Thứ năm, 02/05/2024 23:25 (GMT+7)

Tình hình dịch ở TP. HCM: Số F0 tử vong giảm 30%

MTĐT -  Thứ bảy, 11/09/2021 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình hình dịch tại TP.HCM trong tuần qua đã giảm rõ rệt trên cả 2 tiêu chí là số ca mắc trong cộng đồng và số người tử vong.

Tính tới thời điểm hiện tại, TP.HCM có 3 địa bàn đã kiểm soát được dịch là quận 7 và 2 huyện Củ Chi, Cần Giờ. Cơ quan chức năng nhận định trong thời gian tới, thành phố đông dân nhất cả nước sẽ tiếp tục giảm cả số ca nhiễm và số ca tử vong.

Tại Bình Dương, trong tuần số F0 đã giảm mạnh so với trước (giảm 27%), Ban Chỉ đạo nhận định số ca mắc và số ca tử vong ở địa phương này sẽ tiếp tục giảm. Còn tại Hà Nội sẽ ghi nhận một số ca mắc, chùm ca bệnh rải rác trong cộng đồng, vẫn còn các ca lây nhiễm không rõ nguồn lây.

“Do vậy, cần đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm để phát hiện sớm các ca nhiễm trong cộng đồng”, đại diện Bộ Y tế cho biết.

tm-img-alt

Tình hình dịch tại TP.HCM trong tuần qua đã giảm rõ rệt trên cả 2 tiêu chí là số ca mắc trong cộng đồng và số người tử vong. (Ảnh:Internet).

Cũng theo báo cáo của Ban chỉ đạo, so với tuần trước, tỷ lệ ca dương tính trên tổng số người xét nghiệm trong cộng đồng trong cả nước giảm từ 1,9% xuống còn 1,6%. Tỷ lệ này cũng giảm mạnh ờ TP.HCM từ 3,7% xuống 1,4%, Long An giảm từ 2% xuống 0,5%, Tiền Giang giảm từ 1,2% xuống 0,2%.

Về số trường hợp mắc COVID-19 phải nhập viện điều trị cũng có sự chuyển biến, BS.CK2.Nguyễn Hoài Nam – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ, hiện trung bình số ca COVID-19 nhập viện khoảng 3.500-4.000 mỗi ngày, đa số nhẹ, không triệu chứng, rất nhiều trường hợp F0 sau khi phát hiện được chăm sóc tại nhà.

Số liệu từ ngành y tế TP.HCM cho thấy, hiện  các cơ sở đang điều trị 39.617 bệnh nhân, trong đó: có 2.664 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.783 bệnh nhân nặng đang thở máy và 21 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Về việc xét nghiệm đối với các vùng có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao (vùng cam, vùng đỏ), Ban Chỉ đạo nhận định các địa phương đã triển khai xét nghiệm cơ bản đạt tiến độ theo yêu cầu. Các vùng đỏ của TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai đã được quét xét nghiệm đến lần thứ 3 và tỷ lệ hiện nhiễm qua 3 vòng xét nghiệm đã giảm rõ rệt. Riêng quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ của TP.HCM gần như không phát hiện thêm ca nhiễm mới sau 5 vòng xét nghiệm.

Một số địa phương khác từng có số mắc cao cũng giảm tỷ lệ lây nhiễm, như Đà Nẵng giảm 60%, Long An giảm 3%. Số ca tử vong trung bình theo ngày tại Đồng Nai giảm 50%, Long An giảm 30%, Tiền Giang giảm 70%.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tình hình dịch ở TP. HCM: Số F0 tử vong giảm 30%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.