải thì đăng kiểm viên sẽ che mắt cảm biến khí thải để máy xác nhận đạt tiêu chuẩn

Loạt cây xăng ở Hà Nội bất ngờ ngừng bán, Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn

Tiền Phong đưa tin, chiều 30/1, một lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường Hà Nội và nhiều địa phương liên tục kiểm tra, giám sát nguồn cung xăng dầu của các doanh nghiệp tiếp sau việc có một số cây xăng ở khu vực Hà Nội đã bắt đầu hạn chế bán xăng, dầu. 

Theo phản ánh, như tại cửa hàng xăng dầu Yên Sơn (xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai), khi người dân vào đổ xăng, nhân viên thông báo do không nhập được hàng nên cây xăng đã không còn xăng để bán.

Một số cây xăng dọc đại lộ Thăng Long chỉ bán xăng hạn chế ở mức 40.000 - 50.000 đồng cho xe máy và 200.000 đồng cho xe ô tô.

tm-img-alt
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra các cây xăng quanh khu vực Hà Nội

Chủ tịch Hội đồng Quản trị một doanh nghiệp xăng dầu đầu mối lớn cho biết, tình hình của các doanh nghiệp khá căng do giá bán lẻ trong nước hiện thấp hơn so với giá thế giới gần 2.000 đồng/lít.

Trước việc nhiều cây xăng ở khu vực Hà Nội bắt đầu hạn chế bán, ngày 30/1, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết, đã lập 3 tổ công tác tăng cường chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường kiểm soát, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội.

Theo đó, 3 Tổ công tác được giao nhiệm vụ trực tiếp xuống địa bàn nắm bắt thực tế hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như các khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Qua kiểm tra, kiểm soát sơ bộ, các tổ công tác đánh giá, nhìn chung các cửa hàng vẫn mở cửa phục vụ người dân bán hàng theo đúng thời gian và giá bán đã niêm yết. Tuy nhiên có một số cửa hàng tạm ngừng bán hàng vì chưa kịp nhập hàng về.

Bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Theo Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh, thực hiện chỉ đạo của thành phố, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thường Tín đã tập trung cao, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở khẩn trương thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng, tái định cư dự án.

Đến ngày 18/1/2023, huyện đã ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng được 38,32ha đất nông nghiệp/134,53ha (đạt 28,4%), với 645 hộ. Tổng số tiền đã chi trả là 346,471 tỷ đồng tại 6 xã: Hiền Giang, Khánh Hà, Nhị Khê, Văn Bình, Duyên Thái, Ninh Sở.

Huyện cũng đã trình và được UBND thành phố phê duyệt kế hoạch sử dụng đất; chấp thuận địa điểm, quy mô diện tích quy hoạch 4 khu tái định cư, tổng diện tích 12,95ha. UBND huyện đã phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng, hiện đang khẩn trương thực hiện các thủ tục về đầu tư dự án. Huyện cũng đã ban hành các quyết định và thực hiện xong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng 3,3ha đất để thực hiện dự án cải tạo nghĩa trang tại xã Văn Bình...

Đến nay, tổng số mộ các xã đã di chuyển được 1.503/1.791 ngôi mộ (đạt 83,9%). Tại xã Văn Bình, còn 286 mộ nổi cần di chuyển và 100% hộ gia đình, cá nhân có mộ đã chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, làm thủ tục di chuyển và ký cam kết thực hiện xong việc di chuyển mộ trước ngày 15/3/2023.

Đau bụng dữ dội, em bé 3 tuổi ở Hà Nội mắc bệnh lý vô cùng hiếm gặp

Sáng 30/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa qua, các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hoá - Trung tâm Ngoại tổng hợp của Bệnh viện đã phẫu thuật thành công một trường hợp xoắn dạ dày theo trục tạng rất nguy hiểm và hiếm gặp bằng phương pháp nội soi ổ bụng.

Cụ thể, trước đó, bệnh nhi 3 tuổi, ở Hà Nội xuất hiện tình trạng đau bụng từng cơn dữ dội vùng thượng vị kèm nôn khan. Gia đình đã đưa trẻ đến khám tại bệnh viện gần nhà và được chẩn đoán rối loạn tiêu hoá.

Trẻ được cho nhịn ăn, truyền dịch, thụt hậu môn tuy nhiên các triệu chứng không cải thiện, thậm chí tình trạng đau bụng của trẻ tăng lên. Ngay sau đó, trẻ được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục thăm khám và điều trị.

tm-img-alt
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh BVCC

Tại Bệnh viện, ThS.BS Lê Quang Dư, Khoa Ngoại Tiêu hoá cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, đau bụng nhiều vùng thượng vị, nôn khan, nôn dịch không có dịch mật và chướng bụng tăng dần.

Trẻ được tích cực truyền dịch bù nước – điện giải, đặt sonde dạ dày và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để xác định nguyên nhân gây bệnh như siêu âm, nội soi, chụp X-Quang, cộng hưởng từ, cắt lớp vi tính 128 dãy,… Kết quả trẻ được chẩn đoán bị tắc ruột, dạ dày giãn to, nghi ngờ do xoắn dạ dày và chỉ định mổ cấp cứu ngay sau đó.

Các bác sĩ cho biết thêm, dạ dày của trẻ xoắn 180 độ quanh trục tạng, dạ dày xoay dọc theo trục dài và bị tắc, bờ cong lớn bị đẩy lên trên và bờ cong nhỏ nằm xuống dưới hơn trong ổ bụng. Các bác sĩ đã khẩn trương tháo xoắn và khâu cố định dạ dày vào thành bụng để tránh hiện tượng tái xoắn sau này.

Hà Nội tăng cường kiểm tra thủ tục hành chính về đất đai

Theo TTXVN, Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, thanh tra một số mảng gây nhiều bức xúc trong nhân dân: cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), đăng ký biến động quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng; lĩnh vực đầu tư, đăng ký kinh doanh; lĩnh vực quy hoạch và các lĩnh vực khác theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra sẽ trực tiếp kiểm tra hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; công khai thủ tục hành chính; quy trình tiếp nhận hồ sơ; việc mở sổ, ghi chép sổ sách theo dõi hồ sơ, kết quả giải quyết tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, thực hiện thủ tục hành chính… Công khai niêm yết địa chỉ tiếp nhận đường dây nóng, hướng dẫn phản ánh kiến nghị về quy định hành chính.

Việc kiểm tra này có thể được thực hiện đột xuất tại đơn vị có phản ánh, kiến nghị hoặc theo chỉ đạo đột xuất của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, trưởng đoàn kiểm tra; đơn vị được kiểm tra đột xuất không phụ thuộc vào danh sách đơn vị được kiểm tra…

Theo Cổng thông tin UBND thành phố Hà Nội, thủ tục hành chính trong việc cấp sổ đỏ, giấy phép xây dựng nhiều năm qua tiềm ẩn tiêu cực và gây bức xúc trong xã hội. Vì vậy, kế hoạch kiểm tra của UBND thành phố Hà Nội trong thời điểm sửa đổi Luật Đất đai nhằm kịp thời phát hiện các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 30/1/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề