Thứ bảy, 27/04/2024 18:43 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh thí điểm đăng ký đăng kiểm xe cơ giới trực tuyến

Tuệ An -  Thứ tư, 11/01/2023 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa triển khai thí điểm website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến cho các chủ xe tại TP.HCM và 7 tỉnh khác ở Đông Nam Bộ.

Ngày 11/1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM triển khai thí điểm website đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến đối với các đơn vị đăng kiểm do đơn vị phụ trách 50-01S, 50-02S và 50-03S (https://dangkiemxetphcm.com/).

Tổ chức, doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đăng kiểm xe có thể đăng ký lấy số thứ tự; lựa chọn đơn vị đăng kiểm phù hợp với lộ trình di chuyển phương tiện thay vì trước đây phải đưa xe đến lấy số trực tiếp, xếp hàng chờ đợi.

tm-img-alt

TP.Hồ Chí Minh thí điểm đăng ký đăng kiểm xe cơ giới trực tuyến. (Ảnh: Internet)

Để đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến, chủ xe phải đảm bảo xe không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký; xe hết hạn đăng kiểm trước ngày 24/1. Theo đó, người dân truy cập vào website, chọn trung tâm, thời gian, điền các thông tin liên quan và đặt lịch hẹn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết qua quá trình thí điểm, Sở sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, đóng góp để hoàn chỉnh, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải làm cơ sở mở rộng, áp dụng cho toàn hệ thống các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Thành phố Hồ Chí Minh ngưng hoạt động vì bị đình chỉ, không đủ lực lượng đăng kiểm viên, có lệnh khám xét của các cơ quan chức năng, hết hợp đồng thuê đất.

Hiện, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 8/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoạt động, công suất hàng ngày đạt 1.300 xe (so với công suất tối đa là 3.710 xe như trước đây).

Cùng với đó, dịp cuối năm, người dân đi đăng kiểm nhiều hơn so với những tháng trước, dẫn đến tình trạng ùn ứ phương tiện đi kiểm định xe./.

Bạn đang đọc bài viết TP. Hồ Chí Minh thí điểm đăng ký đăng kiểm xe cơ giới trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề