Thứ hai, 29/04/2024 11:20 (GMT+7)

TP.HCM: “ATM Oxy” sẽ kịp thời đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân

Kim Đồng - Phúc Thành -  Thứ sáu, 06/08/2021 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng oxy của người bệnh tại TP.HCM ngày càng tăng, nhất là các F0 điều trị tại nhà.

Khi biết câu chuyện về người cha (ông Lê Đình Văn, 40 tuổi, TP Hồ Chí Minh) đi trong giờ cấm ra đường – sau 18 giờ để chở bình oxy về cứu con trai đang bị u gan nguyên bào và trên mạng xã hội nhiều người kêu gọi thiếu oxy cho bệnh nhân, anh Hoàng Tuấn Anh - người sáng lập “ATM gạo” đã trăn trở và cho ra đời “ATM oxy”.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng oxy của người bệnh tại TP.HCM ngày càng tăng, nhất là các F0 điều trị tại nhà. Trước thực trạng này, Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM cho biết đã phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty PHG Smart Home thực hiện Dự án "ATM Oxy".

Dự án nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn trong việc đổi trả, tiếp cận nguồn cung cấp bình oxy nhằm duy trì việc điều trị, chữa bệnh tại nhà. Từ sáng 2/8/2021, những các trạm “ATM Oxy” chính thức đi vào hoạt động đã giúp nhiều bệnh nhân kéo dài sự sống.

Hiện nay triển khai thí điểm ở 6 đơn vị gồm Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam quận 7, quận 8, quận 10 , quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh và trạm Trung tâm tại Nhà Văn hóa Thanh Niên thành phố. “Shipper" là các đoàn viên, tình nguyện viên vận chuyển oxy đến tận nhà người bệnh.

Anh Hoàng Tuấn Anh - người sáng lập “ATM gạo” cho biết, dự kiến, ATM Oxy miễn phí sẽ có 24 trạm ở tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố. Ngoài việc hỗ trợ các ca F0 tại nhà, sắp tới “ATM Oxy” sẽ hỗ trợ đổi bình oxy miễn phí cho các bệnh viện với số lượng dự kiến là 5.000 - 10.000 bình.

Cũng theo anh Tuấn, đối tượng được hỗ trợ gồm những người có nhu cầu sử dụng bình oxy để điều trị, chữa bệnh tại nhà (nhiễm COVID-19 hoặc các bệnh hiểm nghèo khác cần phải có bình oxy để duy trì sự sống) hiện đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung cấp bình oxy (về kinh phí, về việc vận chuyển, về tiếp cận nguồn cung cấp), bao gồm cả người đã có hoặc chưa có bình.

“Thời điểm mới chuẩn bị dự án, chúng tôi chưa có bình oxy, chưa có xe vận chuyển nhưng có một cuộc gọi đến cho tôi vào khoảng 10 giờ đêm nói một người dân đang hấp hối rất cần bình oxy, nếu 1-2 tiếng tới không có oxy sẽ không giữ được mạng sống. Thời điểm này, tôi đã liên hệ nhờ trạm oxy giao đến cho người bệnh kịp thời.

Vì vậy, tôi không thể chờ đợi được nữa, phải làm ngay, không thể chậm trễ nữa, phải tiến hành nhanh để cung cấp oxy cho người bệnh. Chúng ta có thể nhịn ăn 3 – 4 ngày nhưng không thể nhịn thở 5 phút được”, Anh Hoàng Tuấn Anh chia sẻ.

Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM cho biết thêm, “ATM Oxy” sẽ ưu tiên các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đã có bình oxy và hiện đang sử dụng tại nhà, tùy tình hình sẽ mở rộng đối tượng được hỗ trợ. Người dân có nhu cầu hãy gọi đến số hotline 0796.55.55.64.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: “ATM Oxy” sẽ kịp thời đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.