Thứ sáu, 26/04/2024 13:13 (GMT+7)

Tổ chức gặp mặt hữu nghị Việt Nam - Hungary năm 2022

MTĐT -  Chủ nhật, 18/09/2022 20:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Buổi gặp mặt hữu nghị được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9) và kỷ niệm ngày Quốc khánh Hungary (20/8).

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam (2/9) và Quốc khánh Hungary (20/8), ngày 18/9, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Hungary thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức gặp mặt hữu nghị Việt Nam-Hungary năm 2022.

Tham dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary Vũ Hoàng Linh, thành viên Ban Chấp hành và hơn 600 hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Hungary.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary Vũ Hoàng Linh nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đã tham dự buổi gặp mặt hữu nghị Việt Nam – Hungary nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và kỷ niệm Quốc khánh Hungary. Phó Chủ tịch Hội Vũ Hoàng Linh nhấn mạnh: Đây là dịp để các hội viên sau một thời gian dài có dịp gặp gỡ và ôn lại những kỷ niệm đã từng học tập và sinh sống tại Hungary. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục có những hoạt động văn hóa, giáo dục thiết thực góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước.

tm-img-alt
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor. (Nguồn: thoidai.com.vn).

Chia sẻ tại sự kiện, Đại sứ Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor bày tỏ niềm vui trước sự hợp tác và phát triển không ngừng quan hệ giữa hai nước và đặc biệt ấn tượng trước những hoạt động tích cực của Hội Hữu nghị Việt Nam-Hungary. Đại sứ Baloghdi Tibor cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của những người bạn Việt Nam đã luôn dành cho đất nước Hungary.

Ông tin rằng với sự gắn bó của thế hệ những người đã từng học tập, công tác tác và hơn 800 sinh viên Việt Nam đang du học tại Hungary, mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước sẽ tiếp tục được gìn giữ và thúc đẩy trong tương lai. Đại sứ cũng mong muốn, trong thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam-Hungary tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa.

tm-img-alt
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tặng hoa cho Đại sứ Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor. Nguồn: baotintuc

Cũng trong khuôn khổ buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã tặng hoa cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Baloghdi Tibor và trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary.

Thời gian qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động đối ngoại nhân dân. Hội luôn chú trọng việc mở rộng và phát triển tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam – Hungary. Thông qua các hoạt động của Hội với đối tác nước ngoài, Hội đã giới thiệu hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè Hungary nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Qua đó, bạn bè quốc tế có thể ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Yên Hòa (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức gặp mặt hữu nghị Việt Nam - Hungary năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.