Thứ hai, 29/04/2024 10:07 (GMT+7)

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhà ở

MTĐT -  Thứ sáu, 19/05/2023 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM giao trách nhiệm cho từng sở, ngành giải quyết kiến nghị theo kết quả phân nhóm của Sở Xây dựng cho đến khi các kiến nghị, vướng mắc được tháo gỡ.

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM về tiến độ giải quyết đối với 148 dự án nhà ở của 121 chủ đầu tư đang bị vướng mắc pháp lý do Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) tổng hợp, kiến nghị.

Cụ thể, Sở Xây dựng được UBND TP.HCM giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan như: Sở TN&MT, Sở KH&ĐT, Sở QHKT trao đổi, thống nhất với HoREA phân nhóm vướng mắc để trình UBND TP.HCM có ý kiến chỉ đạo, phân công đơn vị chịu trách nhiệm thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Theo kết quả tổng hợp cho thấy, có 148 dự án với 189 kiến nghị giải quyết, tháo gỡ. Đến nay, Sở Xây dựng TP.HCM đã nhận được báo cáo tiến độ trả lời của 7/8 đơn vị.

Trong đó, có báo cáo tiến độ, trả lời của Sở KH&ĐT, Sở GTVT, Ban Quản lý khu Nam, Chi cục Tài chính doanh nghiệp (Sở Tài chính), Cục Thuế TP.HCM, Sở QHKT, UBND TP Thủ Đức. Đối với Sở TN&MT chưa có báo cáo trả lời.

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhà ở
Ảnh minh họa: Internet.

Về tiến độ giải quyết và trả lời liên quan đến 189 kiến nghị từ 148 dự án thuộc trách nhiệm các sở, ngành như sau: Sở TN&MT có 101 kiến nghị liên quan đến 96 dự án; Sở KH&ĐT có 38 kiến nghị liên quan 27 dự án, đã có 29 văn bản trả lời; Sở Xây dựng có 20 kiến nghị liên quan 20 dự án, đã có 17 văn bản trả lời; Sở QHKT có 21 kiến nghị liên quan 21 dự án, đã có 13 văn bản trả lời; Ban Quản lý khu Nam có 01 kiến nghị liên quan, 01 dự án đã có văn bản trả lời…

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, HoREA đã có nhiều văn bản gửi sở này tổng hợp các kiến nghị của nhiều doanh nghiệp và nhiều nội dung không thuộc chức năng của Sở Xây dựng.

Vì vậy, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP.HCM giao trách nhiệm cho từng sở, ngành giải quyết kiến nghị theo kết quả phân nhóm của Sở cho đến khi các kiến nghị, vướng mắc được tháo gỡ và không chuyển cho các sở, ngành khác giải quyết vướng mắc.

Đặc biệt, đối với các kiến nghị, vướng mắc của sở, ngành nào thì đơn vị đó phải chủ động làm việc với chủ đầu tư để hướng dẫn hoàn tất hồ sơ và thủ tục theo quy định hoặc chủ trì cùng các sở, ngành liên quan để giải quyết vướng mắc.

Trường hợp các sở, ngành không phối hợp giải quyết thì có văn bản báo cáo UBND TP.HCM để chỉ đạo thực hiện. Đối với các dự án mới phát sinh vướng mắc nằm ngoài danh sách 148 dự án nói trên thì HoREA tổng hợp báo cáo để các cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhà ở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Trà Thu Ngân/tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.