Thứ sáu, 03/05/2024 07:22 (GMT+7)

Tp. Hồ Chí Minh: Di dời hơn 1.000 cây xanh trên đường Mai Chí Thọ

Tuệ Linh -  Thứ hai, 10/04/2023 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 1.000 cây xanh trên đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn qua nút giao An Phú, TP Thủ Đức đang được lực lượng chức năng di dời và đốn hạ, phục vụ xây dựng nút giao thông.

Những ngày qua, nhiều người lưu thông trên đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn qua nút giao An Phú (TP Thủ Đức), bất ngờ khi thấy hàng trăm cây xanh được lực lượng chức năng cưa cành, đào gốc.

Nhiều cây khác đang được đốn hạ. Những đoạn đã được xử lý cây xanh, lực lượng chức năng lắp hàng rào bằng tôn cao 3 m.

Hơn 1 km đường Mai Chí Thọ qua khu vực nút giao thông An Phú trở nên nắng gắt vì hàng trăm cây xanh đã được cắt cành.

tm-img-alt
Nhiều cây xanh đã được lực lượng chức năng cưa cành, chuẩn bị di dời. Ảnh: Minh Huy.

Ông Nguyễn Công Sơn, Trưởng phòng kỹ thuật - Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, cho biết việc đốn hạ và di dời cây xanh trên đại lộ Mai Chí Thọ để phục vụ xây dựng dự án nút giao thông An Phú.

Quá trình xử lý cây xanh trên đường Mai Chí Thọ chia thành nhiều giai đoạn. Trong đó, 1.081 cây xanh được di dời và 287 cây được đốn hạ. Những cây này thuộc giống bàng Đài Loan, sọ khỉ, lim xanh, giáng hương… tuổi từ vài năm đến hơn 20 năm.

Theo ông Sơn, cây xanh sau khi được cắt cành sẽ được đưa về nuôi dưỡng tại vườn ươm ở TP Thủ Đức. Nhiều cây buộc phải đốn hạ vì có tuổi thọ lớn, khi bứng sẽ khó sống, tốn nhiều chi phí nuôi dưỡng nhưng khó phục hồi.

“Dự kiến đến cuối tháng 4, việc di dời cây xanh trên đường Mai Chí Thọ hoàn thành”, ông Sơn nói.

Bạn đang đọc bài viết Tp. Hồ Chí Minh: Di dời hơn 1.000 cây xanh trên đường Mai Chí Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.