Thứ hai, 29/04/2024 10:53 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh chạm ngưỡng 5.000 ca mắc COVID-19

MTĐT -  Thứ bảy, 03/07/2021 21:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến hết ngày 2/7, TP.HCM có 5.040 ca COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Như vậy, sau hơn một tháng bùng phát dịch bệnh, số ca mắc COVID-9 mới tại TP.HCM đã vượt mốc 5.000 ca.

Trong số 464 ca mắc Covid-19 mới có 76 trường hợp được phát hiện qua điều tra dịch tễ từ bệnh viện và cộng đồng, còn lại 388 ca nằm trong khu vực cách ly, phong tỏa của thành phố.

Như vậy, trong đợt bùng phát dịch thứ 4, hiện TP.HCM đang đứng thứ 2 cả nước về số ca mắc Covid-19 (sau Bắc Giang) với 5.189 ca, nhiều chuỗi lây nhiễm với biến chủng Delta, lây lan nhanh, bùng phát mạnh.

Tổng số ca điều trị khỏi là 523 người, 12 bệnh nhân tử vong. Các cơ sở y tế đang điều trị 4.505 bệnh nhân dương tính mới.

Sau hơn một tháng bùng phát dịch bệnh, số ca mắc COVID-9 mới tại TP.HCM đã vượt mốc 5.000 ca. (Ảnh:Internet).

Để kiểm soát dịch bệnh, TP.HCM đang triển khai chiến dịch lấy mẫu tầm soát cộng đồng trên toàn thành phố để đánh giá nguy cơ dịch bệnh. Đồng thời, TP.HCM cũng chuẩn bị sẵn sàng kịch bản 10.000 thậm chí là 15.000 giường bệnh phục vụ điều trị khi cần thiết.

Việc tiếp nhận điều trị bệnh được phân theo 3 tầng: Không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; có triệu chứng; triệu chứng nặng, nguy kịch. Ngành y tế cũng tăng cường kiểm soát, siết chặt các giải pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các khu vực trọng yếu như bệnh viện, khu vực sản xuất.

HCDC khuyến cáo người dân cần tuân thủ đúng các quy định theo Chỉ thị 10 của UBND TP, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà. Tuân thủ quy định trong khu vực phong toả, khu cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

TP.HCM cũng lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế lưu trú tại thành phố; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.

Ngành y tế phối hợp tổ chức xét nghiệm giám sát đối với giáo viên, học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại thành phố.

Trên địa bàn thành phố có tổng số 49.907 người đang thực hiện cách ly, trong đó 13.721 người đang cách ly tập trung, 36.186 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh chạm ngưỡng 5.000 ca mắc COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.